CTR được viết tắt bởi cụm từ Click Through Rate. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng với người làm quảng cáo Marketing. Việc tăng tỷ lệ CTR tự nhiên cũng là một trong những yếu tố giúp cho google đánh giá website của bạn cao hơn đồng thời đẩy mạnh doanh số bán hàng tốt hơn. Vậy CTR là gì? và bao nhiêu CTR là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mục lục
CTR là gì?
CTR có nghĩa là người thấy quảng cáo và nhấp chuột vào quảng cáo đó của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột CTR được dùng nhằm mục đích đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn trên một website nào đó. Thông qua tỷ lệ của CTR ta có thể đo lường sự thành công của mọi chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Ví dụ như: Nếu một banner quảng cáo được hiển thị khoảng 100 lần sau đó mới được một người nhấp chuột vào như vậy kết quả của CTR chỉ là 1%. Nếu có 10 người click vào thì tỷ lệ sẽ là 10%.
Công thức tính CTR như sau: Số lần click vào quảng cáo được chia theo số lần quảng cáo hiển thị là : nhấp chuột ÷ lần hiển thị = CTR. Thông thường, mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa đều có tỷ lệ CTR riêng biệt. Thường thì các chỉ số CTR khá cao cho thấy rằng người dùng đang nhận thấy quảng cáo của bạn có tính hữu ích và tính liên quan đến nhu cầu sử dụng của người dùng. CTR cũng góp 1 phần không nhỏ trong việc đánh giá chiến dịch quảng cáo và xem đâu là từ khóa thành công, từ khóa nào cần được cải thiện trong lần tới.
Một số lưu ý về chỉ số CTR
CTR là chỉ số chính
Chỉ số CTR cao đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có tương quan đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này có thể liên quan đến thực tế nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn cũng có nghĩa là chúng đủ hấp dẫn. Thêm vào đó, người click vào càng nhiều thì tỷ lệ tương tác càng cao, điểm CTR cũng được cải thiện hơn, giá mỗi một click cũng thấp hơn đồng thời tỷ lệ hiển thị cũng được tăng lên.
CTR có thể kết hợp cùng nhiều KPI khác nữa
CTR chính là thước đo số người click vào quảng cáo của bạn tuy nhiên nó không trực tiếp phản ánh tỷ lệ chuyển đổi trang tính như số người gọi điện thoại đến nhân viên kinh doanh. Vì thế, CTR có thể cho bạn biết được mức độ hấp dẫn quảng cáo của bạn là bao nhiêu lần nhấp chuột, nếu bạn đang cần vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải người xem thì CTR có lẽ sẽ không thể cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin. Ví dụ như nếu bạn thấy quảng cáo đang có CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đối thấp thì có nghĩa là bạn đang tiếp cận quá rộng vì vậy cần có những sự thay đổi.
CTR và mối quan hệ mật thiết với SEO
Đối với những người làm SEO thì chỉ số CTR đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi tỷ lệ nhấp chuột được xem là chỉ số đánh giá xếp hạng website uy tín. Chỉ số CTR càng cao thì đồng nghĩa với việc website của bạn càng uy tín và được thu hút bởi nhiều người xem. Google cũng khá ưu ái cho những website có sự ủng hộ tích cực từ người dùng.
Bao nhiêu CTR là tốt nhất?
Mỗi một chiến dịch và mỗi một keyword khác nhau đều có những chỉ số CTR khác nhau. Chỉ số CTR phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố, đặc biệt trong đó phải kể đến phụ thuộc vào vị trí hiển thị quảng cáo vào site đặt. Thông thường, đối với tìm kiếm trả tiền của AdWords, CTR 2% trở lên được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Facebook CTR tốt nhất được đặt ra đó là 0,9%. Và nó cũng khác nhau phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng bạn đang phục vụ là phổ thông hay cao cấp. Vì thế, bạn cần theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết được đối thủ hiện đang ở mức bao nhiêu và cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo.
Cách tăng chỉ số CTR
Xác định những bài viết có CTR thấp
Bạn có thể dựa vào dữ liệu phân tích từ Google Search Console để có thể cung cấp những số liệu và những lần nhấp chuột, số lần hiển thị CTR, vị trí. Lưu ý hãy tập trung vào từ khóa có tỷ lệ CTR dưới 20% bỏ qua những từ khóa có tỷ lên trên 20%.
Tăng cảm xúc cho người đọc
Cảm xúc có liên quan rất nhiều đối với lượt click, chính vì thế muốn tăng CTR bạn cần sử dụng các tiêu đề tăng cảm xúc với người đọc. Ví dụ như:
Một tiêu đề tập trung vào SEO sẽ có dạng “10 điều cần biết về ung thư giai đoạn cuối”. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn viết kèm với một cảm xúc sợ hãi như “ Chẩn đoán ung thư – tỷ lệ sống sót chỉ với 20%” có lẽ sẽ khiến rất nhiều người quan tâm và muốn click vào xem ngay lập tức.
Không đặt tiêu đề quá tập trung vào từ khóa
Một bài viết chuẩn SEO thường được áp dụng đẩy từ khóa lên đầu tiên. Tuy nhiên việc làm này đã khiến tiêu đề của bạn trở nên nhạt nhẽo, khó lòng làm người đọc click vào. Chính vì thế cần mạnh dạn thay đổi cách đặt nặng tiêu đề kèm theo các keyword.
Viết trên quan điểm các nhân
Quan điểm các nhân thường kích thích người đọc nhấp và ở lại bài viết lâu hơn. Hãy thử đặt mình vào vị trí khác có mối quan hệ với khách hàng thì sẽ có thể sáng tạo được nhiều hơn.
Dùng URL thân thiện
Một nghiên cứu của Microsoft đã chỉ ra rằng, những URL dạng mô tả bao gồm những từ có liên quan đến nội dung của chủ đề, nhận được nhiều hơn 25% click so với những URL chung chung.
Dùng những từ ngữ nhấn mạnh ở phần mô tả
Dùng những từ như bí mật, khổng lồ, sock, tiết lộ trong tiêu đề quảng cáo sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò và click vào xem bài viết của bạn nhiều hơn.
Sử dụng con số ở phần tiêu đề
Những con số ở phần tiêu đề luôn có một ma lực vô cùng mãnh liệu khiến người dùng muốn click vào và xem ngay lập tức. Nhiều chuyên gia đã có rằng những con số ở phần tiêu đề làm tăng 36% CTR.
Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về CTR là gì? Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể hiểu hơn về CTR. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến chỉ số này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất và chính xác nhất nhé! Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn.