VÌ SAO FACEBOOK VẪN LÀ NỀN TẢNG CHẠY QUẢNG CÁO TỐT?

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, Facebook vẫn nằm trong top những nền tảng quảng cáo phổ biến. 

Tình hình sử dụng Facebook tại Việt Nam

Theo dữ liệu được công bố trong tài nguyên quảng cáo của Meta, Facebook có 66,20 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Facebook tại Việt Nam đã giảm 4,2 triệu (-6,0%) từ năm 2022 đến năm 2023, theo các số liệu được công bố trên các công cụ riêng của Meta.

Tuy nhiên, Facebook chỉ hỗ trợ người dùng từ 13 tuổi trở lên, vì vậy chỉ 83,4% đối tượng “đủ điều kiện” ở Việt Nam có thể sử dụng nền tảng này vào năm 2023. Trong khi đó, 50,2% đối tượng quảng cáo của Facebook tại Việt Nam là nữ và 49,8% là nam.

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đội ngũ chuyên gia marketing kinh nghiệm - Giới Thiệu Bất Động Sản RealBiz

Việc quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng đa dạng và tính chính xác trong định hướng quảng cáo. 

Thêm vào đó, Facebook Messenger vẫn là một ứng dụng liên lạc phổ biến ở Việt Nam năm 2023. Theo dữ liệu quảng cáo được công bố trong tài nguyên của Meta, số người dùng quảng cáo trên Facebook Messenger tại Việt Nam đã đạt 52,65 triệu vào đầu năm 2023. Các con số về khán giả gần đây của công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook Messenger tại Việt Nam tương đương với 53,4% tổng dân số vào đầu năm.

Quảng cáo trên Facebook Messenger ở Việt Nam mang đến cơ hội tiếp cận một số lượng lớn người dùng và tính đa dạng trong mục tiêu quảng cáo.

Vì sao Facebook vẫn là nền tảng quảng cáo tối ưu?

Dựa vào những điều kể trên cho thấy việc quảng cáo trên Facebook vẫn là một triển vọng đáng kể. Lý giải cho điều này có thể kể tới những nguyên nhân như:

Lượt Organic Reach giảm

Trên thực tế, phạm vi tiếp cận không trả phí hoặc nội dung không quảng cáo ngày bị thu hẹp. Facebook sẽ ưu tiên nội dung phù hợp với người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm, sở thích để tối ưu hóa trải nghiệm của họ. Như vậy, khi Organic Reach giảm, các bài viết quảng cáo và định dạng video được ưu tiên nhiều hơn.

Facebook có thị phần lớn

Sở hữu cơ sở người dùng khổng lồ, đây là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục chọn. Điều này khiến Facebook chiếm ưu thế là nền tảng quảng cáo chính. 

Thiet ke FSK 13

Quảng cáo có khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ

Trên thực tế, Facebook cung cấp được nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau cùng tính năng nhắm mục tiêu chi tiết. Chính vì thế khi chạy các chiến dịch quảng cáo tại đây, mọi người có thể lựa chọn với các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh. Điều này cho phép bài viết tiếp cận đến nhiều người hơn, ngoài phạm vi khách hàng mà bạn hoạch định.

Không những thế, việc thu thập dữ liệu người dùng còn góp phần tăng khả năng nhắm mục tiêu trở nên chính xác hơn. Bởi Facebook theo dõi người dùng từ các trang web, ứng dụng, đến địa điểm, pixel và cookie. Toàn bộ những thông tin này cùng các cuộc trò chuyện trên messenger cũng được Facebook thu thập và phân tích.

Tương lai của Quảng cáo Facebook

Nhiều chuyên gia nhận định Quảng cáo Facebook vẫn là công cụ chiến lược của đa số doanh nghiệp. Quảng cáo trên Facebook sẽ tiếp tục thích nghi khi các định dạng quảng cáo mới xuất hiện. Song song với đó, các xu hướng về thói quen, hành vi, tiêu dùng cũng được dự đoán giúp chiến dịch Facebook Ads nâng cao hiệu quả.

Chính vì những lý do đó mà hiện nay, dù có sự xuất hiện của nhiều nền tảng khác nhưng Facebook vẫn đang là nền tảng chạy quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất.

Để hiểu hơn về Facebook Ads 2024, nhanh tay đăng kí tham gia workshop: “CÁCH CHẠY FACEBOOK ADS CHO NGƯỜI MỚI 2024” tại link.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *