Bạn đang cảm thấy chán nản khi phải đăng các bài viết lên mạng. Bạn nghĩ rằng việc gửi Email cho mọi người là điều bất khả thi. Với Zapier bạn sẽ có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi sử dụng Zipier bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như nhân lực để thực hiện chiến dịch. Vậy Zapier là gì? và Zapier sẽ mang đến những lợi ích gì cho Marketing. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết bạn nhé!
Mục lục
Zapier là gì?
Zapier được dùng như một công cụ giúp người sử dụng kết nối tự động. Các công cụ này sẽ giúp bạn kết nối một cách dễ dàng với các ứng dụng mà doanh nghiệp hay sử dụng nhằm mục đích phục vụ các chiến dịch Marketing, ví dụ như Facebook, Gmail, Slack,…
Zapier sẽ giúp bạn có thể kết nối được với vô số các ứng dụng khác nhau giúp các hoạt động lặp đi lặp lại trở nên dễ dàng và đơn giản hơn chẳng hạn như việc cập nhật, gửi, lọc và lưu trữ Email Marketing.
Hơn nữa, bất kể một ai khi dùng Zapier cũng đều có thể xây dựng một quy trình ứng dụng riêng chỉ với vài cú đúp chuột.
Zapier được hoạt động như thế nào?
Để tiết kiệm được công sức cũng như thời gian, Zapier cho phép người dùng tạo ra các lệnh mang tên Zap. Mỗi một Zay đều có 2 thành phần chính đó là Action (Hành động) và Trigger (Kích hoạt).
- Zap làm việc luân chuyển từ người dùng đến các ứng dụng
- Action: công cụ giúp tổng hợp các bước đã thực hiện để hoàn thành Zap
- Trigger là các dòng mã chỉ được thực hiện khi Zap bắt đầu khởi động
Những lợi ích mà Zapier mang đến cho Marketing
Giúp tối ưu thời gian
Trước kia, hoạt động của các doanh nghiệp hay bị phụ thuộc vào các hình phạt của Google đối với những trang web không tuân thủ quy định. Điển hình nhất phải kể đến việc mà nhân viên cần phải đánh lại toàn bộ dữ liệu đã nhập từ ứng dụng này chuyển sang ứng dụng khác. Chính vì điều này mà đã làm doanh nghiệp mất không ít thời gian. Hơn nữa còn làm giảm năng suất đáng kể.
Đến với Zapier các doanh nghiệp có thể thoải mái kết nối các ứng dụng và chuyển giao tự động các dữ liệu nhờ đó mà giảm thiểu được quy trình của doanh nghiệp cũng trở nên ngắn gọn và tinh tế hơn.
Người dùng cũng có thể tự động kích hoạt quá trình làm việc trong Zapier từ những việc khác nhau như: thêm hàng, cột vào bảng tính, nhận Email, cập nhật các bản ghi hay tạo các giao dịch tài chính,…
Giúp ghi nhớ thời gian
Đây có lễ sẽ là một trong các công cụ được cho là lý tưởng nhất giúp bạn có thể tạo lời nhắn cho các buổi họp, cuộc hẹn hay bất kỳ các cuộc gọi quan trọng. Nó giống như là một người thư ký riêng của bạn, Zapier giúp bạn kết nối các lịch trình và gửi các thông báo, các cuộc hẹn thông qua SMS hoặc là Email.
Giúp mở rộng quy mô doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể dùng Zapier để tự động hóa cách sắp xếp và các quy trình vận chuyển của chuỗi công việc mang tính lặp lại. Khi có nhiều thời gian hơn, nhân viên sẽ có thể tập trung vào các công việc cốt lõi của công ty/doanh nghiệp.
Thay vì vùi đầu vào đống giấy tờ thì nhân viên có thể nhìn nhận một cách tổng thể về doanh nghiệp để từ đó đưa ra các kế hoạch cải thiện cũng như nâng cấp việc kinh doanh cho doanh nghiệp. Cũng có thể nói đây là một bước đệm tốt cho việc mở rộng quy mô đến với mỗi doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng dễ dàng
Đối với mỗi một doanh nghiệp hiện nay, khách hàng luôn được coi là nguồn sống của họ và là nơi tạo ra các giá trị cốt lõi cho việc kinh doanh. Chính vì thế việc thiết lập, duy trì các mối quan hệ sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng và được ưu tiên hàng đầu.
- Gợi Ý Cách Gửi Email Marketing Cho Nhiều Người Nhanh Nhất
- Tìm Hiểu Cách Để Tạo Một Template Đơn Giản Cho Email HTML
Các thao tác sử dụng Zapier
Tạo tài khoản trên Zapier miễn phí
Giống với tất cả các phần mềm hay các công cụ khác, việc trước tiên chúng ta cần làm đó chính là mở tài khoản riêng cho bản thân. Khi vào trang chủ trên web của ứng dụng bạn có thể tạo, đăng ký bằng một trong các cách sau đây:
- Đăng ký bằng tài khoản Gmail
- Đăng ký bằng tài khoản Facebook
- Đăng ký bằng tài khoản Google
Sau đó ấn Sign Up.
Tạo tài khoản Zapier mới
Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào tài khoản đã được đăng ký trước đó
Sau đó chọn tạo Zapier mới
Chọn Trigger (kích hoạt)
Chọn các ứng dụng mong muốn trong danh sách tìm kiếm
Hãy bắt đầu khai báo sự kiện xảy ra để khởi động ứng dụng bởi menu phía dưới
Chú ý: Trong trường hợp không thể tìm thấy sự kiện mong muốn bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hay tùy chọn hiển thị không phổ biến để có thể thêm nhiều lựa chọn mong muốn.
Thiết lập Trigger (Kích hoạt)
Đầu tiên bạn cần phải chia sẻ quyền truy cập cho tài khoản trên hệ thống Zap
Sau đó liên kết tài khoản và chọn kiểm tra tài khoản rồi chọn chế độ chỉ nhận Email từ tài khoản cụ thể.
Kiểm tra Trigger (Kích hoạt)
Kiểm tra Trigger bằng cách chọn vào nút “Lấy và tiếp tục”
Hệ thống sẽ xác nhận lại tệp của bạn và gửi Email cho bạn
Chọn Action (Hành động)
Chú ý: Action chỉ hoạt động khi Trigger thành công
Chọn ứng dụng thực hiện Action
Từ Menu Dropdown hãy chọn Action sẽ làm bằng cách nhận thông tin vào thành tìm kiếm hay cũng có thể chọn hiển thị tùy chọn
Bổ sung chi tiết cho Action
Bạn cần phải cấp quyền truy cập cho Zap để vào tài khoản tương ứng sau đó chọn Connect New Account rồi đăng nhập.
Kiểm tra Action
Giống với Trigger bước cuối trong việc thiết lập Action là kiểm tra xem nó có hoạt động tốt hay không.
Đổi tên và kích hoạt Zapier
Xong xuôi bạn chỉ cần đặt tên và hoàn thiện cài đặt Zapier là có thể sử dụng trơn tru rồi.
Như vậy chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến Zapier. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ có thể hiểu được Zapier là gì cũng như một số lợi ích mà nó mang lại cho Marketing. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn gì và muốn biết thêm những thông tin khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web skillking.fpt.edu.vn để được hướng dẫn và tư vấn kỹ hơn nhé!