Trẻ trung, năng động, cá tính là những tính từ miêu tả phong cách của TSFU – thương hiệu thời trang trẻ do nhóm 03 thành viên lớp S1.2006.E0 sáng lập. Đây là đồ án cuối kỳ 2 chủ đề SEO của nhóm. Với những kiến thức đã học được, hãy xem cả nhóm đã đưa TSFU leo top tìm kiếm như thế nào nhé.
Mục lục
Tổng quan dự án
TSFU là đứa con tinh thần của Nguyễn Văn Thắng, Hà Thị Mai Lan và Nguyễn Tiến Thành đến từ lớp S1.2006.E0 do thầy Hà Đăng Khôi là giảng viên hướng dẫn.
TSFU là một Local brand thời trang trẻ và nhiệt huyết, mang tinh thần của một chiến binh Gen Z.
TSFU không ngừng bắt cập nhật xu hướng cũng như tìm hiểu sở thích của thế hệ trẻ của các bạn GEN Z để có thể đưa ra những sản phẩm hợp với thời đại.
Sứ mệnh của TSFU:
- Tạo dựng một Local có tiếng tăm trong giới trẻ
- Trở thành những người dẫn đầu xu hướng trong lối thiết kế áo thun
- Tạo bước ngoặt khác biệt so với các nhãn hàng Local Brands trên thị trường
- Góp phần làm đa dạng trong ngành thời trang
Các dòng sản phẩm chính: Áo Tee, Hoodie, pant, jacket, accessories.
TSFU ra mắt sản phẩm dưới dạng các bộ sưu tập.
Đặt mục tiêu, nghiên cứu
Để nghiên cứu khách hàng một cách khách quan và chính xác nhất, nhóm đã thực hiện một cuộc khảo sát trên diện rộng. Mục đích của việc khảo sát là giúp xây dựng chân dung khách hàng rõ nét nhất, định hướng phát triển sản phẩm và định hướng nội dung truyền tải thương hiệu.
Nhóm đã khảo sát trên 50 khách hàng trong độ tuổi từ 12 đến trên 25 tuổi và từ đây xây dựng được hình ảnh chân dung khách hàng tiềm năng của TSFU.
Sau khi đã vẽ được chân dung khách hàng, nhóm bắt đầu nghiên cứu đối thủ và bộ từ khoá. Dựa vào bộ từ khoá thu được, cả nhóm lên ý tưởng bài viết và thực hành SEO.
Lên kế hoạch và thực thi
Để thực hiện dự án SEO này, nhóm sẽ cần hoàn thành 3 đầu mục công việc:
Xây dụng website: Mua tên miền, set-up, lên layout website, logo và các thông tin cần thiết
SEO On-page: Xây dựng bộ từ khoá, sáng tạo các bài viết ứng với từ khoá, thực hiện các kỹ thuật SEO,…
SEO Off-page, Back link
Báo cáo
Sau quá trình làm việc nghiêm túc và đúng kỹ thuật, nhóm đã đạt được những thành tựu sau:
– Đạt KPI so với mục tiêu đưa ra (1000 traffic /tháng)
– Thực tế đối tượng mang lại traffic là từ 18-34 tuổi
– Bounce rate cao (86.8%)
Cùng với đó, nhóm đã đưa thêm những ý tưởng phát triển TSFU trong thời gian tới:
- Phát triển thương hiệu thông qua các kênh Social
- Chuyển mục tiêu qua tỉ lệ chuyển đổi mua hàng
- Đẩy traffic lên 2000-5000/tháng
ừ những kết quả nhận được bước đầu, nhóm đã vạch định ra những bước tiếp theo cho dự án mà không dừng lại là một đồ án học tập cuối kỳ. Nhóm mong muốn tiếp tục phát triển sản phẩm, phát triển website bán hàng thực thụ và đem lại doanh thu.
Nội dung học kỳ 2: SEO EXECUTIVE.
- Đào tạo SEO cung cấp kiến thức nền tảng về kỹ năng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu số liệu trên nền tảng số
- Xây dựng nền tảng website và những nguyên tắc về UX/UI, sitemap, usersflow, wireframe
- Tổng quan về các nền tảng media – Search, Social, Email marketing
- Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
- Thực hành xuyên suốt khóa học trên tất cả 4 nền tảng: Nghiên cứu và phân tích thị trường trên nền tảng số, Thiết kế và xây dựng website trên WordPress, thiết lập chiến dịch Email Marketing, Web & Google Analytics