HÀNH TRÌNH TẠI FPT SKILLKING CỦA S1.2105E  KHÉP LẠI QUA BUỔI BẢO VỆ ĐỒ ÁN THÀNH CÔNG

Vừa qua, lớp S1.2105E đã có buổi bảo vệ đồ án kì cuối thành công tại FPT Skillking tại cơ sở số 8A Tôn Thất Thuyết. 4 đồ án chỉn chu sáng tạo là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực và quyết tâm của những chú ong chăm chỉ lớp S1.2105E để đánh dấu một chặng đường học tập đáng nhớ tại ngôi nhà chung FPT Skilling. 

Anh 1 4

Tập thể lớp S1.2105E 

Tham gia buổi bảo vệ đồ án có tham gia của giảng viên hướng dẫn Nguyễn Thị Thùy Dương, và phần phản biện của 2 giảng viên là thầy Nguyễn Hoàng Giang và cô Đỗ Thanh Hiền đã dành nhiều lời khuyên hữu ích để  sản phẩm hoàn thiện hơn cũng như có những kỹ năng tốt hơn cho công việc tương lai của các bạn.

Trải qua bốn kì học tập về Digital Marketing, các bạn đã hoàn thiện hơn về kỹ năng và kiến thức căn bản để trở thành một Marketer chuyên nghiệp. Các sản phẩm lần này đã chứng minh được tư duy nắm bắt và vận dụng kiến thức, kết hợp tính sáng tạo và biết khảo sát nhu cầu thực tiễn. 

Mở đầu phần trình bày là sản phẩm của nhóm 1 với chiến dịch marketing quảng bá quán Cony coffee. Quán là một tiệm đồ uống trendy có địa điểm tại quận Hoài Đức với sự đa dạng về đồ uống được cập nhật mỗi tháng 1 lần, hướng tới nhóm đối tượng là các bạn trẻ gen Z. Nhóm đã đẩy mạnh marketing trên các nền tảng TikTok, Youtube, Facebook, trong đó Facebook là kênh chính được sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo được tập trung vào hai chiến dịch là chiến dịch về đồ uống giáng sinh và chiến dịch sweet menu. Kết quả nhóm thu được khá khả quan, số lượng người tiếp cận lớn. Theo hội đồng phản biện, đây là một dự án gọn nhẹ, hiệu quả , rõ ràng về mục tiêu và trọng tâm, chiến lược rõ ràng, cần tiếp tục update sản phẩm mới. 

Anh 2 3

Một số nước uống của Cony Coffee được ra mắt tại buổi bảo vệ

Anh 3 5

Nhóm 1 chụp ảnh kỉ niệm với cô Dương trước buổi bảo vệ.

Nối tiếp thành công là sản phẩm Bàn chải điện Brushie của nhóm 2. Sản phẩm được định vị thương hiệu là bàn chải điện đầu tiên của Việt Nam tích hợp thêm công cụ rửa mặt cùng với 5 chế độ chăm sóc chuẩn nha khoa, hướng tới đối tượng khách hàng từ 18 – 34 tuổi có sở thích yêu công nghệ, đồ y tế. Nhóm triển khai chiến dịch marketing trong 3 giai đoạn với các hoạt động chính trên TikTok, Shopee Mall, Insta. Kết quả các bạn thu được về rất khả quan với việc hoàn thành hơn 90% mục tiêu và thu được lượt tương tác lớn nhờ việc booking KOL. Đồ án được đánh giá có phần trình bày tốt, hình thức đẹp, tuy nhiên cần xem lại cách đánh giá về các giai đoạn và ngân sách.

Anh 4 4

Bàn chải điện với được tích hợp tính năng rửa mặt vô cùng tiện dụng 

Anh 5 3

Nhóm được đánh giá là có phần trình bày tốt, hình thức đẹp 

Sản phẩm nồi chiên không dầu ChefViVa là đồ án ấn tượng đến từ nhóm 3 với chất chất lượng đồ gia dụng hàng đầu miền Bắc. Theo nghiên cứu của nhóm, sản phẩm được định vị là một sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao mà tiết kiệm thời gian, giá thành hợp lý, đặc biệt hướng tới đối tượng khách hàng là những người đã có gia đình. Các hoạt động truyền thông được đẩy mạnh trên website, shopee Facebook và Landing Page. Kết quả là nhóm đã tăng 60% doanh thu theo đúng tiến độ và định hướng tương lai sẽ tiếp tục tối ưu hóa website, phát triển đa kênh và đa dạng hóa sản phẩm. Về tương lai, nhóm cần nghiên cứu sâu hơn về từ khóa và phân bổ công cụ bổ trợ cho phù hợp. 

Anh 6 3

Nhóm 3 chụp ảnh kỉ niệm với cô Dương trước buổi bảo vệ.

Đồ án cuối cùng là sản phẩm mạng di động ITEL. ITEL là nhà mạng MVNO tiên phong đầu tiên tại Việt Nam có tốc độ nhanh và sóng khỏe kèm theo đó là một loạt ưu đãi hấp dẫn và quy trình kích hoạt sử dụng dễ dàng thuận lợi. Chiến lược marketing được thực hiện trong hai gian đoạn trên các nền tảng như website, fanpage, tiktok có giao diện hiện đại, các hoạt động cụ thể trong đó như chạy Facebook Ads, Booking KOC, xây dựng Backlink. Sau thời gian dài triển khai, nhóm đạt 70% KPI, tiếp cận được hơn 2 triệu người. Hội đồng phản biện dành lời khen đây là  nhóm tìm được nhiều từ khóa nhất. Để sản phẩm phát triển hơn nữa, nhóm cần nghiên cứu kỹ hơn về KPI và Keyword. 

Anh 7 2

Sản phẩm mạng di động ITEL 

Anh 8 2

Nhóm được đánh giá cao về mặt nghiên cứu từ khóa 

Có thể nói buổi bảo vệ đồ án vừa qua không chỉ giúp cả lớp được thể hiện ‘trái ngọt” của mình sau một bốn kì học hiệu quả mà còn là nhận lại những nhận xét góp ý để có thể tiến bộ hơn trong tương lai. Vậy là hành trình chinh phục FPT Skillking của S1.2105E chính thức kết thúc, hy vọng rằng những kiến thức trong suốt bốn kỳ học sẽ là hành trang quý giá giúp các bạn luôn đạt được thành công và gặt hái được nhiều thành tựu trên con đường chinh phục Marketing. 

Ngọc Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *