Tạo dựng thương hiệu Bất động sản, không thể bỏ qua đồ án học kỳ 4 – Digital Marketing Expert

Xây dựng thương hiệu là phần khó nhất nhưng hiệu quả đem lại cao nhất khi giúp khách hàng có được cái nhìn thiện cảm về sản phẩm, dịch vụ. Muốn biết cần phải xây dựng thương hiệu bất động sản như thế nào, hãy tham khảo ngay đồ án học kỳ 4 của nhóm Dream Home nhé!

Thương hiệu cũng đóng vai trò quan trọng trong Digital Marketing. Tại FPT Skillking, thương hiệu là một phần nội dung được đưa vào giáo trình dành cho sinh viên học kỳ 4 với nội dung: Xây dựng và định vị thương hiệu trên Digital và Lập kế hoạch truyền thông tổng thể.

Ngoài ra, trong các đồ án học kỳ 4, sinh viên sẽ vận dụng tối đa những hiểu biết và kiến thức đã học trong suốt 4 học kỳ. Đồ án học kỳ 4 được xem là bản kế hoạch đầy đủ nhất.

  1. Bất động sản – Chủ đề cũ nhưng không bao giờ hết ‘nóng’

Dream Home là đồ án tốt nghiệp của nhóm 03 thành viên Bùi Hiếu Đạo, Trần Hoàng Nam và Trần Thị Thanh Như đến từ lớp S1.1810.E0. Bất động sản là chủ đề nhóm lựa chọn bởi đây cũng chính là doanh nghiệp thực tế đang hoạt động của một thành viên trong nhóm.

Bất động sản không phải là một ngành mới nổi nhưng luôn thu hút sự chú ý bởi độ nóng không ngừng thay đổi qua các năm. Nhu cầu của người dân tăng cao và các dự án đang được xây dựng nhiều lên ở khắp mọi nơi.

Dream home là doanh nghiệp đã có 5 năm kinh nghiệm và đang muốn vươn lên để đạt những thành tựu cao hơn. Dream Home đã lựa chọn kênh Digital Marketing để đầu tư và giúp lan toả giá trị thương hiệu.

2. Nghiên cứu và đưa ra mục tiêu

Nhóm đã đưa ra nghiên cứu về khách hàng, đó là những gia đình trẻ trên 30 tuổi có nhu cầu sở hữu căn nhà của riêng mình. Họ là những trí thức, doanh nhân, nhân viên ở cấp độ quản lý trở lên. Từ đây nhóm tìm ra được Insight khách hàng (sự thật ngầm hiểu).

Sau khi đã phân tích rõ về đối tượng, nhóm đưa ra các mục tiêu cần đạt được khi thực hiện dự án. Theo dự kiến, chiến dịch quảng bá thương hiệu Dream Home sẽ diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 9 – tháng 11 năm 2020.

Screen Shot 2021 12 03 at 10.29.18

3. Chiến lược 

Về chiến lược triển khai, nhóm đã xây dựng kế hoạch phủ truyền thông trên tất cả các kênh Social. Sử dụng Content Marketing làm đòn bảy để kéo lượt traffic về với website và quảng cáo để thu data khách hàng.

Screen Shot 2021 12 03 at 10.33.18 Screen Shot 2021 12 03 at 10.33.33

Các tuyến nội dung chính được đề cập bao gồm: Giới thiệu về công ty, giới thiệu về sản phẩm, các thông tin về thị trường và nội dung giáo dục khách hàng. Các nội dung đều dựa theo tính cách thương hiệu và thông điệp thương hiệu đó là: “Pháp lý tường minh – Vững tin mua bán”.

4. Kết quả

Kết quả đầu tiên có thể nhìn thấy rõ nhất đó là sự thay đổi về quy chuẩn hình ảnh trên các trang Social của thương hiệu. Hình ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn, nội dung được trình bày rõ ràng là lôi cuốn người đọc hơn.

Screen Shot 2021 12 03 at 10.46.51

Nhóm đầu tư làm phong phú các thể loại nội dung như video giới thiệu, video demo về dịch vụ,… Ngoài ra nhóm còn có hoạt động seeding thêm tại các group, diễn đàn.

Kết quả:

Về mặt nhận diện thương hiệu:

  • Đạt 97% KPI đề ra về lượng người tiếp cận.
  • Hơn 1600 khách hàng đã tương tác (KPI là 1200)
  • 14,248 khách hàng đã click vào quảng cáo

Về mặt doanh thu

Sau chiến dịch, ngoài thu về lợi ích thương hiệu, nhóm cũng đã có thêm 32 khách hàng tiềm năng đem về doanh thu hơn 1 tỷ đồng với chi phí bỏ ra chỉ khoảng 30.000.000 vnđ.

Kết quả thu được rất đáng khích lệ bởi Bất động sản luôn là ngành khó và cần có sự đầu tư nhất định mới có thể đem lại kết quả.

Chúc mừng nhóm và chúc Dream Home tiếp tục gặt hái được những thành tưu mới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *