KẾT THÚC NỬA CHẶNG ĐƯỜNG CÙNG FPT SKILLKING CỦA LỚP S1.2210E VỚI LỄ BẢO VỆ ĐỒ ÁN

Kỳ học thứ 2 của các bạn lớp S1.2210E đã khép lại qua buổi bảo vệ đồ án tại FPT Skillking, 8A Tôn Thất Thuyết. Bốn đồ án là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ thể hiện sự tâm huyết và chuyên nghiệp của mỗi bạn. Kỳ 2 này gọi tên tập thể S1.2210E với 4 sản phẩm siêu thú vị.

1

Tập thể lớp S1.2210E 

Hành trình chinh phục kỳ 2 này không thể thiếu sự dẫn dắt của cô Nguyễn Bích Phượng đã đồng hành cùng sinh viên từ buổi học đầu, bên cạnh đó, còn có ba thầy cô trong hội đồng phản biện là thầy Nguyễn Hoàng Giang, thầy Nguyễn Xuân Sức, cô Hoàng Thị Minh Thái  đã dành nhiều lời khuyên hữu ích để sản phẩm hoàn thiện hơn cũng như có những kỹ năng tốt hơn cho chặng đường sắp tới. Hãy cùng chúng mình khám phá xem bốn đồ án có gì đặc biệt nhé?

Nhóm 1: Trang web Điều hòa Hyundai

Nhận thấy tiềm năng tiêu thụ điều hòa tại Việt Nam, nhóm 2 đã phát triển website về Điều hòa Hyundai, dự án hướng đến 2 tệp khách hàng là người tiêu dùng và các nhà phân phối. Về mục tiêu, nhóm đặt mục tiêu đặt seo top 100 trong tháng 11 và xếp hạng trung bình là 10. Công nghệ plugin Starter Templates và plugin Elementor Pro để thiết kế giao diện website, một số danh mục tiêu biểu có trong trang chủ như điều hòa treo tường, điều hòa thương mại, điều hòa chiller. Tổng kết lại nhóm đạt được hầu hết các mục tiêu đề ra.

5

Đồ án nhóm 1 

Nhóm 2: Trang web kính mắt Look 

Website hướng đến đối tượng bạn trẻ từ 18 đến 22 tuổi, trang web có thiết kế trẻ trung hiện đại, tập trung đẩy mạnh trên ba nền tảng chính là Facebook, Youtube và Insta. Một số công nghệ được sử dụng cho thiết kế web như Elementor, Classic Editor, để tối ưu SEO Onpage nhóm dùng Rank math SEO và Yoast SEO. Trong tương lai, trang web sẽ đẩy mạnh các bài SEO và kết hợp với KOL.  

Về điểm mạnh, dự án được đánh giá cao về phần trình bày, phân tích thị trường và nỗi đau khách hàng hay, tuy nhiên cần đẩy mạnh các bài viết cho tệp khách hàng là giới trẻ. 

6

Trong tương lai, nhóm muốn đẩy mạnh SEO và kết hợp với KOL, KOC 

Nhóm 3: Trang web Kickfit Sport

Trang web được xây dựng nhằm phục vụ cho nhu cầu khách hàng trong ngành Fitness, hướng đến đối tượng khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng và doanh nhân. Kế hoạch triển khai SEO được chia thành 3 giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 11, với các mục tiêu như xây dựng được trang web có giao diện thân thiện, từ khóa “khóa học kickfit đạt top 1 đến top 3. Ngoài ra, trang chủ web có có mục chính như giới thiệu, dịch vụ, câu lạc bộ, tin tức, kiến thức và khuyến mãi. Về bộ từ khóa, nhóm đã chia ra 3 bộ từ khóa theo 3 bộ môn là Muay Thai, MMA, Gym. Về content SEO được được triển khai theo mô hình Topic Cluster.

7

 Nhóm được đánh giá là đồ án có nhiều triển vọng. 

Nhóm 4: Trang web Mirabi Coffee

Mirabi Coffee là trang web về cà phê viên nén với 6 viên và 6 vị khác nhau, dành cho đối tượng khách hàng lái xe đường dài và nhân viên văn phòng. Nhóm đã phân tích hai đối thủ cạnh tranh Procaffe và Greenfield Coffee bằng công nghệ SEMRUSH. Bên cạnh đó, trong dự án lần này nhóm đã triển khai dự án qua viết blog, xây dựng danh mục sản phẩm, triển khai onpage, offpage và email marketing. Kết quả lớn nhất đạt được là website đã ontop tìm kiếm trên Google. Một số điểm hạn chế là cần kiểm tra lại danh sách subscribe và đối tượng khách hàng, tuy nhiên đây là đồ án được đánh giá cao có tiềm năng và nên tiếp tục triển khai trong các kì sau.

8

Hội đồng phản biện khuyến khích nhóm tiếp tục phát triển đồ án ở các kì sau 

Vậy là hành trình thứ hai trong bốn hành trình của các marketer lớp S1.2210E đã khép lại. Chúc mừng các bạn đã hoàn thành một nửa chặng đường chinh phục Marketing trong con đường đó luôn có sự đồng hành của FPT Skillking. Hy vọng rằng các nhóm đã sẽ tận dụng những lời khuyên quý báu để tiếp tục trau dồi và tự tin thiết kế được nhiều sản phẩm xuất sắc trong kì học tới và cũng như trong sự nghiệp tương lai. 

Ngọc Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *