Sinh viên FPT Skillking xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chiến dịch truyền thông

Design Tools for Digital Marketers là môn học bắt buộc trong học kỳ 1 của tất cả sinh viên FPT Skilllking. Môn học này giúp các Marketers có tư duy về truyền thông bằng hình ảnh trong các chiến dịch quảng bá. Cùng chiêm ngưỡng bài tập hết môn của lớp S1.2206E nhé.

1 tháng thay đổi tư duy thẩm mỹ

Trước đây khi tiếp cận với Digital Marketing, nhiều bạn cho rằng việc biết về tư duy thiết kế là không cần thiết bởi đó là việc của Designer. Marketers chỉ cần quan tâm đến sản phẩm đó có đẹp và phù hợp với chiến dịch hay không. 

Quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm bởi để Marketers có thể đánh giá sản phẩm thiết kế đó là ‘đẹp’ thì bản thân cũng cần có kiến thức và tư duy cơ bản về thẩm mỹ. Một Marketers giỏi là biết phối hợp tốt với Designer để sản phẩm tạo ra đạt tỉ lệ quan tâm cao. 

ds
Lớp S1.2206E và giảng viên môn Design Tools for Digital Marketers

Chính vì vậy, tư duy thẩm mỹ là yếu tố cần thiết đối với Marketers được việc. Môn học Design Tools for Digital Marketers cung cấp những kiến thức về thiết kế hình ảnh, tư duy thẩm mỹ, các cung cụ cơ bản để thiết kế. 

Thời lượng học của Design Tools for Digital Marketers chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng nhưng đã giúp các Marketers có sự thay đổi lớn trong cách nhìn nhận hình ảnh trong quảng cáo.

Bài tập hết môn ‘vượt mong đợi’ 

Môn Design Tools for Digital Marketers của lớp S1.2206E được hướng dẫn bởi thầy Lại Minh Vương – giảng viên, cựu sinh viên FPT Skillking đồng thời điều hành một trung tâm mỹ thuật lớn. 

Đề bài cho bài thi hết môn đó là Xây dựng concept hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu cho một chiến dịch truyên thông tự chọn. Cả lớp đã chia ra thành 4 nhóm với 4 đề tài khác nhau với kết quả trên cả mong đợi của thầy giáo Minh Vương. 

Chỉ vỏn vẹn 1 tháng các bạn vừa học máy, vừa bổ trợ tư duy thẩm mỹ và cháy hết mình với dự án nhóm. Các nhóm có sự chuẩn bị kỹ càng, nhiều chiến dịch có độ phá cách. Ngoài ra các bạn còn đầu tư in sản phẩm để có bài thuyết trình cuối môn thêm phần thiết thực” – thầy Vương chia sẻ. 

4 dự án lần lượt là: 

  • Cocacola TẾT VIỆT: Mang hồn Đông Hồ điểm tô Tết Việt.
  • Cocacola LOVE HAS NO COLOUR: Chiến dịch nâng cao nhận thức chống phân biệt chủng tộc.
  • BẬN CAFE: Chiến dịch tiếp thị brand coffee dành cho người bận rộn.
  • TNBIKE: Chiến dịch ra mắt brand bán lẻ của Xe đạp Thống Nhất.

Form mẫu thuyết trình đề tài hết môn Design Tools for Digital Marketers,

Mặc dù chỉ là bài tập giả định nhưng các sinh viên S1.2206E đã thực hiện một cách nghiêm túc như một nhân sự làm việc chính trong các thương hiệu. Từ khâu phân tích thương hiệu, khách hàng đến xác định bộ nhận diện thương hiệu và thông điệp cho chiến dịch đều được các bạn đảm bảo theo trình tự kiến thức đã học. 

Bài làm của các nhóm vượt khỏi mong đợi của các giảng viên bởi không chỉ đảm bảo về kiến thức, các bạn đã biết cách vận dụng tư duy Marketing và tư duy thẩm mỹ vào một chiến dịch. Điều này tạo nên lợi thế cho mọi chiến dịch Digital Marketing. 

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh về các sản phẩm môn Design Tools for Digital Marketers của lớp S1.2206E nhé: 

ds2 ds13 ds14 ds15

sds3 ds16 ds12 ds8 ds9 ds7 ds6 1

ds11 ds4 ds5 ds10

Chúc S1.2206E sẽ có thêm nhiều trải nghiệm học tập thiết thực tại FPT Skillking!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *