Quy trình Inbound Marketing cơ bản dành cho mọi doanh nghiệp

Inbound Marketing là một trong những phương pháp tiếp thị người dùng đang cho thấy hiệu quả rất tuyệt vời và được rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Tuy nhiên, việc đi ngược lại với những phương pháp marketing truyền thống khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn để triển khai một quy trình Inbound Marketing hoàn chỉnh. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá một quy trình Inbound Marketing với 5 bước cơ bản cho mọi doanh nghiệp ngay tại bài viết này.

Quy trình Inbound marketing bao gồm những bước nào?
Quy trình Inbound marketing bao gồm những bước nào?

Quyết định những offer trong chiến dịch Inbound marketing của bạn

Inbound Marketing tập trung chính vào việc trao cho khách hàng những giá trị mà họ cần, từ đó biến họ thành khách hàng của bạn. Do đó, offer là một trong những yếu tố không thể thiếu được trong một chiến dịch Inbound Marketing. Một chiến dịch thông thường sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian từ 1 đến 1,5 tháng. Do đó, bạn cần có nhiều offer trải dài trong cả quá trình triển khai chiến dịch. Với những doanh nghiệp triển khai Inbound Marketing lần đầu, số lượng offer thường ở mức từ 5-6 offer trải dài trong cả chiến dịch.

Có đủ số lượng offer là rất tuyệt, tuy nhiên bạn nên cân nhắc những offer có sự liên quan đến chiến dịch cũng như chúng phải thật sự liên kết với nhau. Ví dụ với khóa học tại FPT Skillking, một chiến dịch Inbound Marketing có thể chứa các offer như tài liệu tham khảo về marketing, voucher học thử, voucher giảm giá học phí. Giá trị của các offer nằm ở độ thiết thực với người đang quan tâm đến chủ đề. Do đó, bạn cần chọn lọc chúng và sử dụng theo một trình tự thích hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, hãy tính toán đến cách thức để đo lường sự hấp dẫn của các offer. Điều này rất quan trọng để bạn tính toán độ hiệu quả để sửa đổi chiến dịch trong tương lai.

Lên một kế hoạch cụ thể với các mục tiêu rõ ràng cùng thời gian chính xác

Tính rõ ràng là một trong những yêu cầu rất quan trọng khi triển khai một chiến dịch Inbound Marketing bởi vì nếu không, doanh nghiệp rất khó xác định được mình có đang triển khai một chiến dịch hiệu quả hay không. Đầu tiên, để có được một chiến dịch rõ ràng để thực hiện một cách chuẩn xác, bạn cần có một kế hoạch cụ thể với những mốc thời gian gắn liền với những việc phải làm, những offer cần gửi tới người dùng.

Bạn cũng cần phải đặt ra những mục tiêu mà mình muốn chiến dịch đạt được tới hoặc là vượt qua. Những mốc mục tiêu này thường được xác định từ những chiến dịch đã được triển khai. Nếu những mốc mục tiêu không đạt được, bạn sẽ ngay lập tức biết được để đưa ra những cân nhắc sửa đổi nội dung, offer nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn.

Điều hướng người dùng tới với chiến dịch Inbound Marketing

Mọi kênh tiếp thị đều có thể sử dụng cho một chiến dịch Inbound Marketing
Mọi kênh tiếp thị đều có thể sử dụng cho một chiến dịch Inbound Marketing

Điều hướng là một trong những việc làm rất cần thiết trong một quy trình Inbound Marketing  để có thể đưa người dùng đi theo đúng ý đồ mà chiến dịch đã đề ra. Thông thường sẽ có 4 kênh được sử dụng cho việc làm Inbound Marketing  mà doanh nghiệp cần điều hướng là Blog, Social, Email và quảng cáo trả phí.

Với Blog, bạn nên có một bài viết với nội dung về chiến dịch được cài cắm các offer theo dạng liên kết nội bộ hoặc box điền thông tin. Đây là cách đơn giản và khá dễ dàng để đo lường. Bạn cũng có thể kết hợp với SEO để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch. Với mạng xã hội, công cụ điều hướng chính là nội dung content. Vì vậy, nội dung đóng vai trò rất quan trọng, cần đảm bảo chúng thật ấn tượng và không bị lặp lại. Với Email, bạn sẽ có những công cụ để gửi kèm offer cũng như tự động hóa khá tốt. Tuy nhiên, không nên gửi chung Email 1 cách đại trà mà bạn cần tinh chỉnh lọc ra các nhóm email tùy theo chiến dịch để có hiệu quả tốt hơn.

Tìm hiểu thêm:

Nuôi dưỡng cẩn thận nhóm Lead của bạn

Đây là công đoạn quan trọng, quyết định xem toàn bộ quá trình mà bạn làm và triển khai có đạt được hiệu quả hay không. Sẽ có 2 trường hợp mà bạn gặp phải với nhóm Lead này. Một là khách hàng sẽ không quan tâm đến content cũng như offer mà bạn đang cung cấp. Với những khách hàng như vậy thì việc tiếp tục nuôi dưỡng thương không có mấy hiệu quả. Việc cố gắng spam cuộc gọi hay là Email chỉ khiến mọi thứ tệ hơn. Vì vậy, hãy chuyển sang trường hợp thứ 2, các khách hàng có ấn vào xem các offer của bạn. Điều này chứng tỏ họ có quan tâm đến chiến dịch. Hãy chăm sóc những khách hàng này thật kỹ lưỡng vì họ rất có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Đo lường kết quả của chiến dịch

Bước cuối cùng mà mọi quy trình Inbound Marketing  phải có là đo lường hiệu quả. Việc đo lường này để bạn tính toán xem hiệu quả chiến dịch đến đâu, có những gì cần phải cải thiện ở những chiến dịch tiếp theo. Các chỉ số mà bạn cần đo lương bao gồm lượt xem, số lượng lead mới cũng như số khách hàng mới.

7 phương pháp tối ưu một chiến dịch Inbound Marketing

Có nhiều cách để tối ưu một chiến dịch Inbound Marketing, tuy nhiên sẽ có 7 phương pháp phổ biến. Các phương pháp này bao gồm:

7 phương pháp tối ưu một chiến dịch Inbound Marketing
7 phương pháp tối ưu một chiến dịch Inbound Marketing

Trên đây là một quy trình quy trình Inbound Marketing tiêu chuẩn cho mọi doanh nghiệp có thể áp dụng và cải tiến. Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing và có mong muốn trở thành một người làm digital marketing full stack mà vẫn chưa tìm được địa chỉ đào tạo như ý, hãy tham khảo ngay khóa đào tạo của FPT Skillking tại địa chỉ https://skillking.fpt.edu.vn. Với đội ngũ giáo viên đều là những người làm việc lâu năm trong ngành, kết hợp với giáo trình chuẩn quốc tế sẽ giúp cho bạn dễ dàng bước chân vào thị trường việc làm đầy dẫy tiềm năng và cơ hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *