Những chiến dịch Marketing Giáng sinh nổi bật mùa lễ 2023

Nhân dịp Giáng Sinh, các thương hiệu lớn tung ra các chiến dịch Marketing Giáng sinh làm rung động người dùng. Giáng sinh không chỉ đơn thuần là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm mà còn là dịp để các thương hiệu lớn tung ra những chiến dịch mạnh mẽ đánh vào trái tim người dùng, lan tỏa thông điệp mạnh mẽ. 

Tiếp nối truyền thống, trong năm 2023, các thương hiệu lớn cũng đã khởi động một mùa Giáng sinh ấm áp và rực rỡ thông qua các chiến dịch Marketing “sưởi ấm” tâm hồn người dùng.

Coca-cola thay đổi bao bì sản phẩm Giáng sinh

Thi2
Coca-cola thay đổi bao bì sản phẩm trong chiến dịch MarketingGiáng sinh 2023

Trong mùa Giáng sinh năm nay, Coca-cola đã kết hợp cùng Jones Knowles Ritchie (JKR) – Công ty xây dựng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thiết kế cổ điển của Coca-Cola và những biểu tượng tinh túy của lễ Giáng sinh, Coca-cola đã tạo nên một mùa Giáng Sinh sống động cho người dùng.

Coca Cola Christmas Jones Knowles Ritchie JKR 5 1701756194 1
Sự kết hợp sắc màu hoàn hảo giữa Coca-cola và Giáng sinh

Bộ nhận diện mùa lễ hội mới của Coca-cola đang được triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau, từ các kênh truyền thông truyền thống, kênh kỹ thuật số cho đến bao bì sản phẩm. Thông qua chiến dịch Marketing Giáng sinh này, Coca-Cola muốn bạn thấy được ngay lập tức tinh thần Giáng sinh ở mọi nơi mà thương hiệu này xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Coca Cola Christmas Jones Knowles Ritchie JKR 4 1701756262 1024x576 1
Coca-cola đưa thông điệp “Thế giới cần nhiều Ông già Noel hơn nữa” vào chiến dịch Marketing Giáng sinh năm 2023

Apple với chiến dịch Marketing Giáng sinh TVC “Fuzzy Feeling”

Thi3
Apple ra mắt TVC “Fuzzy Feelings” chào đón Giáng sinh

Vào ngày 21/11 vừa qua, Apple đã thực hiện một chiến dịch Marketing Giáng sinh bằng cách đăng tải một đoạn phim ngắn mang tên “Fuzzy Feeling” được quay hoàn toàn bằng iPhone 15 Pro Max và chỉnh sửa, biên tập trên MacBook Air, có lồng ghép phong cách stop-motion để chào mừng Giáng sinh năm nay.  

Với thông điệp “thay đổi góc nhìn, thay đổi thế giới”, Apple mở đầu câu chuyện với hình ảnh cô nhân viên văn phòng đang tỉ mỉ vẽ một bộ phim hoạt hình. Cô đã xây dựng nên nhân vật chính trong bộ phim dựa trên hình tượng là người sếp khó tính, cọc cằn của mình.  

media 1
Chân dung nhân vật chính trong TVC của Apple

Mỗi khi người sếp đối xử tệ với cô ngoài đời thật, nhân vật trong phim hoạt hình của cô sẽ liên tục vấp phải những điều xui xẻo như bị gió cuốn bay đi, giật điện, vấp ngã vào vũng bùn,… dường như là để trút giận. Thế nhưng vào ngày lễ Giáng sinh, cô nhân viên đã bất ngờ nhận được một món quà thủ công tỉ mỉ từ người sếp khó tính của mình khiến cô vô cùng nhạc nhiên. Ngay sau khi tan làm, cô lại vô tình nhìn thấy ông ấy ngồi ăn tối một mình trong không gian nhà hàng náo nhiệt. Sự đối lập giữa sự cô đơn của ông và không khí náo nhiệt xung quanh lại càng khiến ông đáng thương hơn.  

Dường như thấu hiểu cho “cách cư xử khó tính” của sếp, cô gái đã lập tức thay đổi suy nghĩ và mong muốn trở thành người bạn ăn trưa cùng với ông. Qua đó, Apple gửi gắm thông điệp: “Sự sáng tạo có sức mạnh thay đổi cách nhìn nhận về thế giới. Đôi khi, nhìn mọi thứ qua một lăng kính mới có thể tạo nên sự khác biệt.” 

John Lewis với TVC “The Perfect Tree”

Thi4
John Lewis ra mắt TVC mang tên “The Perfect Tree” trong chiến dịch Marketing Giáng sinh 2023

Như một thông lệ hằng năm, thương hiệu John Lewis đã ra mắt cũng đã tung ra một chiến dịch Marketing Giáng sinh với TVC mang tên “The Perfect Tree” (tạm dịch: Cây thông Giáng sinh hoàn hảo). Trong đó, hãng đã thay đổi cây thông mừng Noel thành… cây bẫy kẹp (cây bắt ruồi).  

snapper the perfect tree
Cây bắt ruồi mang biểu tượng Giáng sinh trong chiến dịch Marketing Giáng sinh của John Lewis

Trong chiến dịch Marketing Giáng sinh năm nay, John Lewis đã mở đầu đoạn quảng cáo bằng hình ảnh một cậu bé vô tình tìm được một hạt giống có bao bì mang tên “Perfect Christmas Tree” . Sau khi mang về nhà vun trồng, hạt giống này đã cho ra những hạt mầm đầu tiên, được cậu bé đặt tên là Snapper. Theo thời gian, cả hai dần trở nên thân thiết hơn. Họ cùng nhau thực hiện những hoạt động chào đón Giáng sinh như làm thiệp, trang trí nhà cửa,… Nhưng với sự phát triển quá mức nhanh chóng của Snapper, cũng như e ngại trước giống cây đáng sợ này, gia đình cậu buộc phải đưa cây ra ngoài sân. Cậu bé đã rất buồn khi không thể gần gũi với người bạn tri kỉ của mình. Noel đến, cậu bé đã quyết định tặng cho “người bạn thân” của mình một món quà. Từ đó, tình bạn của họ lại được kết nối và đối với cậu bé: “người bạn” này đúng là “cây thông Giáng sinh hoàn hảo” nhất.   

Cuối TVC, John Lewis đã truyền tải thông điệp “Let your traditions grow” (tạm dịch: Hãy để truyền thống phát triển) nhằm tôn vinh phong tục trao tặng quà truyền thống dù không có cây thông biểu tượng. Mọi người vẫn sum vầy và trao yêu thương đúng tinh thần Giáng sinh. Chia sẻ về chiến dịch mới, bà Rosie Hanley – Giám đốc Marketing của John Lewis cho biết: “Chúng tôi biết cuộc sống khó khăn như thế nào đối với mọi người. Vì thế, chúng tôi đem đến một chút giải trí, niềm vui thông qua TVC.”  

Mỗi mùa Giáng sinh, các thương hiệu lớn lại đua nhau đưa ra các thông điệp ý nghĩa, vừa thổi hồn cho một mùa Giáng sinh đầy ấm áp vừa khắc họa nét hơn hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *