Khám Phá 3 Chiến Dịch Trung Thu Nổi Bật Của Các Thương Hiệu Lớn

Trung Thu, một dịp lễ đặc biệt trong văn hóa Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, được coi như là một ngày “Tết” rất được mong chờ hằng năm. Đều đặn vào mỗi dịp 15 tháng 8 âm lịch, các hoạt động đặc biệt như múa lân, bắn pháo hoa, rước đèn lồng đều được tổ chức. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là dịp để các gia đình sum họp đoàn viên. 

Các thương hiệu lớn cũng không bỏ lỡ cơ hội này để lan tỏa những thông điệp nhằm quảng bá thương hiệu và tri ân khách hàng. Trong bài viết này, FPT Skillking sẽ điểm qua ba chiến dịch Trung Thu nổi bật của các thương hiệu lớn để xem họ đã làm gì để đạt được những thành công và ghi được dấu ấn trong lòng của khách hàng.

Chiến dịch của Mondelez Kinh đô “Cùng Kinh Đô sống lại Trung Thu xưa” 

Kinh Đô là một thương hiệu lâu đời trong lĩnh vực sản xuất bánh trung thu. Với những chiến dịch của mình hàng năm, Kinh Đô luôn chiếm trọn được tình cảm của mọi người nhờ sự thấu hiểu và cái nhìn sâu sắc về nét đẹp truyền thống của người dân Việt. 

media
Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Với mục tiêu làm “sống lại” những khoảnh khắc đáng nhớ về Tết Trung thu xưa trong mỗi gia đình, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại. Tiếp nối sự thành công của chiến dịch năm 2020 với chiến dịch theo hướng kể chuyện (Storytelling) kết hợp với âm nhạc cùng thông điệp “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”, năm 2021 Kinh Đô tiến thêm một bước bằng cách tiếp tục hiện thực hóa câu chuyện của năm trước với thông điệp “Cùng Kinh Đô Sống Lại Trung Thu Xưa”. 

media scaled

Kinh Đô cùng với Publicis Groupe, đơn vị thực hiện chiến dịch, đã hợp tác với công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ D-ID ra mắt chiến dịch ứng dụng công nghệ A.I vào ngày 8/8/2021 (https://tettrungthu.vn). Trên nền tảng này, người dùng có thể đăng tải ảnh cũ của gia đình, sau đó A.I sẽ hỗ trợ biến hóa ảnh bình thường thành một ảnh động chân thật với nét chuyển động tự nhiên nhất. 

Mondelez Kinh1
Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Chiến dịch đã trở nên viral vào thời điểm đó, đem lại những cung bậc cảm xúc khác nhau cho mọi người. Hình ảnh của chiến dịch và cả của Kinh Đô được chia sẻ và lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. Mới đây nhất, chiến dịch “Cùng Kinh Đô Sống Lại Trung Thu Xưa” đã xuất sắc đạt giải APAC AFFIE AWARDS 2022.

Chiến Dịch của The Coffee House “The Table of Cuội” 

The Coffee House không chỉ là một hình mẫu cho sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cafe tại Việt Nam mà còn được biết đến là một “tay ngang” lấn sân sang lĩnh vực bánh trung thu và đã đạt được những thành công nhất định. 

“The Tale of Cuội” là một series đặc biệt mùa Trung Thu của The Coffee House. Năm 2018 đánh dấu sự kiện thương hiệu bước chân vào ngành hàng bánh trung thu cùng sự ra đời của chuỗi chiến dịch “The Tale of Cuội”. Chiến dịch năm này đã tạo được tiếng vang vô cùng lớn khi thiết kế hộp bánh lồng đèn của The Coffee House đã được vinh danh trên tạp chí Packaging of the World. Đến năm 2019, thì các nhân vật này được ra mắt với định dạng mới là 3D. 

TCH TaleofCuoi thumb 1651155629
Nguồn: The Coffee House

Để tiếp nối thành công cũng như làm mới chính mình vào năm 2020, The Coffee House cho ra mắt “Về Nhà Đón Trăng Cùng The Tale Of Cuội” phiên bản hoạt hình ngắn. Những hình ảnh quen thuộc như Chị Hằng, chú Cuội, cây đa đã được phác họa qua lăng kính hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có. 

Bên cạnh đó, The Coffee House còn tung ra 2 mẫu vỏ hộp bánh trung thu vô cùng “độc lạ” được lấy cảm hứng từ chiếc lồng đèn và câu chuyện cổ tích. Những chiếc hộp được ứng dụng công nghệ AR giúp khách hàng có những trải nghiệm mới hơn.

744 TCH TaleofCuoi packaging versi 1651205332
Nguồn: The Coffee House

Kết thúc chiến dịch, The Coffee House đã thành công khi đưa “The Tale of Cuội” đến gần hơn với người tiêu dùng. Phim hoạt hình ngắn đạt được thành công lớn với hơn 9 triệu lượt xem. Doanh thu bánh trung thu năm 2020 cũng đã tăng 250% so với 2019.

Chiến Dịch của Cộng Cà Phê “Phỗng Đất Làng Hồ” 

Cộng Cà Phê được thành lập từ năm 2007 và nổi lên là một thương hiệu có những giá trị cốt lõi gắn liền với truyền thống văn hóa người Việt. Cộng Cà Phê mang trong mình sứ mệnh là khơi dậy trí tưởng tượng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc khác biệt về Việt Nam. 

Tiếp nối thông điệp “Cộng Kể Chuyện Việt Nam” và lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ”, năm 2021 Cộng Cà Phê đã ra mắt bộ sản phẩm bánh Trung Thu 4 màu sắc, bao gồm đen, xanh lá, vàng và hồng. 

11
Nguồn: Cộng Cà Phê

Phỗng đất là món đồ chơi truyền thống của trẻ em Việt Nam. Một bộ phỗng đất thường có 5 nhân vật khác nhau như nhân vật phỗng hình Phật ở vị trí trung tâm mang ý nghĩa tâm linh, giáo dục con cháu sống hiền lành, đúng mực. Con chim bay trên trời thể hiện khát vọng hòa bình. Con rùa gắn với biển cả bao la và sự trường tồn. Trong tâm trí người Việt, đây còn là biểu tượng thiêng liêng được thần thánh hóa. Nhân vật người già và em bé thể hiện sự nối tiếp truyền thống. 

media 3
Nguồn: Cộng Cà Phê

Theo Cộng chia sẻ: “Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Trăng Rằm. Nay bộ môn nghệ thuật này vô tình bị lãng quên, vì những đồ chơi sặc sỡ, hiện đại hơn. Chúng tôi mong muốn đưa những giá trị văn hoá xưa trở lại và gìn giữ chúng.” 

media 2
Nguồn: Cộng Cà Phê

Chưa dừng lại ở đó, Cộng Cà Phê còn dành tặng 200 bộ Phồng Đất cho 200 đơn đặt hàng sớm đầu tiên. Từng chú Phồng Đất được nhào, nặn và vẽ bởi Nghệ Nhân Phùng Đình Giáp – nghệ nhân cuối cùng còn đang lưu giữ nghề làm phỗng tại Việt Nam. 

Những chiến dịch khác nhau của các thương hiệu đã làm cho ngày “Tết” Trung Thu trở nên ý nghĩa hơn, những nét truyền thống của dân tộc vẫn được giữ gìn và ngày càng được lan rộng đến gần hơn với các thế hệ trẻ. Chúng ta đang tò mò về năm 2023, và chờ đợi xem các thương hiệu sẽ mang đến sự sáng tạo như thế nào. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *