Digital marketing là làm gì? Nhu cầu tuyển dụng Digital marketing

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ hiện đại hóa, việc sử dụng internet giờ đây là một phần tất yếu không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của mỗi người. Trong bối cảnh phát triển như hiện nay thì Digital Marketing đang là xu hướng công việc của các bạn trẻ, bởi vì tính năng năng động, sáng tạo phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Vậy Digital Marketing là gì, tình hình tuyển dụng Digital Marketing của các công ty hiện nay thế nào. Chúng ta cùng nhau phân tích trong bài viết dưới đây. 

1. Khái niệm

Tuyển dụng Digital marketing

Tuyển dụng Digital marketing

Digital Marketing là toàn bộ các hoạt động Marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay internet để kết nối với khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp, kích thích hành vi mua hàng của họ. 

2. Là một Digital Marketer cần có những gì?

Một Digital Marketer mới bắt đầu cần có cả kỹ năng mềm và kỹ năng của một Marketer để bước đầu đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing.

Nhu cầu tuyển dụng Digital marketing

Là một digital marketer cần có những gì

2.1. Kỹ năng mềm 

  • Thứ nhất: Chăm chỉ, chịu khó học hỏi: công việc nào cũng vậy, hông phải lúc nào cũng trôi qua một cách bình lặng, trơn tru mà có những khó khăn, thử thách. Đòi hỏi bạn phải có đủ kiên nhẫn để vượt qua, trở nên tốt hơn từng ngày trong lĩnh vực của mình. Khó khăn, thử thách càng nhiều thì bạn mới có được nhiều kinh nghiệm, sau này có thể dễ dàng xử lý những khó khăn. 
  • Thứ hai: Khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi, phát triển chóng mặt của công nghệ, cũng như hành vi mua sắm của khách hàng trên các kênh online thì khả năng thích ứng nhanh là một trong những yếu tố giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Mọi thứ thay đổi thì không có lý gì người làm marketing không thay đổi cả, nếu trước kia làm quảng cáo chỉ nhắm vào việc dựa trên từ khóa thì bây giờ cần phải tập trung hơn vào xác định tập khách hàng mục tiêu từ đó mở rộng khả năng quảng cáo và thu lại được nhiều hiệu quả hơn. Bạn phải thay đổi tư duy trong xây dựng chiến lược và tìm kiếm khách hàng tiềm năng: xây dựng nội dung chất lượng, tối ưu trải nghiệm web của người dùng ngay cả trên thiết bị di động. Tối ưu nhiều luồng trải nghiệm khác nhau để tăng doanh thu, tăng chuyển đổi. 

2.2. Kỹ năng nghề Marketing

Kỹ năng nghề digital marketing

Kỹ năng nghề digital marketing

Công việc nào cũng vậy để có thể hoàn thành tốt công việc bạn cần phải có những kiến thức và những kỹ năng cơ bản về nghề. Nhiều bạn khi mới vào nghề đều tập trung học hỏi những thứ cao siêu, những xu hướng mới mà quên không trau dồi cho mình một kỹ năng nghề vững vàng. Những kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải có là: 

  • Thứ nhất: kỹ năng content marketing: content là thứ dùng để thu hút khách hàng đến với trang web hay các kênh social khác. Bạn hiểu rõ khía cạnh của content và làm tốt nó sẽ cung cấp cho bạn lượng kiến thức bao quát đủ để biết bất cứ vai trò nào trong Digital Marketing. 
  • Thứ hai: Edit video: các nghiên cứu cho thấy video làm tăng tương tác và xếp hạng cao hơn trên Google trong thời đại mà người dùng bị bủa vây bởi rất nhiều dạng thông tin vì thế mức độ tập trung giảm xuống còn 8,25 giây. Bạn cần có kỹ năng cơ bản để tạo ra một video, biết cách lên một kịch bạn và nói về các yếu tố ảnh hưởng của video sẽ là một điểm cộng khi bạn đi xin việc về Digital Marketing. 
  • Thứ ba: Kiến thức về công nghệ: Trong thời đại số hiện nay công nghệ có ảnh hưởng vô cùng lớn. Bạn cần tìm hiểu những công nghệ mới được cập nhật và cách nó vận hành để có thể thích ứng ngay với những cập nhật và thay đổi plan hợp với xu hướng. Hi vọng rằng việc sử dụng công nghệ thành thạo không phải là một điều khó khăn với bạn. 
  • Thứ tư: Hiểu về SEO là việc tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google, và ứng dụng của SEO trong ngành này vô cùng quan trọng. Đây là bước đầu tiên trong chiến dịch Digital Marketing hay quản trị nội dung nào. Bạn hiểu được cách hoạt động của SEO sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với các mảng còn lại digital, cũng là chủ đề để bạn có thể bàn luận với đồng nghiệp mặc dù không chuyên mảng này. 
  • Thứ năm: Bạn cũng phải biết đọc các chỉ số và phân tích dữ liệu cơ bản: Google Analytics là công cụ phổ biến và quan trọng của Digital Marketing biết phân tích dữ liệu giúp bạn kiểm tra các báo cáo, áp dụng những kết quả tìm được dựa trên hành vi khách hàng giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất để tăng lượt chuyển đổi và điều hướng lượng truy cập. Thu thập và sử dụng data đối với một doanh nghiệp giống như mỏ vàng, nó phải được phân tích kỹ lưỡng và chuyên sâu để tìm ra giải pháp giữ chân khách hàng mới. 
  • Thứ sáu: Hiểu cách tương tác: điều này quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Bạn phải có kỹ năng nói chuyện thu hút khách hàng và sức thuyết phục cực kì lớn để có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng cần có kỹ năng đàm phán với sếp và đồng nghiệp của mình, vì thế hãy nắm rõ các kiến thức của các mảng trong Digital Marketing. 

3. Cơ hội việc làm cho các bạn sau khi học xong ngành Digital Marketing

Cơ hội việc làm ngành Digital marketing

Cơ hội việc làm ngành Digital marketing

Có nhiều bạn thắc mắc học Digital Marketing xong thì ra làm gì và làm ở đâu. Không khó để trả lời câu hỏi này bởi trong thời đại công nghệ hiện đại hóa nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực Digital Marketing là vô cùng lớn. Thậm chí có nhiều công ty chấp nhận cả những bạn chưa có kinh nghiệm về đào tạo. Các công ty bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp 

  • Công ty chuyên nghiên cứu thị trường 
  • Các tập đoàn đa quốc gia, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, loại hình khác nhau. 
  • Các công ty Digital Marketing Agency ( advertising agency, media agency). 
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, các cơ sở đào tạochuyên nghiệp. 

Khi nắm rõ các kiến thức chuyên môn về Digital Marketing bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một vị trí việc làm mà bạn mong muốn. Có nhiều vị trí việc làm mỗi vị trí đều đòi hỏi những kỹ năng nhất định, hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp bản thân. Các vị trí việc làm triển vọng mà bạn có thể xem xét:

  • Content Marketing
  • Social Media Marketing
  • SEO
  • Digital Advertising (có hai nền tảng quảng cáo phổ biến hiện này là Google và Facebook. Ngoài ra còn có các nền tảng khác như: Tiktok, Youtube, Instagram,…)

4. Kết luận 

Trước tiên để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing bạn nên tìm hiểu những kiến thức về Digital Marketing. Hiện nay trên internet có rất nhiều trang chia sẻ những thông tin đầy đủ về các kiến thức liên quan đến Digital Marketing. Tuy nhiên, rất khó để bạn có thể hiểu hết tất cả những kiến thức nếu như không có người hướng dẫn và thực hành nó. Tại FPT Skillking cung cấp cho bạn khóa học Fullstack về Digital Marketing với giáo trình chất lượng, phương pháp dạy khoa học, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chúng tôi xứng đáng là nơi bạn trao trọn niềm tin. Mọi thông tin cho tiết về khóa học, lộ trình học tập và học phí cũng như các ưu đãi dành cho các bạn mới đăng ký nhập học đều có trên website https://skillking.fpt.edu.vn/ hãy truy cập để đăng ký ngay hôm nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *