Tri ân khách hàng bằng thư cảm ơn có lợi ích gì?

Thư cảm ơn khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh và chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp. Đây được xem là một công cụ Marketing hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp thu hút và quảng bá các sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời, nó còn là nơi để gửi gắm những sự biết ơn, trận trọng khách hàng vì đã quan tâm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về hiệu quả mà nó mang lại. 

Thư cảm ơn là gì?

Thư cảm ơn được hiểu một cách đơn giản là một dạng văn bản được viết thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và lời cảm ơn chân thành tới một cá nhân hoặc tập thể nào đó. Thư cảm ơn được sử dụng tương đối rộng rãi tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng. Một số có thể kể đến như thư cảm ơn khách hàng,  thư cảm ơn khi nhận được việc làm, thư cảm ơn nhà tài trợ,…

Vì sao nên gửi thư cảm ơn khách hàng?

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Cảm giác được trân trọng, được biết ơn là cảm giác mà bất cứ một ai cũng đều mong muốn. Chỉ bằng vài lời trong văn bản, bạn đã có thể xây dựng một hình ảnh đầy vẻ lịch sự, tinh tế trong mắt đối tác, khách hàng. Đối với doanh nghiệp, điều này còn có tác dụng làm tăng mức độ uy tín, tính chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng.

Là công cụ PR tuyệt vời

Một công dụng hữu hiệu khác của một lá thư cảm ơn còn nằm ở chỗ nó có thể trở thành một công cụ PR hữu hiệu. Đối với khách hàng, thư cảm ơn là một lời tri ân mà doanh nghiệp bạn muốn gửi đến họ vì đã quan tâm và ủng hộ sản phẩm, dịch vụ…Từ đó thương hiệu của công ty ngày càng được phủ rộng, được biết tới, dần dần sẽ chiếm hữu được thị trường mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo. Đối với một ứng viên, thư cảm ơn đóng vai trò như một hình thức Marketing về bản thân của bạn.

Thiệp cảm ơn khách hàng còn là một công cụ PR hợp lý
Thiệp cảm ơn khách hàng còn là một công cụ PR hợp lý

Dễ dàng giải quyết vấn đề phát sinh khi có sự cố xảy ra

Cuối cùng với sự đồng cảm vốn đã được tạo dựng qua những lời thư đầy tình cảm, thì khi có bất cứ một sai sót không mong muốn nào đó xảy ra bạn cũng có thể dễ dàng giải quyết. Chẳng hạn như trong quá trình đóng gói hàng, bạn có vô ý đóng nhầm sản phẩm của khách. Lúc này, nếu có kèm theo thư tay cảm ơn khách hàng thì họ sẽ nghĩ bạn là nhà bán hàng chuyên nghiệp và đây chỉ là yếu tố ngoài ý muốn. Từ đó 2 bên sẽ nói chuyện để xử lý vấn đề một cách nhẹ nhàng hơn, nếu sai sót quá nhỏ thì họ có thể bỏ qua luôn cho bạn.

Các mẫu thư cảm ơn khách hàng

Những mẫu thư hay để tri ân khách hàng
Những mẫu thư hay để tri ân khách hàng

Mẫu thư cảm ơn khách hàng trong ngành dịch vụ

Kính gửi Quý khách hàng,

Lời đầu tiên xin được thay mặt toàn bộ đội ngũ nhân viên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Quý khách hàng đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ cửa hàng trong thời gian qua. Chính những sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng là niềm tự hào và thành công lớn nhất của chúng tôi, đồng thời cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển trong tương lai.

Để đáp lại những tình cảm và sự tin yêu từ quý khách, chúng tôi sẽ không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, mang lại những giá trị thiết thực để luôn

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc tới Quý khách hàng. Xin chúc bạn sức khỏe luôn dồi dào, hạnh phục và thành công.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Sampling Là Gì? Các Hình Thức Sampling Phổ Biến

Mẫu thư cảm ơn khách hàng trong ngành bán hàng

Xin chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm shop/mua hàng lần tiên phong tại shop của chúng tôi. Cửa hàng (tên shop/thương hiệu) chúng tôi rất vui vì bạn đã lựa chọn được sản phẩm mà bạn yêu thích.

Với phương châm luôn đặt vị trí khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn cung cấp những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất đến với quý khách. Vì thế nếu có bất  cứ điều gì khiến bạn không thực sự hài lòng xin vui lòng để lại những góp ý cho chúng tôi. Đóng góp của bạn là chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và cải thiện sản phẩm/ mang đến dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc tới Quý khách hàng. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ mua hàng cũng như góp ý của bạn thêm nhiều lần nữa. Chúc bạn có một ngày tuyệt vời.

Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Một số lỗi nổi bật cần tránh khi gửi thư cảm ơn 
Một số lỗi nổi bật cần tránh khi gửi thư cảm ơn

Nội dung mang tính chung chung

Thư cảm ơn khách hàng chỉ có thể phát huy được tác dụng nếu nội dung được cụ thể hóa. Một nội dung được viết chung chung sẽ rất dễ gây nên cảm giác nhàm chán, thậm chí gây tác động tiêu cực đến tâm lý của khách hàng. Vì thế, điều quan trọng là nội dung của bạn phải ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào mục đích chính mới mang tới hiệu quả tốt nhất. Đừng quên sử dụng tên khách hàng để nhấn mạnh vào việc bạn đang gửi thông điệp cho họ.

Thời điểm không hợp lý

Khách hàng cần phải có thời gian để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ vì thế đừng vội vàng gửi thư. Đây cũng là một sai lầm phổ biến mà các nhà hàng, khách sạn hiện nay thường mắc phải một sai lầm phổ biến khi họ chỉ tập trung vào việc gửi thư mà không cân nhắc tới thời điểm thích hợp. Một lá thư đúng thời điểm nhất đó là khi khách hàng vừa mới kết thúc trải nghiệm, cụ thể là trong vòng 24 giờ sau khi hành trình đã kết thúc.

Lỗi chính tả

Bởi tính tương đối formal của một lá thư cảm ơn khách hàng, cho nên tốt hơn hết bạn cần có sự chính xác về mặt ngôn từ, đặc biệt là chính tả. Một lá thư cảm ơn chỉn chu phần nào đó thể hiện sự chân thành của người gửi. Những sai lầm nhỏ này có khả năng tạo cảm giác khó chịu, để lại những ấn tượng không tốt cho đơn vị.

Sử dụng mẫu có sẵn

Lời cảm ơn nên xuất phát từ chính sự chân thành, mong muốn gửi đến người nhận của bạn. Hành động copy y hệ những lời đạo văn, sao chép y nguyên từ những lá thư trên Internet, sẽ cho thấy sự lười biếng, thiếu sáng tạo của đơn vị, doanh nghiệp và là một điều cấm kỵ. Thư cảm ơn nên thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng của doanh nghiệp nhằm gây ấn tượng cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lợi ích của những lá thư cảm ơn khách hàng, đồng thời cung cấp cho bạn những mẫu thư cảm ơn khách hàng hay nhất. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có được cái nhìn trực quan giúp cho việc phát triển công ty, doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng theo dõi các bài đăng tiếp theo của FPT Skillking.