SEOquake là gì? Hướng dẫn sử dụng SEOquake cho người mới

Đối với SEOer nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ là công việc hàng ngày và không thể bỏ qua. Bởi vậy, việc sử dụng các ứng dụng, các công cụ giúp nâng cao hiệu quả và hiệu suất công việc là rất cần thiết. Nếu bạn muốn tìm phần mềm miễn phí hỗ trợ tốt cho công việc thì SEOQuake là một đại diện không thể bỏ qua. Nhận được nhiều yêu cầu của mọi người, hôm nay, hãy cùng FPT Skillking tìm hiểu chi tiết về phần mềm này ở bài viết dưới đây.

SEOquake là gì?
SEO Quake là gì? Hướng dẫn sử dụng SEOquake cho người mới

SEOquake là gì?

SEOquake là ứng dụng SEO miễn phí được cung cấp miễn phí trên các trình duyệt phổ biến hiện nay hỗ trợ rất tốt quá trình tối ưu Onpage, cung cấp dữ liệu vô cùng hữu ích chỉ qua thao tác cài đặt đơn giản.

SEOquake là gì?
SEOquake là gì?

Công dụng của SEOquake?

SEO Quake hỗ trợ đắc lực cho SEOer và quản trị web. Công dụng chính của chúng là:

  • Phân tích tìm chi tiết backlink
  • So sánh tên miền và URL.
  • Cung cấp các thông tin của bất kỳ trang web nào.
  • Phân tích External Link và liên kết nội bộ.
  • Một số dữ liệu xã hội khác.  

Chức năng mỗi thành phần trên SEOquake

  • Thẻ Page Information: Đây là thẻ chứa toàn bộ thông tin cơ bản của website. Dựa trên thẻ này bạn có thể kiểm tra được các nội dung gồm: URL, thẻ title, thẻ meta keywords, thẻ meta description, liên kết internal link và external link, các thông tin về chủ server. 
Chức năng mỗi thành phần trên SEOquake
Thẻ Page Information
  • Thẻ Google Pagerank: Thẻ này thể hiện chỉ số độ tin cậy của website và thứ hạng theo tiêu chuẩn của Google. Chỉ số Pagerank là một trong những thông tin quan trọng và giúp đánh giá thứ hạng từ khóa của website. Chỉ số này càng cao thì thứ hạng tìm kiếm càng cao.
Chức năng mỗi thành phần trên SEOquake
Thẻ Google Pagerank
  • Thẻ Google Index: Là giá trị tất cả các trang trên website được Google đánh giá chỉ mục. Thông qua chỉ số này bạn có thể theo dõi được nội dung của web bạn muốn tìm hiểu có mức độ và độ lớn ra sao.
  • Thẻ Alexa Rank (Rank): Đây là thẻ giúp đánh giá độ phổ biến của website trên một quốc gia cụ thể nào đó. Chỉ số này càng thấp thì website càng mạnh và có độ uy tín cao.
  • Thẻ Twitter Tweets: Thẻ này giúp đo lường số người dùng đến từ Twitter. Số người đến từ mạng xã hội này càng lớn thì chứng tỏ web càng có độ tin cậy cao. 
  • Thẻ Webarchive age: Thẻ này cung cấp cá thông tin về ngày tạo tên miền. Cũng giống như tuổi của web, tuổi càng cao càng thì độ uy tín càng lớn và chứng minh hoạt động lâu dài.
  • Thẻ Facebook likes: :Là thẻ thẻ hiện số lượt like của người dùng facebook cho website. 
  • Thẻ Google PlusOne: Thẻ này thể hiện số lượng liên kết website thông qua Google. Chỉ số này càng cao thì càng có lợi cho website.
  • Thẻ Whois: Thẻ này thể hiện một số thông tin về máy chủ DNS, IP, chủ sở hữu website.
  • Thẻ Page Source: Thẻ này giúp bạn hiểu hơn về code website của bạn. Bạn có thẻ tìm hiểu mã nguồn và thông tin code của web qua thẻ.

Nếu có câu hỏi hay vướng mắc khắc về SEOquake và Digital marketing, bạn có thể tham khảo một số lớp học Digital Marketing để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Cách cài đặt SEOquake trên các trình duyệt

Cài đặt SEOquake Chrome

Đầu tiên bạn vào Chrome Web Store tìm kiếm SEOquake -> Thêm vào trình duyệt -> Thêm tiện ích. Vậy là bạn đã cài xong.

Cách cài đặt SEOquake trên các trình duyệt
Cài đặt SEOquake Chrome

Sau khi cài đặt xong SEOquake trên trình duyệt sẽ có biểu tượng như hình:

Cách cài đặt SEOquake trên các trình duyệt
Cài đặt hoàn tất SEOquake

Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Firefox

Thao tác trên trình duyệt này cũng tương tự như trên Chrome. Bạn addon SEOquake trên trình duyệt Firefox tại đây. Sau đó Thêm vào Firefox để thêm nó trên trình duyệt này. Tiếp tục Thêm. Các thao tác như hình mô tả dưới đây:

Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Firefox
Addon SEOquake cho Firefox
Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Firefox
Thêm SEOquake vào trình duyệt Firefox

Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Coccoc

Cài SEOquake trên Coccoc cũng tương tự 2 trình duyệt trên. Bạn tải addon SEOquake vào Coccoc tại đây. Sau đó Thêm vào Chrome -> Thêm tiện ích. Theo mô tả hình dưới đây.

Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Coccoc
Thêm vào Chrome để thêm plugin SEOquake cho Cốc cốc
Cài đặt SEOquake addon trên trình duyệt Coccoc
Thêm tiện ích để hoàn tất

Cách sử dụng SEOquake và các tính năng

Ngoài phân tích nhiều dữ liệu, SEOquake còn giúp bạn nhiều tính năng khác như:

  • On-page SEO Audit
  • Kiểm tra mật độ từ khóa
  • Internal và External link
  • So sánh URL và Domain.

On-page SEO Audit

Đây là tính năng sẽ giúp bạn phát hiện nhiều lỗi trên HTML page. Thông qua audit, bạn sẽ biết được nhiều vấn đề như: độ dài tiêu đề, thẻ meta description, thẻ alt, tỷ lệ HTML và text,… Các thao tác để ban thực hiện bao gồm: Tải trang lên trình duyệt -> Nhấn vào icon SEOquake trên trình duyệt -> Khi cửa sổ pop-up mở ra, click Diagnosis.

On-page SEO Audit
Hỗ trợ On-page SEO Audit của SEO Quake

Kiểm tra mật độ từ khóa

Đây là thao tác giúp bạn biết được từ khóa đang phân bổ ra sao trên toàn trang web. bên cạnh đó, tính năng này cho biết phần trăm và tần suất lặp lại của từ khóa.Nếu chưa thành thạo kỹ năng bạn có thể tham khảo khóa học SEO thực hành chuẩn quốc tế tạo nền tảng chắc chắn cho học viên từ vị trí mới bắt đầu cho đến chuyên viên, mở ra cơ hội hoàn toàn mới được trải nghiệm chương trình giảng dạy chất lượng quốc tế.

Thao tác như sau: Đầu tiên bạn tải trang lên trình duyệt SEOquake-> Chọn vào icon SEOquake góc phải màn hình -> Khi cửa sổ pop-up mở ra, chọn Density. Xem thêm hướng dẫn tại đây.

On-page SEO Audit
Tính năng kiểm tra mật độ từ khóa của SEO Quake

Internal và External Link

Tính năng khác của SEOquake là giúp người dùng có được thông tin chi tiết của internal link trên web và external link bên ngoài. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp các thông tin về lượt theo dõi của người dùng với website, link ảnh, form đăng ký,…

Các bước để tra thông tin này bao gồm: Tải trang của bạn nên SEOquake -> chọn icon SEOquake trên trình duyệt ở góc phải màn hình -> Khi cửa sổ pop-up mở ra, chọn Internal link hoặc External link để tra cứu.

Internal và External Link
Internal và External dùng để theo dõi lượng liên kết trong và ngoài website

So sánh URL hoặc Domain

Thông qua SEOquake bạn sẽ có thể so sánh các thông tin của website mình với đối thủ. Các thông tin này bao gồm URL và Domain. 

Internal và External Link
Sử dụng SEOquake để so sánh URL hoặc Domain

Hướng dẫn bật/ tắt/ xóa bỏ SEOquake trên trình duyệt

Cách tắt/bật SEOquake trên trình duyệt

Khi cài đặt xong, thao tác tắt bật SEOquake rất đơn giản. Bạn chỉ cần gạt nút kích hoạt bên trái màn hình khi click vào ứng dụng này.

Hướng dẫn bật/ tắt/ xóa bỏ SEOquake trên trình duyệt
Cách tắt SEOquake

Đối với thao tác mở cũng tương tự như thao tác tắt, bạn chỉ cần click lại nút icon SEOquake trên góc tai trái là xong.

Hướng dẫn bật/ tắt/ xóa bỏ SEOquake trên trình duyệt
Cách bật SEOquake

Cách xóa SEOquake trên trình duyệt

Trên Chrome

Trên cùng bên phải của trình duyệt có nút chấm than bên dưới nút cửa sổ. Bạn vào More Tools -> chọn Extension -> bạn chọn SEOquakechọn Delete.

Trên Firefox

Bạn vào menu trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt. Dưới cửa sổ chọn Add-ons -> chọn Remove. Vậy là xong.

Cách xóa SEOquake trên trình duyệt
Xóa bỏ SEOquake trên Firefox

Trên đây là chia sẻ và tổng hợp của FPT Skillking về SEOquake. Mong rằng qua bài viết cung cấp thông tin giá trị cho các SEOer và giúp các bạn đã hiểu rõ hơn về ứng dụng của công cụ này. Qua đó, tối ưu cho các công đoạn và quá trình SEO website của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *