Trong thời đại công nghệ số phát triển, SMS marketing đang dần trở thành một kênh truyền thông phổ biến và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vậy SMS marketing là gì? Có nên sử dụng phần mềm SMS marketing không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
SMS Marketing là gì?
Khi nhắc đến SMS Marketing, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ nghĩ ngay đến tiếp cận và tiếp thị khách hàng, cung ứng những sản phẩm họ muốn và khiến họ mua hàng. Hiện nay, việc tiếp thị sản phẩm của nhiều doanh nghiệp đang phụ thuộc khá nhiều vào các kênh truyền thông. Giá trị cốt lõi của việc tiếp thị chính là thông điệp của sản phẩm.
SMS Marketing là hình thức gửi tin nhắn mà doanh nghiệp sử dụng để :
- Quảng cáo dịch vụ/sản phẩm (cung cấp thông tin, nhắc lịch hoặc cảm ơn)
- Cập nhật giao hàng
- Thông báo có sản phẩm hay dịch vụ mới (nêu rõ địa chỉ, hotline hoặc kèm tên thương hiệu)
- Gửi thông điệp, voucher khuyến mại đến với khách hàng
- Hỗ trợ trực tuyến
- Kích hoạt chế độ bảo hành
- Lọc data khách hàng tiềm năng
- …
Đối tượng nên sử dụng SMS Marketing
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
SMS là công cụ không thể thiếu đối với các cửa hàng thương mại điện tử. Nó giúp bạn gửi các chiến dịch quảng cáo hay xác nhận đơn hàng đã đặt và đã giao,…
Các đơn vị tổ chức có quy mô lớn
Giao tiếp nội bộ khá quan trọng, tuy nhiên thật khó để có thể giao tiếp hết với tất cả nhân viên trong một công ty hay doanh nghiệp lớn. Đối với những thông tin cấp thiết, email lại trở thành phương thức quá chậm. Việc sử dụng SMS trong giao tiếp là cách tốt nhất để đảm bảo mọi nhân viên đều có thể tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất và đúng thời điểm nhất.
Các doanh nghiệp dịch vụ
Đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ điều gì bằng cách gửi cho họ lời nhắc qua SMS Marketing. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như tiền bạc vào những cuộc hẹn lặp đi lặp lại.
Các doanh nghiệp du lịch
SMS càng trở nên cần thiết với các công ty du lịch vì khách hàng cần biết mọi thông tin cần thiết theo thời gian thực tế. Điều này bao gồm cả những cập nhật thời gian bay, hủy, thay đổi cổng, cảnh báo thời tiết và hơn thế nữa. Với SMS bạn có thể truyền tải thông tin đến khách hàng một cách chính xác và nhanh nhất.
Các tổ chức gây quỹ phi lợi nhuận
Thật sự các tổ chức phi lợi nhuận đã làm rất tối nhờ vào tiếp thị SMS. Các đơn vị, tổ chức này có thể thông báo và kêu gọi đóng góp bằng cách gửi văn bản thông qua SMS marketing để mọi người có thể nhận được thông tin nhanh nhất và sớm nhất.
Tại sao nên sử dụng phần mềm SMS marketing
Chắc chắn rằng không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua dịch vụ SMS marketing khi biết được những lợi ích mà nó mang lại.
- Là kênh truyền thông trực tiếp và ngay lập tức
- Có thể tích hợp, hỗ trợ với các kênh khác
- Có thể tìm hiểu thêm về khách hàng
- Có thể dùng mã để rút ngắn phản hồi và xây dựng cơ sở dữ liệu
- Có thể tăng sự tham gia của khách hàng
- Cho phép bạn theo dõi và cải thiện
Các dạng SMS marketing
SMS Gateway
Tổng đài tin nhắn có đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn, tra cứu thông tin tự động không cần người thao tác. Khách hàng chỉ cần dùng 1 tin nhắn với cú pháp có sẵn để nhận lợi ích mong muốn. Với việc sử dụng SMS Gateway tin nhắn sẽ được phản hồi gần như ngay lập tức.
SMS Brandname
SMS Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo. Tin nhắn có tên thương hiệu với giá trị cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều.
SMS Longcode
SMS Longcode có giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Tin nhắn có đầu số dài chi phí thấp và hơn nữa hỗ trợ tin nhắn 2 chiều. Nhưng không cho phép nhắn tin quảng cáo.
SMS API
Là giao diện sử dụng ứng dụng SMS thông qua lập trình ứng dụng API. Nằm trên nền tảng của SMS Hosting, mọi kết nối từ SMS API sẽ được giao tiếp với nền tảng SMS Hosting để triển khai ứng dụng. Với những công ty công nghệ việc sử dụng SMS API đang rất được yêu thích. Giao diện SMS API giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn.
SMS Topup
SMS Topup là ứng dụng nạp tiền, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho tất cả các thuê bao nhà mạng trong nước cả trả trước và trả sau. SMS Topup cho phép nạp tiền từ tài khoản ngân hàng nhưng yêu cầu tài khoản đó phải được đăng ký dịch vụ internet banking.
Trên đây là một số thông tin về SMS Marketing mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất để làm nên một chiến lược hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đào tạo chuyên sâu về marketing thì hãy đăng ký ngay khóa học tại FPT Skillking thông qua trang web https://skillking.fpt.edu.vn