Gợi ý 5 trang web tự học Digital Marketing hoàn toàn miễn phí

Học Digital Marketing là một trong những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ, chứng tỏ cho sự quan tâm rất lớn đối với ngành nghề này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 khóa học Digital Marketing miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể tham gia.

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí chất lượng
Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí chất lượng

1. Học Digital Marketing từ Google

Trong kỷ nguyên số, Google được coi là “gã khổng lồ”, là cái tên đã quá quen thuộc với người dùng toàn cầu. Khóa học Digital Marketing ở đâu miễn phí và hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ qua các khóa học của Google. Đây là nguồn tự học uy tín để bạn có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm với các khóa học Digital Marketing cho nhận chứng chỉ miễn phí.

Chứng chỉ Google Digital Garage

Dành cho những người mới bắt đầu, đang tìm hiểu, xây dựng nền móng để bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing, chứng chỉ Google Digital Garage sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản quan trọng nhất. Theo đó, sau khi hoàn thành chứng chỉ này, bạn sẽ nắm được những nền tảng chung của ngành, nền móng trước khi nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu từng công cụ Digital Marketing.

Khóa học thiết kế với 23 chủ đề bao gồm Social Media, Email, Search Engine, SEM, SEO,… mà bạn cần vượt qua đầy đủ để có thể nhận chứng chỉ Google Digital Garage. Đặc biệt đối với những người đang muốn tham gia vào lĩnh vực Digital Marketing hoặc sinh viên, chứng chỉ này sẽ rất hữu ích, giúp ứng viên tăng tiềm năng đối với các nhà tuyển dụng.

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí
Khóa học Digital Marketing miễn phí của Google

Chứng chỉ Google Analytics Academy

Một trong những câu hỏi quan trọng đặt ra khi triển khai rất nhiều các chiến lược, công cụ Digital Marketing với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng đó là: Liệu các hoạt động này có hiệu quả hay không? Khóa học cấp chứng chỉ Google Analytics Academy sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Khóa học thiết kế dưới dạng video, bao gồm tất cả 4 nhóm nội dung:

  • Nguyên tắc nền tảng của Google Analytics
  • Nguyên tắc cơ bản phân tích kỹ thuật số
  • Phân tích thương mại điện tử
  • Phân tích Mobile App

Bí quyết để hoàn thành khóa học này một cách hiệu quả nhất đó là hãy thực hành mọi lúc – mọi nơi với mỗi kỹ năng.

Chứng chỉ Google Adwords Fundamentals

Một trong những chứng chỉ quan trọng trong khóa học Digital Marketing miễn phí đến từ Google đó là Google Adwords. Hoàn thành khóa học này giúp bạn có kiến thức cơ bản về Adwords và các thông tin hữu ích khác như: Video, mua sắm, hiển thị, tìm kiếm, quảng cáo trên nền tảng điện thoại di động. “Làm chủ” công cụ tìm kiếm giúp bạn thúc đẩy hoàn thiện các mục tiêu của chiến dịch, thương hiệu:

  • Thu hút người truy cập website
  • Đăng quảng cáo trên nền tảng Mobile, Video, Display hiệu quả
  • Tăng Traffic đến sản phẩm…

2. Học Digital Marketing từ Hubspot

Khóa học Digital Marketing miễn phí đến từ website Hubspot chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức hữu ích, hỗ trợ trực tiếp trong công việc thực tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến khóa học về Email Marketing và Content Marketing.

Email Marketing

Hubspot cung cấp khóa học Email Marketing miễn phí giúp bạn có thể lên được một chiến dịch Email Marketing phù hợp cho doanh nghiệp. Khóa học này tập trung giúp người học có thể nắm được vòng đời marketing, phân đoạn thị trường, đối tượng mục tiêu và thiết kế nội dung, chiến lược email tối ưu nhất, mang lại hiệu quả cho mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí
Học Digital Marketing với khóa học miễn phí của Hubspot

Content Marketing

Content luôn luôn giữ một vị trí quan trọng trong mọi chiến dịch Digital Marketing, chính vì thế khóa học Digital Marketing miễn phí về Content luôn được người học quan tâm. Hubspot cho ra đời khóa học Content hoàn toàn miễn phí, chủ yếu tập trung đến việc sáng tạo, lên ý tưởng, phân tích, tối ưu hóa nội dung và nói về sức mạnh của content storytelling.

3. Chứng chỉ Video Marketing của Youtube

Một trong những công cụ truyền tải thông điệp cực kỳ hiệu quả và trở thành xu hướng đó là sử dụng Video Marketing. Chứng chỉ Video Marketing của Youtube là một khóa học về Digital Marketing miễn phí uy tín, giúp bạn có thể lên chiến lược, sáng tạo nội dung hiệu quả, chi tiết. Khóa học này bao gồm 29 chủ đề về Video Marketing khác nhau mà bạn cần vượt qua để nhận chứng chỉ như lựa chọn nền tảng, kỹ thuật, phương pháp phát triển kênh,…

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí
Học Video Marketing từ Youtube

4. Facebook và Twitter

Mạng xã hội là nền tảng truyền thông quan trọng trong Digital Marketing, là kênh trực tiếp triển khai nhiều chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Việc Facebook và Twitter cho ra đời khóa học về Digital Marketing trên nền tảng mạng xã hội giúp ích rất nhiều trong việc lập kế hoạch và thực thi chiến dịch một cách phù hợp, hiệu quả. Từ đó giúp đạt được mục tiêu đề ra, nâng cao nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, thu thập data nguồn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Đặc biệt, các khóa học này đều hoàn toàn miễn phí cho tất cả những ai tham gia.

Khóa học Blueprint của Facebook

Blueprint của Facebook là khóa học Digital Marketing hiệu quả giúp bạn nắm được cách lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing. Hơn nữa, nó còn giúp bạn sử dụng một cách hiệu quả các dịch vụ, sản phẩm của nền tảng Instagram, Facebook để tối ưu chiến dịch. Khóa học này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, để nhận được chứng chỉ của Facebook, bạn cần trả một khoản phí để tham dự kỳ thi.

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí
Khóa học Digital Marketing từ Facebook, Twitter

Chứng chỉ Twitter Fight School

Chứng chỉ Twitter Fight School cung cấp những kiến thức liên quan đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào, vai trò và các tính năng của Twitter trong việc xây dựng và lập kế hoạch truyền thông thương hiệu. Ngoài ra là các kỹ năng triển khai và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trả tiền trên nền tảng này để thúc đẩy mục tiêu kinh doanh. Khóa học này của Twitter mang đến sự tiện lợi tối ưu cho người tham gia với thời gian chỉ từ 10-15p, sẵn sàng truy cập mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị di động.

5. Khóa học Digital Marketing Neil Patel

Neil Patel được biết đến như một chuyên gia hàng đầu toàn thế giới về lĩnh vực Digital Marketing, Digital Marketing, việc giới thiệu khóa học miễn phí về Digital Marketing của Neil Patel nhận được sự quan tâm đông đảo. Trong khóa học này, Neil Patel truyền tải đến người học những nhóm kiến thức trọng tâm, các xu hướng nổi bật xoay quanh nhiều khía cạnh của lĩnh vực Digital Marketing.

Kiến thức về SEM, SEO, Social Media, chuyển đổi và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi được đưa ra một cách dễ hiểu, dễ tiếp cận và thu hút đông đảo học viên qua hình thức video hoặc blog. Đặc biệt, khóa học 30 ngày free “Tăng lượng traffic trong 30 ngày”, Neil Patel còn đưa ra phần thưởng giá trị đến 300 đô la.

Top 5 khóa học Digital Marketing miễn phí
Học Digital Marketing miễn phí tại Neil Patel

Có thể dễ dàng nhận thấy tương lai phát triển mạnh mẽ của Digital Marketing và những cơ hội nghề nghiệp bứt phá trong ngành, điều đó kéo theo việc yêu cầu nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kỹ năng thực chiến. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có những nguồn tự học Digital Marketing uy tín, với nguồn kiến thức đáng tin cậy.

Để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích khác về Digital Marketing, và được tư vấn về các khóa học Digital Marketing tại FPT Skillking, bạn có thể truy cập website hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua:

  • Website: FPT Skillking
  • Hotline tuyển sinh: (028) 3526 5559 | 0908 048 759
  • Phòng đào tạo: (028) 3993 4933
  • Phòng hợp tác doanh nghiệp: (028) 6293 5101
  • Khóa học Digital Marketing tại Hà Nội:
  1. Số 94 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  2. Số 8 Tôn Thất Thuyết, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Khóa học Digital Marketing tại TP Hồ Chí Minh:
  1. Số 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  2. Số 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  3. Số 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *