Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất là Google như hiện nay. SEO là công cụ đắc lực giúp các marketer đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng nhanh chóng bằng từ khoá tìm kiếm. 

Những người làm SEO cần có kỹ thuật tốt, tuy nhiên vẫn thường hay mắc một số lỗi sai cơ bản sau:

Những lỗi sai cơ bản trong SEO
Những lỗi sai cơ bản trong SEO

1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu 

Việc đầu tiên khi bắt tay vào công việc SEO đó là phải hiểu thật rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu đang nhắm tới.

Marketer cần phải hiểu cách khách hàng hành xử trên thị trường, nhu cầu hay điều họ mong đợi, kết quả cho điều họ thắc mắc là gì.

Sai lầm cơ bản của nhiều người làm SEO là bỏ qua những gợi ý của công cụ tìm kiếm và người dùng để lựa chọn những từ khoá cảm tính.

Vì vậy trước khi bắt tay vào làm hãy tìm hiểu thị trường người tiêu dùng – Các xu hướng đang xảy ra theo hướng vĩ mô có thể là gì? Sử dụng cả dữ liệu lịch sử và real-time để hiểu hành vi của khách hàng đang thay đổi như thế nào.

2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng

Người làm SEO thường quên mất việc cần phải đặt ra kế hoạch và lộ trình SEO theo từng thời kỳ, giai đoạn. Để SEO hiệu quả, lộ trình càng chi tiết, cụ thể càng tốt.

Để tạo dựng kế hoạch và lộ trình cần:

Chia nhỏ các đầu công việc chính thành những đầu mục nhỏ hơn và thống nhất về mục tiêu đối với từng mục và các bên liên quan khác.

Tìm kiếm các công nghệ, công cụ và nền tảng để hỗ trợ cho quy trình làm việc và chiến lược của bạn.

3. Tạo content sai hoặc trùng lặp

Nhiều bạn làm SEO thường chỉ tập trung vào việc xếp hạng một từ khoá nào đó mà quên việc tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của chiến dịch.

Sai lầm tiếp theo đó là sự sao chép, copy mà không thay đổi nội dung dẫn đến hiệu quả không đạt được như mục tiêu đề ra.

Việc tham khảo ý tưởng là điều dễ chấp nhận, tuy nhiên người làm SEO cần thay đổi nội dung câu chữ để biến nội dung trở nên độc lập, là chất xám của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *