Facebook Blueprint là gì? Facebook Blueprint Certification là gì? và tầm quan trọng của nó với marketer

Như chúng ta đã biết Facebook là một trong các mạng xã hội được hoạt động phổ biến nhất. Nó là nơi kết nối tất cả mọi người đến gần nhau hơn, là nơi bán hàng, quảng cáo sản phẩm và kiếm tiền, chưa hết nó còn là nơi xả stress tốt nhất với giới trẻ. Vậy Facebook Blueprint là gì? Facebook Blueprint Certification là gì? Tại sao nó lại quan trọng với marketer. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Facebook Blueprint là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Facebook Blueprint là những bản kế hoạch cụ thể của Facebook, nó chỉ bạn cách điều hướng đầu ra đầu vào từ A-Z của Facebook Marketing. Facebook Blueprint cho phép doanh nghiệp phát triển thông qua một loạt khóa học miễn phí theo từng nhịp độ. Hơn nữa nó còn phù hợp với cả doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn.

Khóa học Facebook Blueprint
Khóa học Facebook Blueprint

Bởi các quy tắc và nguyên tắc nghiêm ngặt, nên phần lớn nguồn thu của Facebook đều đến từ quảng cáo. Nhưng vẫn có các chương trình cấp chứng chỉ và kiểm tra toàn cầu. Có 3 cách để học Facebook Blueprint đó là hội thảo trực tiếp, chứng nhận và học trực tuyến.

Facebook Blueprint Certification là gì?

Facebook Blueprint Certification là chứng chỉ chuyên gia Facebook duy nhất và chính thức nhất được Facebook công nhận. Chứng chỉ này được chính thức ra đời vào 3/2015. Hiện tại Facebook Blueprint Certification có 3 kỳ thi chính thức bao gồm:

  • Facebook Certified Planning Professional Exam
  • Facebook Certified Buying Professional Exam
  • Facebook Advertising Core Competencies Exam

Trong 3 bài thi này, bạn bắt buộc phải vượt qua bài thi Core Competencies để có thể lấy chứng chỉ Planning hay Buying  Professional.

Chứng chỉ Facebook Blueprint Certification
Chứng chỉ Facebook Blueprint Certification

Tầm quan trọng của chứng chỉ Facebook Blueprint 

Đây là chứng chỉ cực kì uy tín, nó cho thấy bạn hoàn toàn hiểu hết về mức độ phức tạp của việc quảng cáo Facebook. Chứng nhận này có thể được đăng trên mạng xã hội Facebook hoặc các trang mạng khác như blog, website,…

Tầm quan trọng của chứng chỉ Facebook Blueprint
Tầm quan trọng của chứng chỉ Facebook Blueprint

 Khi bạn có được chứng nhận đó, bạn sẽ có được lợi thế hơn những người khác. Nó sẽ giúp bạn được thu hút hơn và mang đến cơ hội việc làm mở rộng và một thu nhập tốt hơn trên con đường sự nghiệp sắp tới. Nó sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong thị trường marketing và có khả năng xin việc dễ hơn.

???Tìm hiểu thêm:

Các chứng chỉ Facebook Blueprint

Chứng chỉ người có chuyên môn về marketing Facebook Blueprint

Chứng chỉ này giúp kiểm tra kỹ năng tận dụng nội dung, dữ liệu từ việc đo lường quảng cáo để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả. Những người có thể tham gia khóa học này là những nhà phân tích truyền thông, người có chuyên môn, các đối tác đo lường, các chuyên viên tư vấn kỹ thuật, các agency chuyên xây dựng chiến lược marketing online.

Trong các chứng chỉ của Facebook Blueprint thì chứng chỉ này được đánh giá là chứng chỉ khó lấy nhất. Theo như đề xuất của Facebook bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược, kỹ năng giải quyết vấn đề và có chuyên môn về thống kê dữ liệu.

Chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số 

Từ chứng chỉ này bạn có thể đánh giá khả năng kiểm tra các kỹ năng tạo, quản lý và báo cáo các kênh quảng cáo trên mạng xã hội. Chứng chỉ này phù hợp với những người mới bắt đầu tìm hiểu về marketing hay sinh viên. 

Để lấy được chứng chỉ này thì không khó tuy nhiên chứng chỉ này hiện nay chỉ sử dụng một ngôn ngữ duy nhất đó là tiếng Anh. Vì thế bạn cần phải có một vốn từ tiếng anh nhất định để có thể hoàn thành được bài thi để nhận được chứng chỉ này.

Chứng chỉ sáng tạo kế hoạch chuyên nghiệp

Chứng chỉ này nhằm xác nhận kiến thức, khả năng áp dụng chiến lược sáng tạo và truyền cảm hứng của Facebook. Đối tượng học khóa học này để lấy chứng chỉ thường là các những người chuyên lên kế hoạch Marketing Facebook hay các trang mạng xã hội khác như Messenger, Instagram,…

Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo

Chứng chỉ này chứng tỏ mức độ sử dụng thuần thục các kỹ năng cũng như có sự hiểu biết sâu rộng về chính sách, công cụ hay cách mang lại hiệu quả cho việc mua quảng cáo trên các trang mạng điện tử như Facebook. Messenger hay Instagram,…Những người nên học để lấy chứng chỉ này là những chuyên viên quản lý truyền thông, những người đang làm việc ở vị trí chạy quảng cáo Facebook, các chuyên viên tư vấn Marketing,…

Chứng chỉ có chuyên môn trong việc lên kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ này giúp ta nhận xét được năng lực thiết kế các chiến lược Marketing tổng thể xem nó có phù hợp với giải pháp và mục đích kinh doanh không. Đối tượng nên tham gia khóa học để lấy chứng chỉ là những nhà lập kế hoạch truyền thông, những người lên kế hoạch kỹ thuật số hay những người lập kế hoạch theo quy trình.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Facebook Blueprint mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong ngày hôm nay. Mong rằng với những thông tin trên bạn sẽ có cái nhìn sâu rộng hơn về vấn đề này. Nếu bạn đang muốn đăng ký một khóa học nhưng chưa biết nên học ở đâu uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website skillking.fpt.edu.vn để được tư vấn và đăng ký khóa học nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *