S1.2105E thành công chinh phục bảo vệ đồ án kỳ III với các sản phẩm chỉn chu đầy tính sáng tạo

Vừa qua, lớp S1.2105E FPT Skillking học tại cơ sở số 8A Tôn Thất Thuyết đã thành công chinh phục bảo vệ đồ án kỳ III với các sản phẩm chỉn chu đầy tính sáng tạo. Trong buổi bảo vệ, các nhóm không chỉ trình bày nhiều đề tài xuất sắc với các chiến dịch, kế hoạch truyền thông đầy tâm huyết mà còn thể hiện tinh thần ham học hỏi và nghiêm túc với định hướng tương lai của bản thân. 

01 Bao ve do an ky III lop S1.2105E

02 Bao ve do an ky III lop S1.2105E scaled
Thầy Nhất Nguyễn – Giảng viên kỳ III của lớp chia sẻ về quá trình hoàn thiện đồ án của lớp cũng như gửi lời chúc mừng tới S1.2105E đã đoàn kết cùng nhau tiến vào kỳ học cuối tại FPT Skillking.

Buổi bảo vệ có sự tham gia của thầy Nhất Nguyễn – giảng viên hướng dẫn lớp tại kỳ III, bên cạnh đó là thầy Cao Tùng và cô Thảo Trang trong hội đồng phản biện với những câu hỏi, những lời nhận xét khiến cả lớp được vài phen “quay cuồng, chóng mặt”. Có thể nói buổi bảo vệ đồ án vừa qua vừa giúp cả lớp được thể hiện kiến thức tích lũy vừa là cơ hội để nhìn lại thành quả sau gần một tháng làm đồ án và thu về những trái ngọt xứng đáng.

Nhóm 1: Master Korean – Học tiếng Hàn online

Đi từ bối cảnh làn sóng Hallyu lan rộng, các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu học tiếng Hàn của giới trẻ theo đó cũng ngày một tăng. Sau đại dịch Covid-19, hướng chuyển dịch từ học off sang onl đáp ứng tiêu chí tiện dụng, tiết kiệm và tối ưu. Theo nghiên cứu, xu hướng học tiếng Hàn duy trì ở mức ổn định trong năm, chỉ giảm nhẹ vào cuối và đầu năm. Tiếng Hàn hiện nay tại Việt Nam đang có nhu cầu học xếp thứ 4 chỉ sau tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật. Nhóm nghiên cứu về hành vi khách hàng, về mức độ đầu tư cho một khóa học và mục đích cụ thể sau khi học. 

03 Bao ve do an ky III lop S1.2105E scaled
Nhóm Master Korean lắng nghe nhận xét từ Hội đồng phản biện.

Master korean tập trung đào tạo online, tối ưu vận hành cho phân khúc khách hàng có mức thu nhập vừa phải. Lựa chọn giáo viên có trình độ cao và chăm sóc khách hàng kĩ lưỡng. Nhóm phân tích điểm mạnh yếu để hiểu rõ về các đối thủ để tìm ra hướng đi riêng cho mình. Nhìn chung đây là đồ án có tính chỉn chu cao và được hội đồng đánh giá là đồ án tốt.

Nhóm 2: Nồi chiên không dầu SHARP

Nhóm lựa chọn đề tài bán lẻ sản phẩm cho đại lý tổng kho gia dụng Hà Nội là thiết bị điện gia dụng nhà bếp – Nồi chiên không dầu thương hiệu SHARP. Theo nghiên cứu gần đây tỷ lệ trẻ em béo phì do sử dụng thực phẩm dầu mỡ ngày càng tăng nhanh trong nhiều năm. Người dân ngày càng quan tâm đến sức khoẻ và thị trường cho sản phẩm đang là rất màu mỡ. Hiện nay, trên các sàn thương mại điện tử sản phẩm luôn đạt rate 4.9 top 1 sản phẩm bán chạy trong 12 tháng qua và kho hàng dồi dào. 

04 Bao ve do an ky III lop S1.2105E scaled
4 mảnh ghép của nhóm đều là những bạn trẻ yêu thích kinh doanh.

Hướng đến phân khúc khách hàng ở độ tuổi 25-40 có nhu cầu mua sắm theo trend cũng như ưu tiên mua bán tiết kiệm thời gian và yêu thích công nghệ. Bên cạnh đó nhóm còn hướng tới tệp khách hàng trọng tâm ưu tiên nhu cầu sức khỏe cũng như thích nấu ăn. Nhóm lựa chọn nồi chiên không dầu SHARP với nhiều ưu điểm như: Giá rẻ, chiều chiến dịch ưu đãi, nồi công suất lớn thân thiện với người dùng. Đây là 1 đề tài khó, hội đồng đánh giá các bạn đã rất dũng cảm để lựa chọn nồi chiên không dầu là đồ án kì này.

Nhóm 3: ELWYN Fashion – Thời trang nữ đầm body thiết kế

Dựa trên tài liệu về kinh tế & phát triển, nhóm đưa ra được biểu đồ nhu cầu quan tâm của khách hàng về thời trang được rất nhiều khách hàng quan tâm ở mức độ 3. Trong độ tuổi quan tâm đến thời trang nhiều nhất là từ 23 – 29 và đây cũng là tệp khách hàng tiềm năng của nhóm.

05 Bao ve do an ky III lop S1.2105E scaled
Nhóm 3 chinh phục thầy cô bằng lối tư duy nhạy bén cũng như những câu trả lời đầy tự tin thể hiện tốt kiến thức được học tại kỳ học vừa qua.

Hiện nay có 2 mạng xã hội chủ yếu được khách hàng tin dùng để mua sắm nhất đó là Facebook và Instagram. Theo đó các bạn đã sàng lọc người tiêu dùng và chia làm 3 phân khúc cụ thể: nhóm chạy theo xu hướng; nhóm quan tâm tới làm đẹp và nhóm chỉ mua sắm khi cần thiết từ đó đưa ra các kế hoạch truyền thông phù hợp cũng như chọn thời điểm đẩy các chiến dịch giảm giá vào từng thời điểm vàng tạo nên lợi thế cạnh tranh triệt để trên thị trường.

Nhóm 4: Tai nghe Bluetooth

Ngày nay khi người người nhà nhà đều sử dụng điện thoại thông minh smartphone như một người bạn không thể thiếu thì kèm theo đó là nhu cầu sử dụng tai nghe không dây Bluetooth. Nhóm tập trung đánh vào thị trường phân khúc tầm trung là người trẻ yêu thích hiện đại và tiện lợi.

06 Bao ve do an ky III lop S1.2105E
Đề tài về tai nghe Bluetooth có tính thực tế cao và được đánh giá có khả năng phát triển tiếp trong tương lai

Sản phẩm có nhiều đặc điểm nổi bật như: Kiểu dáng đơn giản, trẻ trung; Tai nghe cho âm thanh chất lượng cao, rõ nét. Kết nối bằng chuẩn Bluetooth 5.0, có độ ổn định cao trong phạm vi 10 m. Sử dụng thoải mái trong nhiều giờ, sạc đầy nhanh chóng; Hỗ trợ phím nhấn điều khiển, dễ dàng bật trợ lý ảo, nghe/nhận cuộc gọi, phát/dừng chơi nhạc. Đặc biệt là tương thích với thiết bị cấu hình Android, iOS, Windows. Đây là chủ đề khá an toàn được các bạn khai thác chặt chẽ và hoàn toàn có tiềm năng phát triển xa hơn nữa trong kỳ tiếp theo.

Những lời khuyên, đóng góp đến từ thầy cô trong Hội đồng phản biện tại buổi bảo vệ vừa rồi nhất định sẽ giúp các bạn ngày càng hoàn thiện hơn trong những sản phẩm/ đồ án tiếp theo đấy, lớp hãy cố gắng hơn trong chặn đường về đích tới đây nhé các Marketer tương lai!

Linh Đan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *