Giờ vàng Facebook. Cách xác định các khung giờ vàng Facebook

Khi đăng bài lên Facebook chúng ta thường hay có chọn giờ vàng Facebook để thu hút được nhiều khách hàng và nhiều lượt tương tác từ khách hàng hơn. Việc này giúp bài quảng cáo đạt đươc hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là giờ vàng đăng bài trên Facebook? Để xác định được đâu là cột mốc giờ vàng thì bạn hãy dành chút thời gian đọc hết bài biết này nhé.

Giờ vàng Facebook
Đâu là thời điểm tốt nhất mà bạn nên đăng bài lên Facebook

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Facebook không chỉ biết đến là mạng xã hội để giải trí mà còn được sử dụng cho mục đích kinh doanh, quảng bá. Và “khung giờ vàng Facebook” là khoảng thời gian mang lại cho bài đăng của doanh nghiệp bạn số lượt tương tác, lượt tiếp cận, lượt hiển thị cao nhất, hiệu quả nhất. 

Facebook Marketing

Không có khung giờ vàng trên Facebook là cố định. Vậy nên việc cập nhật nội dung Facebook còn dựa vào ngành hàng, sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Vậy nên để chọn ra khung giờ thích hợp cho doanh nghiệp, bạn cần kết hợp thêm chiến lược marketing của doanh nghiệp vào trong việc up bài quảng bá hay bán hàng lên Facebook.

2 cách tiếp cận đơn giản để bạn có thể bắt đầu áp dụng: 

  • Dựa vào dữ liệu
  • Chọn khung giờ vàng tùy vào nội dung bài viết

Vì sao chúng ta phải biết “chọn” giờ để đăng bài?

Khung giờ đăng bài là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tương tác của bài viết của bạn. 

“ Đúng người sai thời điểm” trong trường hợp này chính là dù cho bài đăng của bạn có nội dung hay, thông tin hữu ích, hay hình thức được đầu tư đẹp, hấp dẫn. Nhưng vì chọn sai khung giờ, sai thời điểm nên bạn không tiếp cận, không thu hút được lượt tương tác, sự chú ý của khách hàng. Như vậy thì bạn đã thất bại trong việc tiếp thị khách hàng. Những bài đăng như vậy không có giá trị cũng như không mang lại bất kỳ lợi ích gì cho doanh nghiệp và công việc kinh doanh của bạn.

??? Xem thêm: Tổng các kiến thức cơ bản về Remarketing Facebook

Tại sao không có một cột mốc giờ vàng cụ thể trên Facebook ?

Nội dung bài viết của bài đăng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc xác định khung giờ vàng của doanh nghiệp của bạn. Có hơn 80 triệu trang kinh doanh trên Facebook được sử dụng bởi hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu vậy nên mỗ ngày có hàng trăm ngàn nội dung được cập nhật lên Facebook và nhiệm vụ của thuật toán Facebook News Feed Crush là xác định nội dung hiển thị cho từng đối tượng người dùng thích hợp.

Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook và Instagram năm 2021

Đây là một số gợi ý mà FPT Skillking muốn gửi tới các bạn tham khảo để tìm ra khung giờ vàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình khi đăng bài. 

Thời điểm vàng trong tháng

Trong một tháng thì có 2 khoảng thời gian được đánh giá là nhận được lượng tương tác tốt nhất và hiệu quả hơn cả đó chính là thời điểm tuần đầu của tháng và tuần cuối cùng trong tháng.
Lý do cũng khá dễ dàng nhận thấy. Vào thời điểm đầu tháng là lúc mà chúng ta thường hay nhận lương, thưởng và đang có ngân sách tốt. Chính vì vậy nhu cầu mua hàng, hành vi mua hàng của chúng ta diễn ra nhiều và nhanh hơn. Cuối tháng là lúc chúng ta nhận được nhiều lượt tương tác do đáp ứng các nhu cầu mua hàng của khách. Họ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm vào cuối tháng và chốt đơn vào đầu tháng. Vậy nên 2 khoảng thời gian này được đánh giá tốt để nhận được tương tác và dễ dàng thu hút khách hàng.

??? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking

Các thời điểm vàng trong tuần

Là khoảng thời gian 3 ngày cuối của tuần: Thứ 6, Thứ 7, Chủ nhật. Đây là khung thời gian khách hàng có thời gian nghỉ ngơi, rảnh rỗi để tương tác nhiều hơn trên các quảng cáo, tìm hiểu và yêu cầu tư vấn…

Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook và Instagram năm 2021
Giờ vàng đăng bài trong tuần

Các khung giờ vàng trong ngày. 

  • Khoảng thời gian từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ sáng. 

Theo khảo sát, hơn 75% người dùng sau khi ngủ dậy việc đầu tiên họ thường làm là kiểm tra điện thoại và cập nhật thông tin trên các mạng xã hội. Vậy nên đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn đăng tải bài viết bán hàng. Cũng như các nội dung thu hút để tạo ra tương tác cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

  •  Khoảng thời gian từ 12 giờ đến 13 giờ trưa.

Đa số người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook ngay khi có thời gian nghỉ trưa (sau buổi học, buổi làm việc). Trong lúc ăn trưa hoặc trước lúc ngủ trưa, nhiều người thường cầm điện thoại để giải trí.

Hãy thử đăng tải những bài viết bán hàng trên Facebook vào khung giờ này. Đặc biệt là những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, ăn uống, ăn vặt,… kích cầu mua hàng của người tiêu dùng.

??? Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

  • Khoảng thời gian từ 20 giờ đến 22 giờ tối. 

Sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, đây chính là khoảng thời gian mọi người tạm gác lại công việc và cho phép bản thân được “lười biếng”, thư giãn nghỉ ngơi. Vậy nên mọi người có xu hướng lướt điện thoại để giải trí hoặc cập nhật tin tức nhiều hơn trong khoảng thời gian này. Và đây chính là lúc cho những trang thông tin cũng như trang bán hàng trên Facebook phát huy chức năng của mình. Khoảng thời gian này được đánh giá là khung giờ mà khách hàng dễ chốt đơn nhất. Họ sẵn sàng chi trả, mua ngay món đồ yêu thích, hoặc cảm thấy thích thú trong quá trình lướt web.

Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook và Instagram năm 2021
Giờ vàng đăng bài hàng ngày

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khung giờ vàng Facebook và cũng như biết cách áp dụng chọn khung giờ đăng bài mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Và đừng quên theo dõi FPT Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website FPT Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *