Khai Phá Tiềm Năng Cùng Phương Pháp Kiến Tạo Xã Hội Edunext

Phương pháp học tập kiến tạo xã hội trên nền tảng EduNext đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong học tập trực tuyến, giúp sinh viên học tập chủ động, khám phá và tăng tính cá nhân hóa hiệu quả. Vậy phương pháp học tập kiến tạo xã hội hay nền tảng EduNext là gì? Hãy cùng FPT Skillking khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

IMG 8843 2
Sinh viên FPT Skillking học tập chủ động theo phương pháp kiến tạo EduNext

Phương pháp học tập kiến tạo xã hội là gì?

Phương pháp học tập kiến tạo xã hội (Constructivism) là phương pháp này khuyến khích sinh viên tự học, tự nghiên cứu và thông qua đó tự xây dựng kiến thức cho mình dựa trên những thực nghiệm cá nhân và áp dụng trực tiếp vào môi trường học tập của các em. Phương pháp này lấy sinh viên làm trung tâm của tiến trình dạy học, còn giảng viên đóng vai trò tổ chức điều khiển và kiểm soát quá trình tự học của sinh viên. 

Nền tảng EduNext là gì? 

EduNext là một nền tảng đào tạo trực tuyến được sáng tạo bởi Tập đoàn FPT cung cấp cho người học trải nghiệm học tập được Cá nhân hóa. Ở đó, việc học tập tương thích với năng lực và trình độ của mình, giúp khám phá và phát triển năng lực cá nhân bằng phương pháp học tập kiến tạo dựa trên lý thuyết kiến tạo xã hội. 

Nhìn nhận về tương lai của nền tảng này, anh Lê Trường Tùng – Chủ tịch đại học FPT bày tỏ kỳ vọng, EduNext với sự kết nối của công nghệ sẽ giúp sinh viên Đại học FPT bước ra cánh cửa thế giới, cơ hội giao lưu nhiều hơn với đơn vị/ tổ chức và sinh viên quốc tế. “Phương pháp Kiến tạo Xã hội không chỉ để dạy và học trực tuyến, mà sẽ áp dụng cho cả trực tuyến và trực tiếp. Đó là định hướng Đại học FPT đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện EduNext”. 

Giá trị lớn mà nền tảng EduNext mang lại  

Nếu trước đây sinh viên thường trong tâm thế “phải học” thì giờ đây, phải tạo dựng cho sinh viên tâm thế “muốn học”. Bằng tầm nhìn và tâm huyết với giáo dục, anh Bình dẫn dắt đến học thuyết Social Constructivism – Kiến tạo xã hội, và tin tưởng rằng, đây sẽ là bước “đột phá” tạo ra sự khác biệt trong dạy và học mang thương hiệu nhà FPT. 

EduNext FSK Web 1
Phương pháp học tập EduNext đem lại cho sinh viên nhiều lợi ích

Phương pháp học tập EduNext đem lại cho sinh viên nhiều lợi ích 

Cùng điểm qua những giá trị mà Edunext mang lại cho người học: 

  • Thúc đẩy khám phá
    Giúp người học tham gia nhiều hoạt động học tập, tự do đưa ra ý kiến trong nhóm và trong cộng đồng EduNext mà không có bất kỳ giới hạn nào. 
  • Cá nhân hóa
    Không gian học tập không giới hạn nội dung, đa dạng về chủ đề, gợi ý các khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của người học. 
  • Kết nối
    Không gian học tập hoàn toàn trực tuyến của chúng tôi cho phép người học kết nối với bạn bè, các nhóm và cộng đồng trong khóa học bằng những kênh kết nối như tin nhắn (chat box) hoặc công cụ phát trực tiếp (livestream tools). 
IMG 5975
Các bạn sinh viên trong một buổi học EduNext

EduNext – cuộc đổi mới công nghệ lớp học trực tuyến cho sinh viên FPT Skillking 

Với ngành học Digital Marketing, sinh viên phải không ngừng tự trau dồi, học hỏi để thích nghi nhanh với những xu hướng mới trên thị trường. Chính vì thế, học tập theo phương pháp kiến tạo xã hội EduNext là một phương pháp rất phù hợp giúp cho các Marketer gia tăng tính chủ động, sáng tạo, rèn luyện tư duy logic để giải quyết các vấn đề một cánh nhanh nhạy hơn. 

Cô Thạch Thị Quyền Cương – Giám đốc đào tạo của FPT Skillking chia sẻ: “EduNext là phương pháp khuyến khích giúp người học chủ động và thoải mái hơn trong giờ học, không phải là ngồi nghe một phía sẽ làm các bạn bị chán. Khi học các bạn sẽ được phát biểu, được thảo luận, làm việc chung với các bạn trong nhóm cũng như trong lớp, làm tinh thần học tập sôi động hơn rất là nhiều” 

EduNext FSK Web 2
Phương pháp EduNext giúp các Marketer học tập chủ động hơn

Bên cạnh đó cô cũng nói thêm: “Đối với ngành Digital Marketing thì cần phải chủ động thì đối với cái phương pháp EduNext này sẽ rèn luyện cho các bạn tính chủ động tìm kiếm thông tin, tra cứu tài liệu… đó là một tố chất cần thiết của người làm Marketing. Khi học bằng phương pháp EduNext này sẽ có làm việc nhóm, phản biện cũng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kỹ năng mềm.” 

Học tập trực tuyến theo phương pháp kiến tạo xã hội EduNext đang dần trở thành một cuộc cách mạng đổi mới trong phương pháp dạy và học. FPT Skillking tự hào mình là một phần trong công cuộc cách mạng đó. Với hi vọng đem lại những lợi ích to lớn cho các bạn sinh viên, giúp các bạn học tập một cách hiệu quả và phát triển một cách toàn diện nhất. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *