Lộ trình trở thành một Full-stack Digital Marketer

Digital Marketing ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp hơn với sự phát triển của công nghệ, hoạt động truyền thông. Các dự án, chiến dịch ngày nay đòi hỏi người làm Marketing cần có tư duy bao quát và kỹ năng linh hoạt. Do đó, bên cạnh kiến thức chuyên sâu, các Digital Marketer cần có kiến thức về nhiều mảng khác nhau để có thể phát triển sự nghiệp của mình tốt hơn.

Full-stack Digital Marketer là gì?

Full stack DM.Resize

Full-stack là thuật ngữ bắt nguồn từ giới lập trình, chỉ những lập trình viên có kiến thức và kỹ năng rộng để đảm nhận được các lĩnh vực khác nhau. Tương tự, Full-stack Digital Marketer là người có thể làm việc trên một phạm vi rất rộng trong Digital Marketing từ Social Media, SEO, Google Ads hay lên một kế hoạch truyền thông trên nền tảng số.

Điểm khác biệt của Full-stack Digital Marketer là kiến thức tổng quát và khả năng thực thi, chứ không chỉ dừng lại ở mức độ lý thuyết. Một Full-stack Digital Marketer không cần phải là chuyên gia ở mọi lĩnh vực, nhưng họ sẽ có đủ kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thành các công việc một cách tốt nhất.

Họ có thể hiểu được tính chất của các dự án mà không cần phải tìm hiểu lại lý thuyết hay những kỹ thuật cơ bản. Điều này tạo nên sự linh hoạt cho nhân sự, cho phép họ dễ dàng tham gia vào các dự án hoặc các bộ phận khác nhau mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Khi đã có đủ kỹ năng và kinh nghiệm ở các lĩnh vực, Full-stack Digital Marketer có thể làm quản lý ở startup hoặc lãnh đạo cấp cao của bộ phận Marketing trong các công ty lớn như Head of Marketing, Marketing Director, CMO…

Theo Jane Cave, Managing Director của The IDM “Trong môi trường thay đổi nhanh chóng, việc nâng cao và mở rộng kỹ năng rất quan trọng đối với Marketer và doanh nghiệp”. Full-stack Digital Marketer có thể linh hoạt kết hợp các mảng kiến thức, luân chuyển giữa các vị trí khác nhau, trong khi các chuyên gia về một lĩnh vực sẽ gặp khó khăn khi có biến động về ngành nghề trong tương lai.

???Tham khảo thêm: Trường đào tạo Full-stack Digital Marketing

Full-stack Digital Marketer sẽ tỏa sáng ở đâu?

Full stack DM toả sáng.Resize

Full-stack Digital Marketer có thể đứng đầu một team hoặc làm việc một mình độc lập. Họ thường thành công trong các doanh nghiệp lớn với vị trí manager hay leader về Marketing trong các dự án. Tại các công ty nhỏ hay startup có ít thành viên Full-stack Digital Marketer là người dẫn dắt, định hướng và đảm đương dự án từ đầu đến cuối. Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, Full-stack Digital Marketer có thể xây dựng riêng cho mình một doanh nghiệp.

Các Full-stack Digital Marketer có thể kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Buổi sáng bạn có thể viết content Facebook, buổi chiều mở Adobe Photoshop thiết kế một mẫu quảng cáo và hôm sau lại lên kế hoạch truyền thông.

Không chỉ dừng lại ở đó, với tư duy phát triển và tầm nhìn bao quát, Full-stack Digital Marketer có thể đo lường, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch để tối ưu giá trị Marketing của doanh nghiệp lớn. Nhờ kiến thức nền ở mọi lĩnh vực, họ có thể dễ dàng hợp tác, hỗ trợ hay truyền cảm hứng cho đồng đội.

Lộ trình trở thành Full-stack Digital Marketer

Lộ trình.Resize

Trở thành Full-stack Digital Marketer là một thử thách lớn, không chỉ với các bạn trẻ mới chập chững vào nghề mà cả những người đã đi làm nhiều năm. Cách duy nhất để thông thạo mọi lĩnh vực đó chính là không ngừng học hỏi. Nếu bạn đã nắm rõ về SEO, thì đây chính là lúc để tìm hiểu một kỹ năng mới như Facebook Ads, design, truyền thông,…

Ngoài ra, khi tìm hiểu về Full-stack Digital Marketing bạn nên có một lộ trình học cụ thể để đảm bảo có đầy đủ kiến thức tổng quát lẫn kỹ năng cơ bản. Tính kiên trì và kỷ luật cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn thành công trong con đường phía trước.

Dưới đây là thông tin chương trình học Full-stack Digital Marketing tại FPT Skillking. Lộ trình học này giúp bạn cập nhật các kỹ năng cần, đủ ở người làm Digital Marketing và học hỏi một cách nhanh hơn, hình thành tư duy đúng về ngành, về nghề, đồng thời kết nối những kiến thức lại một cách dễ dàng.

brochue.resize 1920x1080 1

FPT Skillking là hệ thống đào tạo chuyên sâu về Full-stack Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam, cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing cho học viên sau khi tốt nghiệp. Khóa đào tạo Full-stack Digital Marketing tại FPT Skillking sẽ cung cấp cho học viên kiến thức thực hành, tất cả những kỹ năng cần có về Digital Marketing. Giúp cho học viên có góc nhìn rộng hơn, đúng hơn để có thể triển khai các hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.

FPT Skillking phát triển các khóa học dựa trên giáo án từ Học viện Skillking Ấn Độ và cải tiến phù hợp với đặc trưng của thị trường Digital Marketing tại Việt Nam. Cấu trúc các khóa học được chia thành 4 nhóm tạo nền tảng chắc chắn cho học viên từ vị trí mới bắt đầu cho đến chuyên viên.

Hãy truy cập website: https://skillking.fpt.edu.vn/ để nắm bắt thêm những thông tin bổ ích về Digital Marketing và khóa học đào tạo Digital Marketing Quốc tế tại FPT Skillking.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *