Chuyện Marketer kể #3: “Cô giáo quốc dân” của sinh viên FPT Skillking

Với tình yêu và đam mê với lĩnh vực giảng dạy Digital Marketing, Cô Junie Dinh – giảng viên tại FPT Skillking và giám đốc Marketing tại NinoMaxx Concept, đã xây dựng một hành trình đáng nhớ trong ngành giáo dục. Trong một lần nói chuyện thật may mắn khi được nghe cô chia sẻ về những trải nghiệm và niềm vui trong công việc giảng dạy của mình.
 

Đến với ngành giáo có lẽ là một bước ngoặt lớn thứ hai của cuộc đời”, Cô Junie tâm sự. Bắt đầu bén duyên với FPT Skillking tại Hà Nội và sau đó vì tính chất công việc, Cô Junie đã chuyển công tác đến TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đam mê giảng dạy không bao giờ dứt, và Cô Junie đã tiếp tục theo đuổi con đường này tại FPT Skillking HCM.
 

 Với FPT Skillking, Cô Junie chia sẻ: “Duyên với FPT Skillking của cô quá lớn, cô thích được gặp gỡ các bạn sinh viên hàng ngày. Đây là một môi trường năng động và là nơi mình có thể truyền đạt những kinh nghiệm mình biết cho các bạn học viên quan tâm đến ngành Digital Marketing.” Cô Junie đã tạo dựng một tình cảm đặc biệt với FPT Skillking và tìm thấy niềm vui trong việc giúp đỡ và chia sẻ kiến thức với các sinh viên của mình.

316545445 10166916406155507 5563283457817627930 n
Cô Junie vui vẻ cùng với các bạn sinh viên sau giờ học

Trong những năm gắn bó với FPT Skillking, cô đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ từ chuyện trên giảng đường cho đến các hoạt động hàng ngày. Cô bày tỏ “Nhìn thấy các bạn sinh viên của mình tốt nghiệp và thành công là niềm vui lớn nhất”. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những thách thức trong quá trình giảng dạy. Cô cũng nhắc lại: “Nhiều khi để có được niềm vui ấy cũng có những lúc ‘phát cọc’ với sinh viên khi không chịu hoàn thành bài tập trên lớp“.

Cô cũng kể thêm một kỷ niệm ngoài giảng đường mà cô nhớ nhất: “Năm ngoái, cô có tham gia giải đá bóng ngoài Hà Nội và mặc ngay chiếc áo số 5, màu hồng, lại còn là áo của đội trưởng đã vô địch năm trước để lấy vía cho đội thi đấu. Nhưng đội của cô cuối cùng lại thua… Mấy bạn sinh viên còn trêu cô ơi năm sau cô ra coi thôi đừng mặc áo đó nữa…”. 

Cô Junie cũng đã gắn bó với FPT Skillking suốt một chặng đường khá dài và đã tìm thấy cách cân bằng giữa công việc hiện tại và công việc giảng dạy. “Thật sự là cũng không bận rộn lắm, do khả năng mình sắp xếp thời gian thôi, còn để giữ nhiệt huyết thì thực sự là ngành giáo này thì đây cũng là ngành mà mình thích,” cô nói. Cô Junie cũng nhận thấy rằng việc tiếp xúc với các bạn sinh viên trẻ và học hỏi từ họ là nguồn động lực để duy trì nhiệt huyết và đam mê trong công việc giảng dạy.

 Khi được nghe kể rằng sinh viên của FPT Skillking luôn nhớ đến cô như “một người bạn bè rất dễ thương”, “Junie Pink”,… thì cô chỉ cười và nói: “Mục tiêu của mình là gần gũi với các bạn sinh viên, hiểu các bạn hơn để buổi học không còn cứng nhắc, để các bạn có thể dễ tiếp thu kiến thức“. Với tình yêu và lòng nhiệt huyết, Cô Junie đã trở thành một tấm gương mà sinh viên ngưỡng mộ và cảm phục.

 

z4503266581226 090a4ce11c98ce4bf6a5862cc7ee2fd6
Cô Junie hướng dẫn các bạn tận tình trong các buổi học

Cuối cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về bí quyết để truyền cảm hứng và trở thành “cô giáo quốc dân”, cô Junie khiêm tốn: “Cô dạy vì cái tâm của mình, mong muốn truyền đạt tất cả những gì cô biết cho các bạn. Cô đôi khi cũng phải đặt mình vào vị trí của sinh viên để hiểu các bạn hơn“. 

 Trong lòng sinh viên FPT Skillking, Cô Junie Dinh đã trở thành một cô giáo đáng kính, một cô giáo “quốc dân”. Sự tận tụy và đam mê của cô là một điều đáng quý và đáng được trân trọng. Chúc Cô luôn luôn mạnh khoẻ để tiếp tục với sự nghiệp giảng dạy của mình.

Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *