Chuyện Marketer kể #4: Hành trình trái ngành vững bước trong lĩnh vực Digital Marketing

Bắt đầu từ con số 0 trở thành một leader SEO tại Thế giới Di Động, Vũ Dương Thành Luân đã có một hành trình dài với nhiều khó khăn nhưng cũng có những trải nghiệm quý giá giúp con đường phát triển trong ngành Digital Marketing trở nên vững chắc hơn. 

chuyen marketer ke Vu Duong Thanh Luan
Vũ Dương Thành Luân hiện đang là Leader SEO tại Thế Giới Di Động

Đến với ngành Digital Marketing như một cái duyên 

Từ một công việc nho nhỏ trong lĩnh vực Digital Marketing khi còn là sinh viên, cứ tưởng rằng đây chỉ là công việc tạm thời để giúp cậu bạn sinh viên chuyên ngành Toán – Tin kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nhưng chính trong hành trình va chạm cùng Digital Marketing, Vũ Dương Thành Luân đã tìm thấy cho mình sự đam mê và mong muốn bản thân có thể phát triển lâu dài hơn trong lĩnh vực Digital Marketing. 

z4437806576567 1626c40e621be95174c24da64e2f099a scaled
Thành Luân từ một sinh viên chuyên Toán – Tin rẽ ngang sang ngành Digital Marketing như một cái duyên

Muốn đi xa thì cần sức bền ở nền tảng 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thành Luân quyết định tiếp tục làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing để trọn vẹn đam mê. Nhưng, để phát triển xa hơn nữa trong ngành Digital Marketing thì không phải là một điều dễ dàng với một người tay ngang. Thành Luân chia sẻ: “Mình đã đi làm vài năm trong lĩnh vực Digital Marketing, có nhiều kinh nghiệm và thành thạo thực hành. Tuy nhiên, vì là một người tay ngang nên bản thân mình có một thiếu sót lớn đó chính là chưa xây dựng được một hệ thống kiến thức bài bản.” 

Để có thể tiến xa hơn trong ngành, ngoài kinh nghiệm và kỹ năng thì kiến thức bài bản, chuyên môn là một mảnh ghép không thể thiếu. Sau khi cân nhắc và nhận thấy những điểm thiếu sót của bản thân mình, Thành Luân đã quyết định theo học Full-stack Digital Marketing tại FPT Skillking. Khi nói về cơ duyên biết đến và lựa chọn FPT Skillking, Thành Luân tâm sự: “Mình có thế làm được điều đó, nhưng khi nói với người khác, mình không biết nên diễn đạt sao cho đúng, thuật ngữ chuyên ngành nó là gì… Chính vì thế khi tranning cho nội bộ thì mình khá bối rối. Mình quyết tâm đi học bài bản, có hệ thống để có thể hoàn thiện hơn. Sau khi tìm hiểu nhiều chương trình học khác nhau thì mình quyết định chọn FPT Skillking.” 

FPT Skillking là một môi trường phù hợp giúp trau dồi bản thân 

FPT Skillking không chỉ là một nơi vun trồng kiến thức mà còn là một người bạn đồng hành cùng những người có cùng đam mê trên con đường Digital Marketing. Sau hơn một năm học tập tại đây, Thành Luân chia sẻ: “Mình rất yêu thích các giảng viên của FPT Skillking, đặc biệt là cô Khánh Phương và thầy Mạnh Vinh, các thầy cô vừa nhiệt tình, hỗ trợ sinh viên hết mình vừa có nhiều kinh nghiệm thực tế, đưa ra nhiều casestudy giúp tụi mình hiểu rõ hơn.” 

z4437804274504 e1906b71081f4077cdbf970d31dc9b6a scaled
Hệ thống kiến thức bài bản giúp Thành Luân tiến xa hơn trong ngành

Không chỉ về giảng viên, Thành Luân cũng chia sẻ những ấn tượng khác: “Chương trình học tại FPT Skillking cũng được xây dựng rất bài bản, sát với thực tế, không chỉ cung cấp kiến thức cho sinh viên mà còn rèn luyện được khả năng nhìn nhận và tư duy, khả năng thành thạo thực chiến công việc thông qua các đồ án kinh doanh cuối mỗi học kỳ.” 

Dù bận rộn với công việc, Thành Luân cũng rất chăm chỉ hoàn thành chương trình học và đã xuất sắc nhận được danh hiệu Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring trong học kỳ 2 tại FPT Skillking.

z4437806082845 ec7cf71530e5754623e984879ec72ac2
Thành Luân rạng rỡ trong buổi lễ Tôn vinh Sinh viên xuất sắc

Nói về những dự định trong tương lai khi hoàn thành chương trình học, Thành Luân bày tỏ: “Sau khi hoàn thiện hơn về hệ thống kiến thức, mình sẽ bước đi tự tin hơn trong ngành Digital Marketing. Mình cũng sẽ sẵn sàng hơn trong việc nhận lời tham gia chia sẻ những kiến thức về ngành. Nếu có cơ duyên, mình cũng mong muốn được quay trở lại FPT Skillking với một vai trò mới như là một người truyền lửa cho các bạn sinh viên thế hệ sau.”

Vừa trải qua buổi bảo vệ đồ án học kỳ 3 thành công, chúc Thành Luân tiếp tục vững bước trong học kỳ 4 – học kỳ cuối cùng tại FPT Skillking và đạt được những dự định trong tương lai của mình! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *