Cùng với sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing cũng ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình khi hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng Digital Marketing để quảng cáo và tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Vì sao Digital Marketing lại quan trọng?
Digital Marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại số hiện nay.
Tạo lợi thế cạnh tranh
Digital Marketing mang đến sự cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tập trung làm Digital Marketing sẽ giúp quảng bá thương hiệu rộng hơn đến với người tiêu dùng trên môi trường internet từ đó nâng cao doanh thu chứ không phải cạnh tranh quá khốc liệt với các “ông lớn” khi làm Marketing truyền thống trong khi ngân sách có hạn.
Đảm bảo chuyển đổi với chi phí tiết kiệm
Digital Marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo so với cách marketing truyền thống. Thậm chí nếu bạn làm tốt còn có thể đạt được mục tiêu mà không cần phải bỏ chi phí lớn.
Thuận tiện và dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng lớn
Với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể hoạt động 24/7, “gian hàng” của bạn có thể mở cửa mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về thời gian hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên. Khách hàng có thể đặt trực tuyến mà không cần nhiều đến sự trợ giúp của nhân viên bán hàng như cách truyền thống.
Lộ trình học Digital Marketing bắt đầu từ con số 0
Có thể nói, Digital Marketing chính là hiện tại và tương lai của nhiều doanh nghiệp từ lớn đến vừa và nhỏ. Vậy để nắm vững Digital Marketing thì nên bắt đầu học từ đâu?
Hệ thống đào tạo Digital Marketing quốc tế FPT Skillking với chương trình gồm 2 năm 4 học kỳ, đào tạo từ cơ bản đến nâng cao với 4 học kỳ:
Học kỳ 1: SOCIAL MEDIA EXECUTIVE
- Cung cấp kiến thức về Digital Marketing
- Tư duy về viết nội dung, thiết kế hình ảnh
- Kỹ năng viết Copywriting
- Kiến thức về truyền thông số: Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, Mobile Marketing…
Học kỳ 2: SEO EXECUTIVE
- Kỹ năng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu số liệu
- Xây dựng Website và những nguyên tắc về UX/UI, sitemap, usersflow, wireframe
- Tổng quan về Search, Social media, Email marketing
- Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
Học kỳ 3: DIGITAL MARKETING EXECUTIVE
- Hiểu rõ các nguyên lý truyền thông: CRM (Chatbot & Google Drive), Search Engine Marketing, Influencer Marketing, Affiliate Marketing, Youtube Marketing
- Chuyên sâu về Search Engine Marketing (SEM) & PPC
- Thực hành xuyên suốt trên nền tảng: Search, Display, HubSpot CRM, YouTube Paid Ads
Học kỳ 4: DIGITAL MARKETING EXPERT
- Xây dựng và định vị thương hiệu trên các nền tảng Digital
- Lập kế hoạch truyền thông tổng thể
- Am hiểu về bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Với lộ trình học theo chương trình đào tạo quốc tế, sinh viên FPT Skillking được trang bị toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng.
Ứng dụng phương pháp học tập SmartLab Plus hiện đại, FPT Skillking đào tạo sinh viên theo 3 tiêu chí: “Fun – Faster – Easier” giúp sinh viên thu hoạch kiến thức một cách chủ động thông qua việc tập trung chuyên sâu vào hoạt động và thực hành.
Nhờ điều đó, sinh viên được trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng trình bày và thực thi ý tưởng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy logic, kỹ năng phỏng vấn và viết CV…
Với mong muốn đào tạo đội ngũ Digital Marketer chất lượng cao, FPT Skillking luôn không ngừng đổi mới chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường.
Đăng ký ngay tại đây