Trong tất cả các ngành nghề, bất động sản là một trong những ngành đặc thù có độ khó và cạnh tranh cao. Người bán Bất động sản ngày này không chỉ cần có kỹ năng chốt sale tốt mà còn cần biết về Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt hơn. Dự án BDS Thanhpho của lớp S1.1908.E là gợi ý về cách Marketing trong ngành Bất động sản khó tính này.
Mục lục
Tổng quan dự án
BDS Thanhpho là viết tắt của Bất động sản Thành phố do bạn Trần Văn Triệu lớp S1.1908.E0 thực hiện. Dự án được xây dựng để chuẩn bị cho đợt mở bán chung cư Ricca tại TP. Hồ Chí Minh.
Đây là dự án khu căn hộ có giá cả hợp lý nhưng gặp điểm bất lợi đó là chủ đầu tư ít tên tuổi và địa hình không nằm ở mặt tiền lớn. Do vậy Triệu lựa chọn SEO là phương pháp tìm kiếm khách hàng chính qua website.
Phân tích, nghiên cứu
Triệu đã phân tích kỹ về volume thị trường, những lợi thế của thương hiệu thông qua những mô hình như: SWOT, Market Size,… và nhận thấy thị trường Bất động sản luôn biến động và có độ rộng.
Về khách hàng, nhóm chỉ ra 3 nhóm mục đích mà khách hàng lựa chọn khi mua chung cư: Đầu tư, đề ở và cho thuê. Dựa vào đây Triệu vẽ ra được chân dung khách hàng là những người trên 35 tuổi, có thu nhập cao và yêu thích đầu tư.
Mục tiêu
Mục tiêu của dự án được chia thành 3 giai đoạn với đầy đủ những target quan trọng cả về traffic, từ khoá và sự quan tâm chuyển thành khách hàng.
Triển khai và báo cáo
Bước đầu triển khai dự án, Triệu đã lên ý tưởng xây dựng một website chuyên nghiệp, thân thiện thể hiện sự uy tín và minh bạch đối với khách hàng.
Sử dụng các công cụ phân tích từ khoá, viết các nội dung chuẩn SEO, SEO bộ từ khoá,…
Với những bước thực hiện trên, dự án đã nhận được kết quả khả quan và đặt mục tiêu xa hơn:
- Vượt hơn 500% mục tiêu index 100 pages
- Hơn 150% mục tiêu 1.000 new users trong tháng 12
Từ những kết quả nhận được bước đầu, nhóm đã vạch định ra những bước tiếp theo cho dự án mà không dừng lại là một đồ án học tập cuối kỳ. Nhóm mong muốn tiếp tục phát triển sản phẩm, phát triển website bán hàng thực thụ và đem lại doanh thu.
Tải dự án TẠI ĐÂY!
Nội dung học kỳ 2: SEO EXECUTIVE.
- Đào tạo SEO cung cấp kiến thức nền tảng về kỹ năng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu số liệu trên nền tảng số
- Xây dựng nền tảng website và những nguyên tắc về UX/UI, sitemap, usersflow, wireframe
- Tổng quan về các nền tảng media – Search, Social, Email marketing
- Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
- Thực hành xuyên suốt khóa học trên tất cả 4 nền tảng: Nghiên cứu và phân tích thị trường trên nền tảng số, Thiết kế và xây dựng website trên WordPress, thiết lập chiến dịch Email Marketing, Web & Google Analytics