Tại sao bạn cần viết quảng cáo ấn tượng? Những mẫu viết quảng cáo tiêu biểu ai cũng có thể áp dụng

Quảng cáo chính là một trong những phương pháp truyền thông phổ biến của các doanh nghiệp nhằm phục vụ một mục tiêu riêng cho mỗi chiến dịch. Tuy nhiên, phần đa các marketer mới còn chưa có những sự quan tâm đúng mực khi viết quảng cáo khiến hiệu quả chiến dịch chưa cao. Vậy một quảng cáo được viết với nội dung ấn tượng ảnh hưởng thế nào đến kết quả chiến dịch? Cũng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Bài viết quảng cáo ấn tượng và chau chuốt có thực sự cần thiết?
Bài viết quảng cáo ấn tượng và chau chuốt có thực sự cần thiết?

Những hiệu quả bất người khi viết quảng cáo với nội dung ấn tượng

“Content Is King” là thành ngữ quá nổi tiếng mà marketer nào cũng ít nhất một lần từng nghe qua. Điều này là minh chứng rõ rệt cho nội dung ảnh hưởng rất nhiều đến mọi chiến dịch nói chung và quảng cáo nói riêng. Những hiệu quả mà một bài viết quảng cáo được chăm chút thật cẩn thận và ấn tượng có thể kể đến như:

  • Gia tăng lượt tương tác

Số lượng tương tác lớn sẽ là kết quả của một mẫu quảng cáo ấn tượng
Số lượng tương tác lớn sẽ là kết quả của một mẫu quảng cáo ấn tượng

Hầu hết, các nội dung quảng cáo hiện nay đều được sử dụng để đăng tải lên những nền tảng mạng xã hội, nơi mà tương tác đóng một vai trò then chốt, quyết định nội dung quảng cáo có viral hay không. Một bài viết quảng cáo ấn tượng khi kết hợp với hình ảnh hoặc video quảng cáo sẽ giúp cho nội dung trở nên thu hút hơn rất nhiều, gia tăng đáng kể lượng tương tác. Bạn có thể thấy rõ ràng điều này khi so sánh 2 bài quảng cáo có và không có phần viết quảng cáo.

  • Gia tăng số lượng đơn hàng

Nội dung hấp dẫn sẽ thu về nhiều khách hàng hơn
Nội dung hấp dẫn sẽ thu về nhiều khách hàng hơn

Đơn hàng mang đến lợi nhuận, thứ quyết định sự sống còn của mọi doanh nghiệp. Hầu hết khách hàng đều có khuynh hướng làm theo sự chỉ dẫn, do đó một nội dung quảng cáo được viết một cách khéo léo có thể dễ dàng thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng.

  • Là giảm chi phí quảng cáo

Một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút lượt tương tác gia tăng. Với các nền tảng chạy quảng cáo như Facebook, tương tác càng cao đồng nghĩa với giá thầu quảng cáo của bạn càng rẻ. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, với cùng một khoản tiền chi ra để thực thi chiến dịch, mẫu viết quảng cáo ấn tượng hơn chắc chắn sẽ mang về nhiều khách hơn. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, mang về nhiều lợi nhuận hơn với 1 đồng quảng cáo bỏ ra.

👉👉👉 Tìm hiểu thêm: Những Yếu Tố Cần Có Khi Làm TVC Quảng Cáo Cho Doanh

Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng nhất thường được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng

  • Mẫu viết quảng cáo theo dạng gây sốc

Đây là một trong những mẫu viết quảng cáo rất dễ để gây ấn tượng với người xem bởi tính gây sốc của nó. Nội dung quảng cáo dạng này sẽ nhắm thẳng vào một chủ đề, insight khách hàng với văn phong ngắn gọn, ấn tượng với nhiều tính từ, động từ mạnh.

Những mẫu quảng cáo gây sốc được sử dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời
Những mẫu quảng cáo gây sốc được sử dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời

Mẫu viết quảng cáo dạng này rất phù hợp với các nền tảng mạng xã hội vốn dĩ yêu thích sự nhanh, lạ, ấn tượng. Tuy nhiên, rất khó để tạo ra một bài viết quảng cáo gây sốc nhưng vẫn đảm bảo được sự trung thực, không xa đà lan man là rất khó. Nhiều trường hợp cố gắng gây sốc còn gây nên sự phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp.

  • Mẫu quảng cáo nêu lợi ích

Tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn? Sản phẩm của bạn có gì tốt? Nó giải quyết vấn đề nào của khách hàng? Đây là một trong những câu hỏi mà bạn cần phải trả lời khi viết quảng cáo theo dạng này. Những mẫu quảng cáo đánh vào lợi ích thường rất thu hút khách hàng, đồng thời cũng giúp bạn chứng minh được những sự khác biệt mà chỉ thương hiệu của mình mới có.

  • Mẫu quảng cáo theo dạng cảnh báo

Đây là mẫu quảng cáo được sử dụng phổ biến bởi các đơn vị mỹ phẩm, spa hoặc ngành hàng thực phẩm tiêu thụ trực tiếp. Mục tiêu của nó là để nhắm vào nỗi sợ hãi của khách hàng khi tiêu thụ phải các sản phẩm không tốt, điều hướng người dùng quay sang sử dụng các sản phẩm của thương hiệu. Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm sử dụng trực tiếp và có ảnh hưởng ngay tức thời thường rất ưa chuộng mẫu quảng cáo dạng này.

Trên đây là những giải đáp về tầm quan trọng của một bài viết quảng cáo thật sự ấn tượng. Trở thành một nhân sự Digital marketing fullstack hiện đang là công việc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên không phải nơi nào cũng có thể đào tạo được. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi theo học để sớm gia nhập thị trường việc làm, hãy tham khảo ngay khóa đào tạo của FPT Skilling tại địa chỉ https://skillking.fpt.edu.vn. Giáo trình quốc tế cùng giảng viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ hỗ trợ bạn từng bước đầu tiên gia nhập thị trường việc làm đầy tiềm năng này.