Bạn thường đau đầu về bố cục ảnh mỗi khi phải up bài quảng cáo trên facebook? Hình ảnh trong bài quảng cáo của bạn thường không có bố cục như bạn mong muốn. Hãy dành chút thời gian cho bài viết dưới đây, FPT Skillking sẽ giúp bạn tìm hiểu kích thước ảnh quảng cáo Facebook.
Vì sao kích thước ảnh quảng cáo Facebook lại quan trọng?
Hình ảnh đóng góp một nửa cho sự thành công của bài quảng cáo bởi vì nó giúp khách hàng thấu hiểu được thông điệp, ý nghĩa bạn muốn truyền tải. Việc xử lý tốt kích thước hình ảnh giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc chọn bố cục, sắp xếp bài viết khoa học hơn.
Việc nắm rõ kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cũng góp phần giúp bạn có thể tối ưu và xử lý hình ảnh một cách tốt nhất để chúng sẽ có chất lượng tốt nhất khi tiếp cận với khách hàng trên một thiết bị hoặc giao diện bất kỳ.
Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking
Tổng hợp các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn
Kích cỡ hình ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook
Ở thời điểm hiện tại quảng cáo trên facebook đang là hình thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn nhất. Vì vậy nắm rõ kích thương hình ảnh quảng cáo bài viết trên facebook chắc chắn là một bước quan trọng để thu hút, tiếp cận khách hàng. Dưới đây là một số kích thước ảnh trên facebook mà bạn cần nắm vững:
1. Kích cỡ có bố cục bốn hình vuông
Đây là một kiểu sắp xếp đẹp thường thấy của các bài post. Kích thước của 4 bức ảnh đều là 900 x 900 pixel. Với kích thước này bạn chỉ cần chú trọng khâu chọn hình có chất lượng cao, rõ nét, sinh động để thu hút người dùng tương tác là được.
2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook với bố cục một hình ngang và ba hình dưới
Để tạo được bài viết quảng cáo Facebook có 1 hình ngang và 3 hình dưới y, ảnh của bạn cần được thiết kế theo kích thước chuẩn. Với hình ngang kích thước tiêu chuẩn là 900 x 603 pixel và kích thước chuẩn của 3 hình còn lại sẽ là 900 x 900 pixel.Các hình còn lại bạn có thể lựa chọn kích thước bất kỳ.
3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook có bố cục một hình đứng và ba hình nhỏ bên cạnh
1 hình đứng và 3 hình nhỏ xếp cạnh cũng là một bố cục hình ảnh phổ biến thường được các doanh nghiệp và cửa hàng sử dụng để chạy quảng cáo. Kích thước tiêu chuẩn cho bố cục ảnh trong trường hợp này là 598 x 900 pixel với hình đứng và 900 x 900 pixel cho 3 hình còn lại. Các hình còn lại bạn có thể lựa chọn kích thước bất kỳ.
4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook có bố cục một hình đứng và hai hình nhỏ
Thay vì bố cục 4 ảnh, bạn cũng có thể lựa chọn bố cục 3 ảnh với 1 hình đứng và 2 hình nhỏ để làm hình ảnh quảng cáo Facebook. Hình đầu tiên bạn hãy để kích thước hình ảnh quảng cáo facebook là 448 x 900 pixel và 2 hình nhỏ tiếp theo có kích thước là 900 x 900 pixel.
5. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho bố cục một hình duy nhất
Có 2 size hình để tạo bố cục xuất hiện duy nhất một hình ảnh cho bài quảng cáo của bạn là thiết kế ảnh có kích thước 900 * 900 pixel và 1200 * 900 pixel. Với bố cục bài viết này bạn cần lưu ý kích thước của ảnh thật chính xác để bài quảng cáo được bạn đẹp và thu hút nhất.
Bên cạnh các bố cục đã được FPT Skillking chia sẻ, bạn vẫn có những sự lựa chọn khác cho bố cục bài và kích thước ảnh quảng cáo như:
- Kích cỡ hình ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 1 hình ngang 900 * 452 pixel và 2 hình nhỏ bên dưới 900 * 900 pixel
- Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau là 900 * 452 pixel
- Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau là 900 * 900 pixel
- Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình đứng là 900 * 900 pixel
Tìm hiểu thêm về:
- Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
- SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Size ảnh Facebook Ads dựa trên hình thức quảng cáo
Ngoài việc lựa chọn kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook theo bài viết trên facebook, bạn cũng có thể thiết kế hình ảnh Facebook Ads theo hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn.
