Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa với Kwfinder hiệu quả

Kwfinder là gì? Sử dụng Kwfinder có khó không? Nếu bạn đang băn khoăn những vấn đề trên, hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời hiệu quả nhất.

 KwFinder
KwFinder là gì?

Keyword Finder là gì?

KwFinder là một công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài với độ khó khi thao tác trong SEO. KwFinder là một phần của Mangools Suite với 5 công cụ:

  • KwFinder.
  • SERPChecker.
  • SERPWatcher.
  • LinkMiner.
  • SiteProfiler.

Ứng dụng dựa trên web có mô hình định giá theo tầng và cung cấp bản dùng thử miễn phí 10 ngày mà không cần thẻ tín dụng với các lợi ích:

  • Theo dõi các hiển thị thẩm quyền tên miền, thẩm quyền trang, luồng trích dẫn và các chỉ số SEO cấp cao khác.
  • Cung cấp tổng quan về các từ khóa mà trang hiện đang xếp hạng, vị trí cho mỗi từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng, độ khó của từ khóa và các số liệu khác.
  • Liệt kê tất cả các liên kết ngược đến trang đó và cho điểm chúng dựa trên các yếu tố khác nhau.
  • Hiển thị sự hiện diện của SERP, tốc độ trang, từ khóa trên trang, thẻ meta, liên kết ngoài,…
  • Theo dõi những từ khóa mà một trang cụ thể xếp hạng trên cơ sở liên tục.

Từ các tính năng kể trên, ta có thể rút ra các ưu và nhược điểm của KwFinder như sau:

Ưu điểm:

  • Giá cả phải chăng hơn hầu hết các công cụ trên thị trường.
  • Đi kèm như một phần của bộ năm công cụ.
  • Không cần thẻ tín dụng để dùng thử miễn phí.
  • Giao diện người dùng được đánh bóng đặc biệt giúp dễ sử dụng.
  • Tìm kiếm không giới hạn độ khó của từ khóa.
  • Có tiện ích mở rộng miễn phí cho Chrome và Firefox.
  • Bao gồm hầu hết các chức năng cơ bản mà bạn có thể cần từ công cụ từ khóa.

Nhược điểm:

  • Danh sách từ khóa còn thiếu so với các đối thủ cạnh tranh như SEMrush và ahrefs.
  • Thời gian dùng thử quá giới hạn.
  • Giới hạn thấp cho các đề xuất từ ​​khóa.
  • Thiếu ba công cụ lớn về phân tích backlink và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
  • Không tích hợp với Google Analytics hoặc Search Console.

Hướng dẫn sử dụng công cụ KwFinder

Sử dụng Suggestion

Sử dụng Suggestion sẽ đem đến cho bạn các thông tin và dữ liệu được tìm kiếm dựa trên API của Google. Một lưu ý bạn không thể bỏ qua trước khi sử dụng công cụ này đó là lựa chọn ngôn ngữ và vùng thật chuẩn xác. Sau khi setup xong, bạn hãy chú ý đến cột bên trái nơi cung cấp danh sách các từ khóa không phải trả tiền có liên quan đến từ khóa gốc của bạn (trong trường hợp này là “tiếp thị nội dung”). Bạn cũng có thể nhấp vào “Tự động hoàn thành” hoặc “Câu hỏi” để xem các đề xuất trực tiếp dựa trên thuật toán Đề xuất của Google.

Mỗi từ khóa trong danh sách kết quả sẽ hiển thị:

  • Xu hướng: Xu hướng lượng tìm kiếm trong 12 tháng qua.
  • Tìm kiếm: Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
  • CPC: Giá mỗi nhấp chuột trung bình cho Google Ads.
  • PPC: Mức độ cạnh tranh trung bình cho các chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột trong Google Ads.
  • KD: Độ khó của từ khóa, mà Mangools xác định bằng cách tính toán độ mạnh cấu hình liên kết của xếp hạng URL trong SERP đầu tiên (Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm).

??? Xem thêm thông tin: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking

Sử dụng Autocomplete KwFinder

Autocomplete KwFinder sẽ đem đến cho bạn các kết quả hoàn thiện và đầy đủ hơn về các từ khó chính của mình. Từ đây, bạn sẽ mở rộng và tiếp cận được cả với những thị trường ngách nhỏ nhất nhờ các ý tưởng mới mẻ. Các từ khóa được trả về sau khi sử dụng Autocomplete KwFinder cũng dựa trên phân tích về Trend, Search, CPC, PPC, KD,…

Hướng dẫn sử dụng công cụ KwFinder
Autocomplete KwFinder

Sử dụng Questions KwFinder

Nội dung luôn là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Tuy vậy, việc tạo ra một số lượng nội dung lớn, không được trùng lặp trong thời gian ngắn là việc vô cùng khó khăn. Thấu hiểu điều này, Questions KwFinder ra đời giúp người sử dụng loại bỏ tình trạng cạn kiệt ý tưởng thông qua loạt câu hỏi thông dụng nhưng thường bị bỏ qua như: ai, là cái gì, tại sao, như thế nào, cách làm, ở đâu, bao giờ, khi nào,…. Cùng với đó, Questions KwFinder cũng giúp người dùng có thể thêm các tiền tố, hậu tố vào từ khóa chính, từ khóa phụ một cách hợp lý nhất và tránh sự nhồi nhét phản cảm.

Sử dụng Questions KwFinder
Questions KwFinder

Hướng dẫn đăng ký KwFinder

Đăng ký KwFinder

KwFinder giúp bạn khám phá những từ khóa mà nhiều người đang tìm kiếm nhưng có mức độ cạnh tranh thấp, có nghĩa là sẽ dễ dàng xếp hạng cao hơn trên Google đối với những từ khóa trung bình đến thấp hơn.

Đây là một công cụ miễn phí, nhưng bạn chỉ được phép có 3 tìm kiếm Free mỗi ngày. Và để sử dụng, việc đầu tiên là tạo tài khoản với đầy đủ các thông tin cá nhân tại Website chính thức của KwFinder. Cùng với đó, nếu bạn thực sự muốn đưa SEO và viết blog của mình lên một tầm cao mới và thực sự muốn đi sâu vào việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài của mình, hãy đăng ký các gói năm hoặc tháng của KwFinder. Sau 3 lần tìm kiếm miễn phí, bạn sẽ phải nâng cấp gói của mình hoặc đợi 24 giờ.

???Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO FPT Skillking

Những điều cần lưu ý sau khi đăng ký KwFinder

Sau khi có tài khoản, trên trang chủ của KWFinder có một hộp cho biết “Nhập từ khóa”, điều này cho phép bạn tìm kiếm những từ khóa mà bạn cho là quan trọng để bắt đầu. Bạn cũng có thể chọn chính xác vị trí và ngôn ngữ. Việc này đặc biệt quan trọng khi bạn hoạt động với tư cách một doanh nghiệp. KwFinder cũng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin liên quan đến tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa như:

  • Xu hướng
  • Khối lượng tìm kiếm hàng tháng
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Cùng với đó, hãy đặc biệt quan tâm đến các vấn đề dưới đây:

  • Nhận kết quả SERP được bản địa hóa của Google với KWFinder. Công cụ kiểm tra SERP là một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh SERP của Google cung cấp hơn 45 chỉ số SEO. (SERP = Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm)
  • Một tính năng khác cần lưu ý khi xem từ khóa của bạn, ở phía bên phải của bảng điều khiển, nó sẽ hiển thị cho bạn những trang web đang sử dụng những từ đó và mức độ cạnh tranh là gì, thứ hạng màu xanh lá cây, vàng hoặc cam. Nó cũng sẽ hiển thị trên mỗi trang web DA (Cơ quan quản lý miền) và PA (Cơ quan quản lý trang) của họ.
  • Domain Authority (DA) là điểm số xếp hạng của công cụ tìm kiếm do Moz phát triển để dự đoán mức độ xếp hạng của một trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)… Domain Authority  được tính toán bằng cách đánh giá liên kết các miền gốc , tổng số liên kết, MozRank, MozTrust, v.v. – thành một điểm DA duy nhất.
  • Page Authority (PA) là một điểm số do Moz phát triển để dự đoán mức độ tốt của một trang cụ thể sẽ xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Điểm của Page Authority  nằm trong khoảng từ một đến 100, với điểm cao hơn tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn.
  • Tạo công cụ lập kế hoạch từ khóa của bạn. Khi bạn đã tìm thấy các từ khóa và từ khóa đuôi dài mà bạn muốn sử dụng, bạn có thể tạo một danh sách trong tài khoản KWFinder của mình mà bạn có thể lưu để giúp bạn quản lý nỗ lực tìm kiếm của mình. Bạn có thể muốn nghĩ đến các danh sách, danh mục từ khóa khác nhau của mình. Đó có thể là một danh sách là “Phương tiện truyền thông xã hội” và một danh sách là “Công cụ tiếp thị kỹ thuật số” bởi lý do việc có các danh sách từ khóa khác nhau là các nội dung khác nhau trên trang website.

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản về KwFinder. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo một trong các hình thức dưới đây để được hỗ trợ về các khóa học Digital Marketing Full-Stack:

  • Website: FPT Skillking
  • Hotline tuyển sinh: (024) 7300 8855 | 0937 883 678
  • Phòng đào tạo: (024) 7300 9955
  • Phòng hợp tác doanh nghiệp: 0902 005 356

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *