SVXS Xuân Thu – Dám thay đổi để sống đúng với đam mê

Sinh viên xuất sắc FPT Skillking Hà Nội học kỳ Summer 2022 – Xuân Thu là một cô gái cá tính và thẳng thắn. Từ bỏ trường Y để theo học Marketing là một quyết định đúng đắn nhất để Xuân Thu được theo đuổi đúng đam mê của mình.

Xuân Thu đến từ Thái Bình, là một cô gái năng động và cá tính, tính cách sôi nổi và trẻ trung. Cô gái ấy luôn có cảm hứng với mọi thứ trong cuộc sống, Thu chia sẻ “Em là người thích rất nhiều thứ và còn hay được gọi là thích đủ thứ. Em thích từ thể thao, hội họa, thời trang, nấu ăn cho tới âm nhạc, đọc sách,… và đặc biệt là rất yêu thích chuyên ngành mình đang học – Chuyên ngành Digital Marketing. Sau khi học thì em hay vẽ tranh hoặc tập thể thao ngoài ra em còn nuôi 1 con mèo rất là béo.Thêm một điều nữa là em cảm thấy rất tự hào vì bản thân đó là em luôn luôn nỗ lực cố gắng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.” 

Anh 1
Cô gái xinh đẹp Xuân Thu – Sinh viên xuất sắc FPT Skillking kỳ Summer 2022

Xuân Thu hiện tại là sinh viên Chuyên ngành Skillking lớp S2.2109E từng tốt nghiệp trường Y Hà Nội. Hỏi về lý do chuyển ngành, Thu chia sẻ “Sau 1 quãng thời gian trải nghiệm và nhìn nhận lại bản thân, sau khi bước chân ra khỏi trường Y em nhận ra Marketing mới chính là 1 ngành dành cho tính cách của mình. Em là một người có 1 nửa hơi hướng về nghệ thuật, 1 nửa lại yêu thích những con số và Marketing chính là một ngành như vậy, em cảm thấy ôi đây chính là dòng sông của mình rồi, mình là con cá, mình phải nhảy xuống thôi.”

anh 2
Marketing chính là niềm đam mê lớn nhất của Xuân Thu

“Em không có bí quyết gì lớn lao cả, với em em luôn chơi và học hết sức mình. Trong quá trình học tập, em luôn cố gắng tìm kiếm ra điểm sáng trong mỗi môn học để mình có thể theo đuổi từ đầu tới cuối một cách thuận lợi và dễ dàng nhất. Quan trọng hơn nữa là em rất may mắn khi rơi vào đội nhóm tuyệt vời, luôn hỗ trợ và đoàn kết tạo ra những sản phẩm đồ án tốt nhất.” Đó là những lời chia sẻ của Xuân Thu về bí quyết giúp Thu đạt được danh hiệu xuất sắc trong kỳ học này.

Anh 3 scaled
Xuân Thu trong Lễ tôn vinh Sinh viên xuất sắc của Viện Đào tạo Quốc tế FPT

Học ở FPT Skillking không chỉ cho Thu một môi trường học tuyệt vời mà còn đem tới cho cô nàng những người bạn rất hợp cạ và thân thiết. Các thành viên anh chị trong lớp đều rất nice mọi người có rất nhiều buổi ăn chơi nhưng mà học cũng rất chịu khó. Những Xuân Thu cho biết thêm “mới khai giảng và học được 1 tuần mà chúng em đã rủ nhau ăn nhậu rồi. Chúng em rủ nhau ăn uống tụ tập không cần có lý do, rảnh là đi ăn đi chơi với nhau liền”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng chỉ có nụ cười, trong quá trình học tập cũng xảy ra khá nhiều cuộc tranh luận với nhau “mọi người trong team cũng có những lúc cãi nhau rất căng thẳng thậm chí là dưng dưng nước mắt nhưng cuối cùng mọi thứ đều được hòa giải trên bàn nhậu với mong muốn cuối cùng là đem lại kết quả tốt nhất cho nhóm.”

Anh 4
Những người bạn thân thiết của Xuân Thu. Tụ tập bạn bè là một trong những khoảng thời gian thú vị để Thu lấy lại cân bằng cũng như giải toả căng thẳng của cuộc sống

Với danh hiệu sinh viên xuất sắc, Thu càng tự tin vào lựa chọn của mình và tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành ước mơ chinh phục chuyên ngành Marketing. Xuân Thu rất hãnh diện bởi mình luôn có những sự động viên tinh thần từ nhiều phía “Gia đình em đều rất trân trọng và ủng hộ em khi em lựa chọn, bố mẹ là nhà tài trợ kim cương của em còn em trai em luôn tiếp thêm động lực và động viên em rất nhiều”. Bên cạnh đó, Xuân Thu luôn yêu quý và tự hào về những người dìu dắt mình ở trường “Thực ra em yêu quý thầy cô trong trường rất nhiều, em đã được thầy Hoàng Giang lắng nghe và động viên rất nhiều về tâm lý, cô Đỗ Hiền và anh Nhất đã giúp đỡ em cho lời khuyên và một con đường tốt trong ngành. Ngoài ra rất nhiều các thầy cô khác trong trường luôn cho em động lực để học tập thật nhiều.”

Anh 5 scaled
Giảng viên Đỗ Hiền (Bên trái) là thần tượng và người đã giúp đỡ rất nhiều trên con đường chinh phục chuyên ngành Skillking của Xuân Thu

Xuân Thu luôn giữ cho mình một phương châm sống đó là Work hard Play Hard(er) và có 2 thần tượng cho mình trong ngành Marketing đó là Al Ries and Jack Trout. “Với một sinh viên không phải có base về các trường kinh tế như em thì em đã tìm đọc khá nhiều cuốn sách về Marketing để có thể bắt kịp các bạn. Và đây là hai tác giả truyền cho em nhiều năng lượng nhất. Cuốn em thích nhất là cuốn Marketing Warfare”. 

Mục tiêu gần nhất của Thu là trở thành sinh viên xuất sắc tại 4 kì học tại FPT Skillking và xa hơn nữa đó là em có thể thực sự bắt đầu 1 bước đi mới trong ngành mới và kết bạn với các bạn có tư duy về Marketing.

Chúc cho cô sinh viên xuất sắc nhà FPT Skillking sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và đạt được những mục tiêu đã đề ra, trong chặng đường đó sẽ luôn có nhà FPT đồng hành cùng Thu!

Huyền Tomato

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *