Zoomtalk: Tư duy hình ảnh – Át chủ bài của Marketing 4.0 do bạn Lại Minh Vương, sinh viên tại FPT Skillking và có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị hình ảnh dẫn đầu cùng 60 khán giả đã diễn ra vào 9h sáng ngày 06/11/2021. Ngành Digital Marketing thời đại Số 4.0 được xem là thời kỳ bùng nổ của các nội dung Số: hình ảnh, video,… Để hình ảnh đem lại hiệu quả truyền tải tốt, các Marketers cũng cần nắm vững về tư duy hình ảnh.
Minh Vương là cựu sinh viên trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp (ngành Đồ Họa) và đạt khá nhiều thành công lớn trong sự nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau sau khi tốt nghiệp. Minh Vương còn trở thành chuyên gia tư vấn Nhận diện Thương hiệu và Truyền thông trước khi đón chào tuổi 25.
Trước đó, Minh Vương từng là quản lý nhóm thiết kế tại Thẩm Mỹ Viện Quốc tế Lavender by Chang, Brand Staff tại Netbase JSC, AloShare Ltd. Và cũng đã trải nghiệm qua công việc quản lý mảng thiết kế UI/UX tại Tập đoàn Vega Corporation. Hay từng hợp tác làm việc cùng những công ty/doanh nghiệp uy tín như: Vietcombank, BIDV, Facebook Vietnam, Tổng cục Du lịch Singapore, VTV, VTC…
Màn khởi động nhiều năng lượng
Dù chỉ tổ chức Online song Zoomtalk đã bắt đầu với màn khởi động sôi động. Cả Zoomtalk đã cùng chơi một trò chơi trắc nghiệm thể hiện khả năng nhanh tay nhanh mắt của các bạn.
Không chỉ cần kỹ năng, trò chơi này còn đòi hỏi các bạn có kiến thức vì đều là các câu hỏi xoay quanh việc sử dụng hình ảnh trong Marketing.
Trò chơi được thực hiện trên ứng dụng Kahoot! và người thắng cuộc sẽ nhận được một phần quà từ diễn giả Minh Vương.
Trò chơi đã thu hút được sự thích thú của các bạn khán giả và đã tìm được chủ nhân cho phần quà là một buổi trải nghiệm miễn phí tại xưởng nghệ thuật Art Tree.
Các dạng hình ảnh và cách thể hiện trong Marketing
Đến với các nội dung chính của buổi chia sẻ, Minh Vương đã dẫn dắt khán giả đi qua những dạng hình ảnh có thể sử dụng trong Digital Marketing.
Ngoài hình ảnh, video là những gì chúng ta thường thấy thì hình ảnh truyền tải thông điệp nói chung còn nhiều dạng khác nhau để Marketers có thể khai thác.
Với mỗi dạng hình ảnh, Minh Vương đã đưa ra khái niệm và phân tích những ví dụ thực tế để mọi người có thể hiểu một cách dễ dàng nhất.
“Hình ảnh chỉ có một vài dạng cơ bản nhưng làm thế nào để hình ảnh trở nên bắt mắt, lôi cuốn thì ngoài mắt thẩm mỹ, Marketers nên trau dồi thêm tư duy về hình ảnh” – thầy giáo trẻ nhận định.
Tư duy hình ảnh là nền tảng của hình ảnh viral
Trong Digital Marketing, yếu tố viral rất mạnh mẽ khi được phát huy tác dụng truyền tải thông điệp. Chúng ta có thể thấy nhiều hình ảnh bỗng chốc trở nên viral chóng mặt. phủ khắp các mặt trận.
Nhiều hình ảnh tuy không được đầu tư về thiết kế song vẫn thu hút người xem là bởi ngoài 50% yếu tố về content thì 50% còn lại phụ thuộc vào yếu tố truyền tải (hình ảnh/video).
Nắm bắt được tư duy hình ảnh, Marketers sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa thông điệp của mình đến với đối tượng công chúng mục tiêu.
Dựa vào hình ảnh/ video truyền tải và nội dung phù hợp, Marketers có thể lồng ghép thông điệp của mình vào và nhờ sự chia sẻ, tương tác để lan truyền thông điệp đó đi xa hơn trên các nền tảng số.
Các khán giả tham dự talkshow rất tâm đắc với những chia sẻ của Minh Vương và hầu hết mọi thắc mắc đều được giải đáp thuyết phục.
Bạn Hoàng Yến một sinh viên ngành Luật bày tỏ: “Mình đang làm về lĩnh vực tư vấn luật nhưng quan tâm về mỹ thuật và hình ảnh nên đã đăng ký tham gia chương trình. Ban đầu mình chỉ nghĩ đây là một sự kiện vẽ vời, thiết kế mà càng nghe mình lại càng thấy cuốn. Chương trình rất hay và mình sẽ tìm hiểu thêm về Marketing.”
Đồng quan điểm với Hoàng Yến, cô bạn Trang Nguyễn đang làm về Affiliate Marketing cũng chia sẻ: “Mình đang làm Affiliate theo dạng review. Nhờ có những kiến thức về hình ảnh này, mình sẽ cố gắng thay đổi nội dung truyền tải sao cho hấp dẫn người xem nhất”.
Zoomtalk còn có sự tham gia của các bạn sinh viên các ngành khác như Thương mại điện tử, thiết kế đồ hoạ. Với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình, Minh Vương mong muốn các bạn sẽ có định hướng phát triển và mở rộng kỹ năng để trở nên cạnh tranh hơn trong ngành Digital Marketing.
Zoomtalk: Tư duy hình ảnh – Át chủ bài của Marketing 4.0 là một trong những talkshow thuộc dự án “NÓI NHỎ, NÓI TO” – một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Dự án được tổ chức bởi Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) từ nay đến tháng 11/2021. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau.
“NÓI NHỎ, NÓI TO” là một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau được tổ chức từ nay đến tháng 11/2021.
Với mong muốn ai cũng được tiếp nhận kiến thức & tri thức trong mùa Covid, cùng được trải nghiệm học tập online dù đang ở bất kỳ nơi đâu, Viện đào tạo quốc tế FPT (FAI) cùng các cán bộ, giảng viên, các khách mời, cộng sự và các đối tác tổ chức một chuỗi talkshow với tên gọi NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” để lan tỏa kiến thức, tri thức về nhiều lĩnh vực từ Mỹ thuật Đa phương tiện, Công nghệ thông tin tới Tiếp thị số, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Cùng tinh thần Sharing & Giving, dự án NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” có mục tiêu lan toả giá trị về cả tri thức lẫn tinh thần tích cực tới 4.500 người & dành cho những ai muốn học hỏi thêm kỹ năng mới, tìm hiểu một lĩnh vực mới hay nâng cấp thêm kiến thức của bản thân để sẵn sàng cho công việc sau khi dịch bệnh đã qua đi. |