Tại FPT Skillking, có một cô gái “A New Me” mỗi ngày

Xuất phát từ điểm nhìn “A New Me”, chị Lưu Thị Phượng – không ngừng đặt câu hỏi cho bản thân trước mọi quyết định tương lai, nghề nghiệp. Tại FPT Skillking, chị Phượng có thêm bạn đồng hành, thêm động lực, thêm áp lực…để làm mới mình; và danh hiệu Sinh viên xuất sắc kỳ Fall là một trong những dấu son đáng nhớ trên hành trình ấy. 

119ff353df2e1070493f
Chị Lưu Thị Phượng đạt được danh hiệu sinh viên xuất sắc kỳ Fall năm 2021. 

“Điều khó khăn nhất chính là vượt qua bản thân mình”

Người trưởng thành đi học với vô vàn những rào cản, và chị Phượng cũng vậy. Trước khi chọn một khoá học là vô vàn những trở ngại, lo sợ. Đã lập gia đình, có một công việc ổn định, lại chọn thêm việc học tập; vẹn toàn tất cả các khía cạnh trên thật không dễ dàng. 

“30 tuổi mà còn đi học có phải là trễ không?”, “nếu không phải bây giờ thì sẽ là bao giờ?”, “ủa, giờ đi học sao theo kịp tụi trẻ?”

Đặt cho bản thân những câu hỏi trên, chị Phượng chọn cho mình cách tiến lên phía trước. Chị quả quyết: “Điều khó khăn nhất chính là vượt qua bản thân mình – một bản thân với quá nhiều việc, quá nhiều vai trò. Nhưng nếu lấy lý do “bận” để học hành cho qua thì tốt nhất nên ở nhà. Ở tuổi này, đã quyết định đi học là phải nghiêm túc và luôn suy nghĩ về lý do tại sao mình bắt đầu. Tiền mình bỏ ra, 1 đồng cũng phải xứng đáng”.

Nhận phần thưởng cô Ngân
Khoảnh khắc chị Phượng nhận được món quà từ cô Trần Bích Ngân – giảng viên FPT Skillking. Chị cũng tự hào chia sẻ khi mình là học trò nhận được nhiều quà nhất lớp từ cô.

Điều đáng sợ nhất tại FPT Skillking có lẽ là nỗi ám ảnh mang tên “bài tập về nhà”. Học tưởng nhàn ai dè phát hoảng với khối lượng bài tập ngập cả đầu. Những lúc như thế, chị lại nghĩ đến việc “nếu bây giờ bỏ thì coi như không bao giờ đạt được mục tiêu nữa – vì lớn tuổi quá rồi mà”. 

“A New Me” – Sống là luôn luôn chủ động cùng tư duy tích cực

“Muốn giỏi mà hơi một tí sợ thua thiệt về mình thì thôi, tốt nhất đừng nghĩ đến từ giỏi nữa. 10 năm đi làm, chị chưa thấy ai có tính CHỦ ĐỘNG mà kém cả” – chị Phượng chia sẻ.

 Dù hiện là Marketing Manager cho 1 công ty công nghệ được gần 5 năm, công việc khá ổn định nhưng với suy nghĩ “A New Me” – luôn khao khát thay đổi để tốt hơn mỗi ngày, chị Phượng tìm đến lộ trình học Full-stack Digital Marketing tại FPT Skillking.

99c42b411c52d00c8943
Là thế hệ 9X tươi trẻ năng động, chị Phượng luôn chọn cho mình lối sống tích cực, tư duy rộng mở và phấn đấu “làm mới” bản thân mỗi ngày.

“Chị muốn quản lý phòng Marketing tốt hơn khi quy mô công ty mở rộng, đặc biệt ở giai đoạn công ty đầu tư nhiều ngân sách hơn cho hoạt động Digital” – chị chia sẻ. Có rất nhiều quan điểm về việc lựa chọn lộ trình Full-stack, tuy vậy với góc nhìn cá nhân, việc có một đầu óc bao quát sẽ tốt hơn rất nhiều nếu muốn trở thành nhà quản lý hay làm việc ở các công ty đề cao tính đa nhiệm (multi-tasking). 

Sợ nhàm chán và bản thân rơi vào trạng thái “ì” khi mọi thứ trở nên quá ổn. Cùng với một thực khó có thể phủ nhận chính là thế hệ gen Z đang ngày càng năng động và nhạy bén với hầu hết các khía cạnh đời sống. Lời nhắc nhở phải liên tục làm mới mình, một “A New Me” của mỗi ngày chủ động hơn, tốt hơn và hoàn thiện hơn với tư duy tích cực, đúng đắn. 

….đến những mục tiêu xa hơn

Với định hướng xa hơn với công việc kinh doanh riêng, chị Phượng hiểu được rằng để trở thành một Digital Marketer giỏi thì không thể chỉ ngồi một chỗ suy nghĩ mà không hề hành động. “Nếu bạn không hành động thì chẳng có chuyện gì xảy ra cả, bất kể tốt hay xấu” – câu nói mà chị tâm đắc nhất. 

Danh hiệu Sinh viên xuất sắc là mục tiêu quá nhỏ bé so với mong muốn của chị. Mục tiêu của chị là GIỎI, THẬT SỰ GIỎI trong công việc hàng ngày và có thể ứng dụng tối đa tất cả những gì mình đã học vào thực tế công việc. Điểm số không phản ánh được tất cả, “điều quan trọng là bạn làm được gì ở cuộc sống hiện tại”.

0c4e14bb39a8f5f6acb9
Gia đình hai bên yêu thương, là nguồn động viên tinh thần to lớn trên từng chặng đường tương lai của chị Phượng.

Nói về những tiềm năng phát triển của ngành thì quả thật rất rộng mở, công cuộc chuyển đối số diễn ra ngày càng mạnh mẽ cùng với các nền tảng mới nổi như Instagram, Tiktok,… Hòa mình vào dòng chảy sôi nổi ấy, chị Phượng vẫn tiếp tục đầu tư cho mình từ kiến thức đến kinh nghiệm, qua từng ngày. 

Chị Phượng cũng bật mí thêm rằng mình mới tham gia Tiktok & Instagram từ tháng 02/2022 nhưng đã đạt được những kết quả bất ngờ. Chỉ sau 2 ngày, kênh Tiktok của chị đạt gần 25.000 followers & 4.9 triệu lượt xem. 

Từ đó, chị tạo thêm kênh Instagram đạt được 1.500 lượt follows với hàng trăm inbox mỗi ngày. “Chị vô cùng bất ngờ và chưa hết choáng ngợp với màn hình điện thoại lúc nào cũng tràn đầy thông báo, đến nỗi sợ không dám cầm điện thoại. Chị tin rằng, Tiktok sẽ là nền tảng bán hàng đầy tiềm năng trong thời gian tới, có tính cạnh tranh cao với các sàn thương mại điện tử.

Với tinh thần “A New Me” ai trong chúng ta cũng tin chắc rằng chị Phượng sẽ đạt được nhiều ước muốn và thành công trong tương lai sắp tới. 

Thanh Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *