UID là gì? Vai trò chủ đạo và cách sử dụng UID trên Facebook

Một từ khóa quan trọng hay được nhắc đến khi ta sử dụng Facebook đó chính là UID. Vậy UID là gì và nó có tác dụng gì khi chúng ta tham gia mạng xã hội Facebook. Để giúp các bạn có thể hiểu hơn về vai trò cũng như cách sử dụng UID sao cho hiệu quả, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

UID là gì?

UID được biết đến như một mã định danh của người sử dụng Facebook nó gồm 1 dãy số giống như số căn cước công dân chứa thông tin cơ bản về tài khoản Facebook của bạn. Mỗi bài viết, hình ảnh, Fanpage, một sự kiện hay 1 hội nhóm… đều được phân biệt bởi 1 UID cụ thể và duy nhất.

Khái niệm về UID là gì?
Khái niệm về UID là gì?

UID Facebook là gì?

UID Facebook được viết tắt bởi cụm từ User Identification Facebook. Đây là một thuật ngữ được nhiều người sử dụng trong lĩnh vực Marketing. Nói một cách đơn giản thì người dùng Facebook phải có được dãy số UID để xác minh tài khoản Facebook. Mỗi một bài viết, một video, một hình ảnh, một fanpage hay một group trên Facebook đều có UID riêng và nó được được sử dụng như một chứng minh thư nhân dân.

Khái niệm về UID Facebook?
Khái niệm về UID Facebook?

UID có vai trò gì?

Sử dụng UID để hỗ trợ tìm kiếm, trích xuất Số điện thoại/Email

Thông qua UID bạn có thể tìm thấy số điện thoại hoặc Email mà tài khoản Facebook đó sử dụng để đăng ký mở tài khoản Facebook. Việc tìm kiếm có thể sử dụng các thao tác thủ công hoặc  thực hiện bằng các công cụ chuyên nghiệp để chuyển UID sang Email hoặc số điện thoại giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo bằng UID.

Sử dụng UID Facebook trong chạy quảng cáo được các marketer đánh giá là hiệu quả hơn nhiều so với hình thức chạy quảng cáo bằng Audience Insights bằng cách thông thường. Tuy nhiên, hình thức này đang bị hạn chế. Do đó, các nhà quảng cáo chuyển sang xu hướng trích xuất Số điện thoại/Email từ UID Facebook để có thể xác định đối tượng khách hàng dễ dàng hơn.

Target Audience – Xác định khách hàng mục tiêu

Đây có thể nói là một tác dụng quan trọng với các doanh nghiệp kinh doanh online giúp nắm rõ hơn về nhu cầu khách hàng của mình. Bạn có thể xem được các thông tin về sở thích, các hình ảnh, video hay các mối quan hệ thông qua các bình luận, các biểu hiện trạng thái khi họ thả Icon (like, haha, thương thương..). Graph Search chính là công cụ để họ xác định được điều đó.

Tác dụng của UID với fanpage, event, group

Bạn hoàn toàn có thể xem danh sách những người like page, danh sách những người tham gia event hoặc danh sách những người tham gia group khi bạn có UID.

Vai trò của UID trên Facebook
Vai trò của UID trên Facebook

Kết bạn theo tệp khách hàng mục tiêu

Bạn cần kết bạn trên cơ sở sản phẩm mà bạn đang giao bán nếu bạn dùng Facebook cá nhân. Mặt hàng bạn bán có thể không phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng, chính vì thế bạn nên tìm kiếm khách hàng dựa trên cá thông tin về khách hàng đó (nghề nghiệp, giới tính, sở thích, nhu cầu…) để kết bạn với họ. Sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận tốt hơn, đến với nhiều người hơn nếu có nhiều khách hàng mục tiêu nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Để xác định được điều đó thì lựa thông minh của bạn chính là sử dụng UID trên Facebook. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số công cụ hỗ trợ khác như Simple Facebook, Simple UID… chắc chắn bạn sẽ có thể tìm kiếm và kết bạn với toàn bộ khách hàng tiềm năng của mình.

Công cụ chạy quảng cáo

UID hỗ trợ chiến dịch quảng cáo của bạn có thể nhắm chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Tuy nhiên, Facebook đã cấm việc lạm dụng UID của người sử dụng để chạy quảng cáo từ năm 2015. Điều đó nhằm đảm bảo chất lượng cũng như hướng người sử dụng đến việc tuân thủ các điều khoản khi sử dụng dịch vụ Custom Audience để chạy quảng cáo.

Mặc dù UID không được dùng trực tiếp để tạo các tệp chạy quảng cáo, nhưng không có nghĩa là nó không còn giúp ích cho việc chạy quảng cáo của bạn. UID vẫn đóng vai trò giúp bạn nghiên cứu sở thích, hành vi của khách hàng mục tiêu. Do đó bạn vẫn hoàn toàn có thể xác định đúng đối tượng nhờ việc nghiên cứu kỹ sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng đó.

➡➡➡ Tìm hiểu thêm:

Các thao tác lấy UID Facebook

  • Lấy UID từ tài khoản Facebook

Bước 1: Sao chép link Facebook khách hàng cần lấy

Bước 2: Truy cập website lookup – id.com, nhấn vào ô lookup và dán link vừa copy

Bước 3: Nhấn Lookup hoặc Enter để lấy UID

Các thao tác lấy UID trên Facebook
Các thao tác lấy UID trên Facebook
  • Lấy UID từ bài đăng

Bước 1: Nhấp chuột vào ngày đăng bài

Bước 2: UID sẽ được hiển thị sau mã Fbid hoặc dãy số cuối của Link

Một số ứng dụng quét miễn phí UID Facebook:

  • Simple UID – Ứng dụng quét UID chuyên nghiệp,
  • Ninja Graph Search – Ứng dụng quét UID thông dụng
  • ALO UID – Ứng dụng quét UID cơ bản

Nếu bạn thật sự biết tận dụng thông tin thu thập được cho chiến dịch truyền thông của mình thì UID là một công cụ được cho là khá tuyệt vời. Mặc dù việc dùng UID Facebook để chạy quảng cáo đã bị cấm nhưng nếu hiểu rõ UID là gì và biết cách tận dụng một cách khéo léo UID Facebook kết hợp với một số công cụ khác chắc chắn bạn sẽ có được kết quả như mong muốn. Chỉ cần bạn nắm rõ và tận dụng được những thông tin mà UID Facebook thu thập được cho bạn, bạn sẽ xây dựng được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn băn khoăn về bất kỳ điều gì hãy liên hệ với chúng tôi qua website skillking.fpt.edu.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn!