Mặc dù Facebook cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để quảng cáo nhưng không thể phủ nhận rằng Carousel facebook luôn mang lại hiệu quả tốt hơn so với các loại quảng cáo truyền thống khác. Vậy thực chất Facebook Carousel Ads là gì? Làm sao để có thể ứng dụng công cụ quảng cáo này hiệu quả? Hãy cùng FPT Skillking tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Mục lục
Facebook Carousel Ads là gì?
Facebook Carousel Ads được hiểu đơn giản là quảng cáo xoay vòng trên Facebook cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh/ video cùng với các liên kết hay nút kêu gọi hành động trong một bài quảng cáo. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng có thể tự điều chỉnh trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo sở thích và ý muốn của mình.
Theo thống kê, sử dụng Facebook Carousel Ads giúp tăng tỷ lệ CRT gấp 10 lần so với các bài quảng cáo theo cách thông thường trên Facebook. Do vậy, carousel facebook được coi là một công cụ quảng cáo vô cùng tuyệt vời trong việc giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Những lợi ích mà nhà quảng cáo nhận được khi sử dụng Facebook Carousel Ads
- Tiết kiệm chi phí và tăng traffic cho trang web: Theo dữ liệu thống kê của Facebook, Facebook Carousel Ads giúp tiết kiệm từ 30-50% chi phí so với quảng cáo truyền thống. Ngoài ra, chúng cũng giúp điều hướng người dùng về trang web của doanh nghiệp từ đó lượng traffic được tăng đáng kể.
- Tự do sáng tạo: Carousel Facebook cho phép nhà quảng cáo có thể thêm nhiều hình ảnh, video vào bài viết. Bạn có thể đánh dấu nhiều sản phẩm, giới thiệu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm của mình hay kể một câu chuyện với mỗi thẻ quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhắm vào các khách hàng có sở thích khác nhau trong cùng một bài quảng cáo.
- Tăng tương tác cho bài viết: Định dạng tương tác của quảng cáo băng chuyền chỉ đơn giản khiến người dùng dừng lại và trượt sang để có thể xem thẻ tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc họ đang tích cực tương tác với bài viết của bạn thay vì chỉ nhìn thấy nó trong tích tắc và nhanh chóng lướt qua quảng cáo của bạn.
??? Tìm hiểu thông tin về: Khóa học Digital Marketing
5 cách sử dụng Facebook Carousel Ads hiệu quả
Làm nổi bật sản phẩm
Để bài quảng cáo của bạn có thể thu hút khách hàng thì bạn cần làm nó nổi bật, sáng tạo hơn các đối thủ cạnh tranh bằng cách đầu tư hình ảnh thật rõ nét, chi tiết đồng thời thêm các dòng content hấp dẫn, nêu bật được sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Minh họa sử dụng một sản phẩm
Việc chia sẻ cách sử dụng sản phẩm rõ ràng và chi tiết sẽ giúp người xem dễ hình dung hơn về sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu qua đó sẽ góp phần tăng lượng tương tác và tỷ lệ hiển thị bài viết của bạn trên bảng tin của khách hàng.
Kể một câu chuyện
Lồng ghép vào bài viết những câu chuyện hấp dẫn sẽ là một cách hiệu quả để người xem khó có thể bỏ qua thông điệp của quảng cáo hơn đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng.
Trải nghiệm sản phẩm
Ví dụ như Deezer đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để giới thiệu tới người dùng những tính năng tuyệt vời của phần mềm trước khi họ download phần mềm này. Mỗi thẻ quảng cáo là một đặc điểm nổi bật giúp người dùng dễ dàng hình dung những gì mình có thể nhận được khi sử dụng ứng dụng này.
Chia sẻ bài viết
Một trong những tính năng độc đáo của Facebook Carousel Ads là giúp các doanh nghiệp có thể chia sẻ các bài viết trên trang của mình. Như Precision Nutrition đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để quảng bá nội dung theo cách này, chẳng hạn như bài viết tập trung vào việc ăn uống healthy cho vận động viên đã thu về được 6000 lượt đăng ký mới từ khách hàng.
Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm
Do tính chất đa diện của Facebook Carousel Ads nên bạn cần xác định đúng các thông số kỹ thuật trước khi tiến hành tạo quảng cáo. Dưới đây là một số chỉ số cần thiết mà bạn cần chú ý:
- Độ phân giải: 1.080×1.080 pixel
- Tỷ lệ: 1:1 (hình vuông)
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Phần mô tả: 20 ký tự
- Số lượng thẻ xoay vòng: từ 2 đến 10
- Kích thước file ảnh: tối đa 30MB
- Kích thước file video: tối đa 4GB
- Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút
Việc tuân thủ các chỉ số này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng Carousel Facebook.
???Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Cách tạo Carousel trên Facebook đơn giản
Từ chính trang của bạn
Để tạo Carousel Facebook từ trang fanpage, bạn chỉ cần click vào mục “Promote” ở góc phải sau đó chọn “Promote your website”
Sau đó sẽ có một cửa sổ mới hiện lên, ở mục “Image”, click vào dấu “+” để add nhiều thẻ vào Facebook Carousel Ads của bạn.
Sau khi đã thêm được số thẻ mà mình mong muốn, bạn có thể chèn thêm ảnh và dòng tiêu đề để thẻ quảng cáo sinh động và thu hút hơn.
Bước cuối cùng là thiết lập đối tượng, ngân sách và thời lượng sau đó tiến hành khởi chạy quảng cáo bằng việc nhấn vào nút “Promote”.
Từ người quản lý quảng cáo
Để có thể tạo Facebook Carousel Ads, bạn có thể đi từ Trình quảng cáo quản lý của Facebook. Đầu tiên, hãy truy cập vào mục “Create Adverts” sau đó click vào “Send people to your website”, “Get installs of your app” hoặc “Increase conversions on your website” từ trang mục tiêu chiến dịch.
Bước cuối cùng là chọn “Multiple images in one advert” để có thể khởi tạo Carousel Facebook.
Những cách để quảng cáo Facebook Carousel trở nên hoàn hảo hơn
Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên
Một trong những yếu tố quan trọng giúp quảng cáo của bạn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng là đảm bảo hình ảnh đầu tiên thu hút thị giác nhất đủ để họ dừng lại và xem những hình ảnh tiếp theo trong bài viết của bạn.
Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook
Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến nghị của Facebook để có thể tối đa hóa hiệu suất quảng cáo của mình. Tips là bạn có thể thêm ưu điểm, khuyến mãi hay nút gợi ý hành động vào mỗi sản phẩm.
???Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Cách tạo hình ảnh dài
Có lẽ một trong những ý tưởng quảng cáo băng chuyền Facebook tốt nhất mà bạn có thể áp dụng để tăng tương tác cho bài viết đó là chia hình ảnh thành nhiều thẻ nhỏ để người dùng phải vuốt đến tấm ảnh cuối cùng để có thể xem toàn bộ bài viết.
Các ví dụ minh họa về sử dụng Facebook Carousel Ads
Straight Compton Outta
Straight Compton Outta đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để giới thiệu về các phần và lịch phát hành của bộ phim mới.
Deezer
Deezer đã sử dụng Facebook Carousel Ads để thông báo nhạc The Beatles có sẵn trong phần mềm của họ.
Xbox
Xbox sử dụng Facebook Carousel để quảng cáo cho phần mềm trò chơi mới nhất của họ.
Fallout
Fallout đã sử dụng Facebook Carousel Ads để chia sẻ các review từ các tạp chí hàng đầu trong ngành trò chơi.
Tesco
Tesco đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để hướng dẫn cách liên kết với Real Food.
Chipotle
Thương hiệu Chipotle sử dụng quảng cáo xoay vòng để quảng bá chiến dịch “Friend or Faux” với mục đích so sánh các bữa ăn Chipotle với những loại fastfood khác.
??? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Carousel Facebook cũng như có thể ứng dụng công cụ hữu ích này vào chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Và đừng quên theo dõi FPT Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.