Các thuật ngữ trong Digital Marketing

Tổng hợp các thuật ngữ “đắt giá” trong Digital Marketing từ A – Z

Cùng với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ số thì Digital Marketing đang ngày một phổ biến và được nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ “trọng dụng” hơn cả. Để có thể tìm hiểu cũng như nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này, chắc chắn các marketer sẽ không thể bỏ qua được các thuật ngữ trong Digital Marketing. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại các thuật ngữ “đắt giá” và thông dụng từ A – Z bạn không nên bỏ qua.

Tổng hợp các thuật ngữ “đắt giá” trong Digital Marketing từ A - Z

Tổng hợp các thuật ngữ “đắt giá” trong Digital Marketing từ A – Z

Tổng quan về thuật ngữ trong Digital Marketing

Digital Marketing trở nên phổ biến kéo theo sự xuất hiện liên tục của các thuật ngữ tiếp thị và từ viết tắt như ROI (tỷ số lợi nhuận), CPC (giá mỗi nhấp chuột), CTR (tỷ lệ nhấp chuột), KPI (chỉ số hiệu suất chính) và vô số các thuật ngữ khác. Điều này dễ làm bạn choáng ngợp khi bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về các thuật ngữ trong Digital Marketing. Tuy nhiên, mỗi một thuật ngữ lại đóng vai trò vô cùng quan trọng và truyền đạt đến bạn những nội dung quan trọng.

Tổng quan về thuật ngữ trong Digital Marketing

Tổng quan về thuật ngữ trong Digital Marketing

Hiểu một cách đơn giản thì Digital Marketing là thuật ngữ dùng để mô tả bất kỳ loại hình tiếp thị trực tuyến nào bao gồm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), PPC (quảng cáo trả phí), Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội) và Email Marketing (tiếp thị qua Email).

Thuật ngữ tiếp thị truyền thông xã hội

KPI – Key Performance Indicator (Chỉ số hiệu quả)

KPI được biết đến trong tất cả các loại hình tiếp thị và được doanh nghiệp sử dụng để đo lường sự thành công của các chiến dịch. KPI ở đây có thể là bất kỳ loại phân tích nào như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ thoát,….

Thuật ngữ tiếp thị truyền thông xã hội

KPI – Key Performance Indicator (Chỉ số hiệu quả)

CPA – Cost Per Acquisition (Giá mỗi chuyển đổi)

CPA là một trong những thuật ngữ trong Digital Marketing được sử dụng phổ biến nhằm xác định chi phí bỏ ra để có được một khách hàng. Để tính được CPA bạn chỉ cần chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lượng chuyển đổi. Đây cũng là số liệu cực kỳ quan trọng và đáng lưu ý vì nó cho biết số tiền bạn đang chi trả cho mỗi chuyển đổi. Trong trường hợp mức chi phí quá cao thì bạn và doanh nghiệp của mình nên cân nhắc thực hiện lại chiến dịch tiếp thị đang triển khai.

Thuật ngữ tiếp thị truyền thông xã hội

CPA – Cost Per Acquisition (Giá mỗi chuyển đổi)

CTR – Click Through Rate (Tỷ lệ click chuột)

Tỷ lệ click chuột là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. CTR sẽ cho biết số lần một quảng cáo được người dùng nhấp vào, được tính bằng cách lấy tổng số lần nhấp chuột mà quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị và chuyển đổi số đó thành phần trăm.

Thuật ngữ tiếp thị truyền thông xã hội

CTR – Click Through Rate

CPI – Cost Per Impression (Giá mỗi lần hiển thị)

CPI là thuật ngữ trong Digital Marketing được dùng để đo lường số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên một trang web cho dù người dùng có nhìn thấy hoặc tương tác hay không. Nhiều bạn sẽ nhầm lẫn giữa khái niệm này và thuật ngữ “phạm vi tiếp cận”, tuy nhiên phạm vi tiếp cận chỉ đo lường số người xem nội dung trong khi số lần hiển thị đo lường số lần quảng cáo hoặc nội dung của bạn được hiển thị.

👉👉👉 Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế

Thuật ngữ tiếp thị truyền thông xã hội

CPI – Cost Per Impression

Thuật ngữ tiếp cận trên công cụ tìm kiếm

SEO

SEO là một trong những thuật ngữ được coi là phổ biến nhất mỗi khi nhắc đến Digital Marketing. SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là cách hữu cơ để đưa trang web của bạn lên ngôi đầu trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Với phương pháp này, công cụ tìm kiếm sẽ cần thu thập dữ liệu trong trang web của bạn và nhận bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện; tuy nhiên việc này sẽ tương đối mất thời gian.

Thuật ngữ tiếp cận trên công cụ tìm kiếm

SEO

PPC

PPC hay Pay Per Click được đánh giá là sở hữu những điểm tương đồng với thuật ngữ SEO trong Digital Marketing nhưng đây lại là những quảng cáo trả phí chạy trên Google. Ngay sau khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn có thể xếp hạng ngay lập tức. Tất cả bạn cần chỉ là ngân sách và sẵn sàng chi tiêu nó để đưa website của mình đứng đầu kết quả tìm kiếm của Google. Thay vì tối ưu hóa trên trang, với PPC bạn cần tạo quảng cáo bao gồm 2 dòng tiêu đề ngắn, mô tả và liên kết đến trang web hoặc trang đích. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các tiện ích mở rộng như số điện thoại hoặc liên kết đến các trang bổ sung.

Thuật ngữ tiếp cận trên công cụ tìm kiếm

PPC

Trên đây là tổng hợp một số các thuật ngữ trong Digital Marketing thông dụng và hữu ích trong quá trình học tập và làm việc của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đào tạo các khóa học Digital Marketing chuyên nghiệp, đừng quên ghé thăm website https://skillking.fpt.edu.vn/ ngay hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *