Hashtag là gì? Những điều bạn nên biết về Hashtag

Hashtag được dùng khá nhiều và đã dần trở thành một thói quen trong những năm gần đây. Khi các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Tiktok,…ngày một phổ biến hơn. Vậy Hashtag là gì? Vai trò của Hashtag đối với Marketing như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Hashtag là gì?

Hashtag được dùng để chỉ những từ hoặc cụm từ được bắt đầu bằng dấu #. Ví dụ như #FPTSkillking, #Marketing, #SEO,…

Hashtag là gì?
Hashtag là gì?

Hashtag được người dùng yêu thích và sử dụng khá nhiều khi truy cập mạng xã hội, với mỗi nội dung được đăng tải trên trang cá nhân hay trong các nhóm cộng đồng. Khi dùng Hashtag bạn có thể lan tỏa được nội dung đến nhiều người cùng sở thích và cùng mối quan tâm để họ cùng tương tác.

Nhờ vào đó, những người làm Marketing đã sử dụng hashtag cho các chiến dịch Marketing để lan tỏa nội dung tới nhiều người hơn. Từ đó tạo nên sự phổ biến và góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch.

Ví dụ về Hashtag
Ví dụ về Hashtag

Xuất xứ của Hashtag

Hashtag được xuất hiện và sử dụng lần đầu tiên là để đặt tên nhãn cho các chủ đề trong nhóm chat. Sau này khi có sự xuất hiện của Twitter thì Hashtag ngày càng được sử dụng nhiều và rầm rộ hơn. Vào ngày 23/8/2007 ông Chris Messina đã đề xuất việc sử dụng Hashtag cho các nhóm thông tin cùng chủ đề trên Twitter. Và những dòng Tweet của ông chính là những status đầu tiên được dùng #. Sau 2 năm đến 1/7/2009 nền tảng mạng xã hội Twitter đã cho sử dụng các liên kết vào tất cả các Hashtag. Tác dụng của Hashtag trong Marketing

Trong Marketing, Hashtag được xem là công cụ giúp cho các thương hiệu có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cũng như nâng cao giá trị của từng thương hiệu. Vì thế họ thường dùng những Hashtag dễ nhớ và ngắn gọn. Ngoài ra,một  Hashtag độc lạ sẽ làm cho người dùng và khách hàng nhắc đến nhiều hơn để từ đó giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn trên mạng xã hội.

Những tác dụng của Hashtag khi sử dụng Facebook
Những tác dụng của Hashtag khi sử dụng Facebook

Để các chiến dịch Marketing biết được tác dụng của sự lan tỏa thì có thể dựa vào Hashtag để tương tác với khách hàng hay đo lường các hoạt động của chiến dịch mà khi thương hiệu hoặc doanh nghiệp đưa lên mạng xã hội.

Những điều bạn nên biết khi sử dụng Hashtag

Thực ra việc dùng Hashtag không hề khó vì bạn chỉ cần thêm dấu #vào trước những từ hoặc cụm từ bạn cần nhấn mạnh vào mỗi bức ảnh, mỗi trạng thái hay mỗi video được đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng Hashtag vào những chiến dịch của mình với những mục tiêu nhất định thì không thể sử dụng hashtag vì :

  • Hashtag luôn phải bắt đầu bằng dấu # và không có khoảng trắng giữa các chữ, các dấu câu hay bất kì ký tự đặc biệt nào.
  • Để nội dung hiểu thị Hashtag và để những người khác có thể nhìn thấy nội dung của bạn, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
  • Không nên dùng Hashtag quá phức tạp và dài dòng, những Hashtag hiệu quả thường có 2 đặc điểm đó là dễ nhớ và ngắn gọn.
  • Nên sử dụng hashtag rõ ràng, cụ thể và có liên quan đến nội dung của bài đăng. Bởi những Hashtag không rõ ràng sẽ không được nhiều người quan tâm. Vì thế không có tác dụng khi áp dụng trong những chiến dịch Marketing.
  • Không nên quá lạm dụng vào Hashtag#, hãy tự giới hạn số lượng của Hashtag khi dùng cho một bài đăng trên mạng xã hội. Khuyến cáo sử dụng quá 5 Hashtag trên một bài viết.

Một số nền tảng hay sử dụng Hashtag

Hiện nay, có rất nhiều các nền tảng mạng xã hội sử dụng Hashtag. Nổi bật nhất phải kể đến Instagram và Twitter. Bên cạnh đó, còn có một số nền tảng khác như:

  • Google
  • Facebook
  • Tumblr
  • Youtube
  • Pinterest
  • VK
  • Kickstarter
  • Sina Weibo

Và không thể không nhắc đến nền tảng mạng xã hội đang rất hot hiện nay đó là Tiktok. Việc sử dụng Hashtag là điều kiện cần để video của bạn có thể xuất hiện trên xu hướng.

Những câu hỏi thường gặp khi nói đến Hashtag

Tại sao phải dùng Hashtag trong những bài viết trên Facebook?

Hashtag dùng để phân loại nội dung. Khi mọi người tìm kiếm một nội dung bắt đầu bằng # đồng nghĩa với việc họ đang rất quan tâm đến chủ đề hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về nội dung đó. Vì thế, khi sử dụng # bạn sẽ có thể đưa nội dung của mình đến gần hơn với người dùng.

Tôi có thể tự tạo một Hashtag cho riêng mình hay không?

Bạn có thể dùng Hashtag bằng cách sử dụng dấu #. Bạn có thể tạo nát kỳ # nào nhằm mục đích tăng niềm tin cho thương hiệu, hay chủ đề mà bạn muốn cho người dùng tiếp cận và nhìn thấy. Hơn nữa, bạn còn có thể tạo Hashtag trên Story của Instagram.

Điều gì sẽ xảy ra khi dùng Hashtag trên Facebook?

Hashtag biến các từ cụm từ thành một liên kết có thể nhấn trong bài đăng. Khi mọi người nhấn vào # hoặc tìm kiếm một thứ gì đó bằng #, nó sẽ cho ra kết quả chứa nội dung đó để bạn có thể tìm hiểu về các chủ đề mà mình quan tâm.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về Hashtag là gì? Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã có được những thông tin bổ ích. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và đăng ký một khóa học chuyên sâu hơn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web FPT Skillking để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký khóa học nhanh nhất