1. Quảng cáo trên bảng tin của Facebook – Facebook Feed Ads
Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất của Facebook.
Với Facebook Feed Ads bạn cần lưu ý vài thông số về hình ảnh:
- Kích thước tiêu chuẩn được khuyến khích sử dụng là 1200 * 628 pixel.
- Chiều ngang và chiều dọc của hình ảnh ít nhất là 600 pixel
- Khung hình đề xuất có tỷ lệ nên đặt từ 9:16 đến 16:9.
2. Quảng cáo Facebook Carousel Ads
Facebook Carousel Ads là hình thức quảng cáo trên Facebook cho phép quảng cáo của bạn hiển thị nhiều hơn một nội dung trong 1 quảng cáo. Các thông số bạn cần lưu ý để có một bài viết quảng cáo hiệu quả và hấp dẫn hơn là:
- Kích thước tiêu chuẩn được khuyến khích sử dụng là 1080* 1080 pixel.
- Chiều ngang và chiều dọc của hình ảnh ít nhất là 600 pixel
- Khung hình đề xuất có tỷ lệ là 1:1.
3. Quảng cáo video trên nền tảng của Facebook (Facebook in-stream video ads)
Video quảng cáo video in-stream của Facebook thường chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 5 đến 15 giây. Bạn hãy cố gắng tiếp cận khách hàng và tương tác với khách hàng bằng các video ngắn và kéo các tương tác nhỏ. Một vài thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý để tối ưu hóa quảng cáo video trong luồng của Facebook như:
- Tải video quảng cáo lên với độ phân giải cao nhất.
- Khung hình chuẩn đề xuất có tỷ lệ rơi vào khoảng 9:16 đến 16:9
- Định dạng video thường được sử dụng là .MP4 và .MOV
- Mỗi video có dung lượng tối đa là 4GB.
- Video quảng cáo có chứa âm thanh sẽ được đánh giá cao hơn.
4. Bài viết quảng cáo Facebook tức thời (Facebook Instant Articles ads)
Facebook Instant Articles Ads – bài viết quảng cáo Facebook tức thời là hình thức quảng cáo để bạn có thể đăng tải nội dung và tương tác thông qua ứng dụng Facebook một cách nhanh chóng.
Đề xuất cho định dạng quảng cáo này là
- Kích thước tiêu chuẩn được khuyến khích sử dụng là 1.200 * 628 pixel.
- Chiều ngang và chiều dọc của hình ảnh ít nhất là 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình được gợi ý đặt từ 9:16 đến 16:9.
5. Facebook Marketplace Ads
Đây là nơi được xem như “chợ” online tập trung các hoạt động mua sắm của các mặt hàng cho tất cả người dùng facebook. Các bài quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện trên Facebook Marketplace.
Đề xuất cho định dạng quảng cáo này là
- Kích thước tiêu chuẩn được khuyến khích sử dụng là 1.200 * 628 pixel.
- Chiều ngang và chiều dọc của hình ảnh ít nhất là 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình được gợi ý đặt trong khoảng 9:16 đến 16:9.
Bên cạnh các kích thước ảnh Facebook Ads theo hình thức quảng cáo đã được đề cập thì còn một các kích thước ảnh theo hình thức quảng cáo khác như:
- Quảng cáo Facebook bên cột phải (Facebook right column ads)
- Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ (Audience Network native, banner and interstitial ads)
- Quảng cáo Message được tài trợ (Sponsored Message ads)
- Messenger Home ads
- Quảng cáo Collection Facebook (Bao gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì)
- Facebook Stories Ads
Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ có những đề xuất để giúp bài quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và hiệu quả hơn.
Bài viết trên FPT Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích liên quan tới kích thước ảnh quảng cáo Facebook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Facebook Ads và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website: skillking.fpt.edu.vn để nhận được hỗ trợ sớm nhất.