Sự kiện ngày 11/9, Zoomtalk: Email Marketing – Đoản đao thất sủng có gì nào?

Hiểu bản chất và cách làm Email Marketing hiệu quả được bật mí tại Zoomtalk: Email Marketing – Đoản đao thất sủng tại FPT Skillking của dự án NÓI NHỎ, NÓI TO. Sự kiện được dẫn dắt bởi thầy Nguyễn Đức Anh – giảng viên FPT Skillking có 7 năm kinh nghiệm Email Marketing cùng 60 khán giả đã diễn ra vào 9h sáng ngày 11/09/2021.

Thầy Nguyễn Đức Anh hiện tại đang là Chuyên viên Marketing tại ngân hàng Vietcombank và giảng viên môn Email Marketing tại FPT Skillking.

Lịch sử thanh đoản đao Email Marketing 

Email Marketing là một công cụ có chi phí thấp, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhưng đa số bị lãng quên. Email Marketing được sử dụng khi doanh nghiệp đã có một lượng data khách hàng đủ lớn. Vì vậy các công ty nhỏ, công ty startup chưa chú trọng công cụ Email Marketing. 

Mở đầu buổi chia sẻ, thầy Đức Anh đưa ra khái niệm về Email Marketing, lịch sử hình thành và các chức năng của từng dạng Email Marketing.

Screen Shot 2021 09 11 at 09.25.49

“Từ trước khi có mạng xã hội, Email là phương thức giao tiếp phổ biến nhất thế giới. Internet hình thành cũng là lúc Email ra đời. Vì vậy Email Marketing cũng có lịch sử phát triển tương đương” – thầy Đức Anh chia sẻ. 

Các dạng Email Marketing

Một số dạng Email Marketing phổ biến đang được sử dụng hiện nay bao gồm: Newsletters, Promotion, Automation,…

Mỗi dạng email lại có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau giúp doanh nghiệp theo sát và thu nhập nhu cầu của khách hàng.

Screen Shot 2021 09 11 at 11.04.47
Các dạng Email Marketing phổ biến

Làm thế nào để Email Marketing phát huy hiệu quả cho doanh nghiệp, thầy Đức Anh đã đưa ra một thống kê khiến tất cả cùng ngỡ ngàng: “Một đồng chi ra cho Email Marketing có thể thu lại 42 đồng doanh thu nhưng đa phần các doanh nghiệp chưa tận dụng được”. 

Một sinh viên đặt câu hỏi: “Làm Email dạng Newsletters như thế nào để hiệu quả?”, thầy Đức Anh đưa ra ví dụ về chính nơi mình đang làm việc. Thay vì mỗi ngày gửi 01 email tới khách hàng, hãy tổng hợp lại các thông tin hữu ích và chỉ gửi 01 lần duy nhất trong tuần.

Điều cần làm

Những chia sẻ của diễn giả đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía các bạn sinh viên, khán giả. Hàng loạt các câu hỏi hay được đưa ra, nhiều bạn đã chủ động tương tác với diễn giả giúp cho không khí trở nên sôi động. 

Điều cần làm nhất ngay sau khi tham gia sự kiện đó chính là thay đổi tư duy rằng Email Marketing là công cụ hiệu quả, ít tốn kém. Chúng ta đang chưa biết cách làm mà thôi.

Screen Shot 2021 09 11 at 11.33.15

Bạn Thảo Nguyễn, người hăng hái đặt câu hỏi nhất chia sẻ: “Em vừa là sinh viên của Viện đào tạọ quốc tế FPT HCM vừa làm việc với vị trí Digital Marketing luôn. Vừa rồi sếp giao cho em đề bài xây dựng kế hoạch Email Marketing. Thật may là nhà trường tổ chức đúng chủ đề này. Em cảm ơn nhà trường, cảm ơn dự án NÓI NHỎ, NÓI TO đã cho em cơ hội được hỏi nhiều và học được nhiều ạ“. 

Screen Shot 2021 09 11 at 10.48.36
Nhiều câu hỏi hay được đặt ra và trao đổi sôi nổi cùng diễn giả

Trái ngược với cô gái dạn dĩ Thảo Nguyễn là cậu bạn Hồ Quang Dũng có phần trầm lắng hơn. “Khi đăng kí tham gia chương trình, em đã gửi kha khá câu hỏi cho diễn giả. Đến buổi hôm nay, thầy Đức Anh đã rất nhiệt tình trả lời và đều đúng trọng tâm điều em cần. Em theo dõi NÓI NHỎ, NÓI TO chưa sót số nào” – Dũng bày tỏ.

240583930 1944509335727583 7206910520569458196 n 1

“Mình là một nhân viên kinh doanh bất động sản. Chân ướt chân ráo mới vào nghề và đây là lần đầu tiên mình nghe về Email Marketing. Trước mắt để áp dụng vào công việc mình sẽ cần học hỏi thêm nữa, những chia sẻ ngày hôm nay đã giúp mình hình dung được công việc Email Marketing là như thế nào” – Chia sẻ của Tấn Đạt, chàng trai trẻ mới bước chân vào lĩnh vực Bất động sản.

Quả thực những chia sẻ chỉ vỏn vẹn trong 3 tiếng đồng hồ không thể nào diễn tả được hết những ngóc ngách của vấn đề. Mỗi công cụ trong Digital Marketing đều cần thời gian nhất định để tìm hiểu và làm quen. Mong rằng qua buổi chia sẻ của thầy Đức Anh, các bạn đã hiểu được cơ bản về công cụ Email Marketing.

Hẹn gặp lại các bạn trong các chủ đề tiếp theo của NÓI NHỎ, NÓI TO” nhé!

Zoomtalk: Email Marketing – Đoản đao thất sủng? là một trong những talkshow thuộc dự án “NÓI NHỎ, NÓI TO” – một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Dự án được tổ chức bởi Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) từ nay đến tháng 11/2021. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau.

“NÓI NHỎ, NÓI TO” là một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau được tổ chức từ nay đến tháng 11/2021.

Với mong muốn ai cũng được tiếp nhận kiến thức & tri thức trong mùa Covid, cùng được trải nghiệm học tập online dù đang ở bất kỳ nơi đâu, Viện đào tạo quốc tế FPT (FAI) cùng các cán bộ, giảng viên, các khách mời, cộng sự và các đối tác tổ chức một chuỗi talkshow với tên gọi NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” để lan tỏa kiến thức, tri thức về nhiều lĩnh vực từ Mỹ thuật Đa phương tiện, Công nghệ thông tin tới Tiếp thị số, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. 

Cùng tinh thần Sharing & Giving, dự án NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” có mục tiêu lan tỏa giá trị về cả tri thức lẫn tinh thần tích cực tới 4.500 người & dành cho những ai muốn học hỏi thêm kỹ năng mới, tìm hiểu một lĩnh vực mới hay nâng cấp thêm kiến thức của bản thân để sẵn sàng cho công việc sau khi dịch bệnh đã qua đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *