Ngô Duy Tiến: Vì thương mà đến FPT Skillking

Tưởng chừng đã đọc qua đâu đó trong một cuốn tiểu thuyết hay xem một bộ phim điện ảnh về tình yêu khi nghe câu chuyện Ngô Duy Tiến – Sinh viên Xuất sắc (SVXS) học kỳ Spring 2021 kể lại. Chỉ có điều dù không có happy ending như mong muốn nhưng đó cũng là định mệnh cho một cái kết mở khác: vì thương mà đến, vì thương mà gặp FPT Skillking.

Tiến đang học lớp S2009M tại cơ sở FPT Skillking 94 Lương Yên, Hà Nội. Song song việc học, Tiến làm việc tại một công ty tư nhân với vị trí là người định hướng kế hoạch chiến lược và quan hệ cùng đối tác dự án. Sắp xếp thời gian giữa làm việc và học hành sao cho hợp lý là điều Tiến luôn chủ động. May mắn khi được chính sếp và đồng nghiệp trong công ty đều rất ủng hộ nên việc đi học của Tiến đều không bị gián đoạn.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 1

Nhớ lại cơ duyên lựa chọn việc học ngành Digital Marketing tại FPT Skillking, Tiến muốn chia sẻ từ góc độ chân thật nhất về câu chuyện của mình tới tất cả mọi người. Nghe đâu đó vừa lạ vừa quen vì có nhiều tình tiết tưởng chừng chúng ta chỉ thấy trên phim ảnh hay sách truyện.

Từng phải dừng việc học tập tại Đại học Lao động – Xã hội khi hết năm thứ 2 vì một số lý do cá nhân, Tiến đã có 2 năm sau đó không có định hướng hay mục đích cụ thể nào cho chính bản thân mình. Cho đến ngày gặp được một bóng hồng đã làm chàng trai thay đổi, thay đổi theo phương hướng tích cực.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 2
“Cuối năm 2019 là một khoảng thời gian rất đáng nhớ, mình gặp một cô gái đã thay đổi hoàn toàn nhận thức và suy nghĩ” – Với vẻ bề ngoài tưởng khó gần và có phần lạnh lùng, thậm chí có chút gì đó cá tính, ẩn sau bên trong đó lại là một con người nhiều suy nghĩ.

Tiến đã từng ham chơi điện tử và không làm công việc cụ thể nào cả. Cho đến khi gặp người con gái ấy, Tiến trở nên trưởng thành hơn trong suy nghĩ và chuyên tâm bắt đầu công việc trở thành Huấn luyện viên Kickfitness. Đây là công việc Tiến yêu thích với mức lương khoảng 15 – 27 triệu đồng.

Khi đã tích lũy được một số vốn kha khá sau nửa năm chăm chỉ làm việc, nghe lời khuyên từ người con gái ấy, Tiến bắt đầu tìm kiếm một ngành học có thể giúp bản thân phát triển, ổn định hơn nghề Huấn luyện viên Kickfitness là nghề bào mòn sức khỏe, không thể làm lâu dài.

Và Tiến đã lựa chọn học Marketing, ngành học sẽ bổ trợ cho việc kinh doanh các khóa đào tạo về Kickfitness mà Tiến đang làm. Tìm hiểu về các đơn vị đào tạo ngành Marketing, Tiến quyết định đăng ký học tại FPT Skillking từ tháng 09/2020.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 3 scaled
Quá trình học tại FPT Skillking đã giúp Tiến trưởng thành hơn trong suy nghĩ để trở thành một phiên bản tốt hơn so với chính mình trước đó.

Cũng vì thương mà đến với FPT Skillking, nhưng có lẽ là vì thương thôi chưa đủ để níu chân người con gái của thanh xuân những tháng ngày ấy. Ngày chuẩn bị nhận lớp và chính thức đi học thì “cô ấy đã rời bỏ mình đi”. Dường như ẩn sau con người có vẻ bề ngoài cá tính ấy lại là một Tiến chất chứa vô vàn suy nghĩ và cảm xúc.

Trải qua “cơn mưa rào” của tuổi trẻ đó, Tiến trở nên mạnh mẽ hơn và tập trung vào việc học. Và Tiến đã thực sự thấy bản thân thay đổi tích cực, thay vì làm tất cả xuất phát từ bản năng thì mọi thứ đã trở nên rõ ràng, có hoạch định chi tiết, cụ thể hơn.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 4
FPT Skillking có là cơ duyên để Tiến được gặp những người bạn, người anh em có cùng chí hướng.

“Thật may mắn khi được học tại lớp S2009M, gắn kết những mối quan hệ, những tình bạn khó có được khi đi học tại bất kỳ ngôi trường công nào” – Tiến rất hài lòng về bản thân vì đã có những người bạn không chỉ vì cùng lớp mà còn giúp đỡ nhau rất nhiều trong cả học tập lẫn công việc ngoài cuộc sống.

Chính vì thế danh hiệu SVXS học kỳ Spring 2021 đối với riêng Tiến không chỉ là thành tích cá nhân, càng không phải thành tích đương nhiên có được trong ngày một ngày hai. Đó là thành quả xứng đáng khi được bạn bè hết mình hỗ trợ Tiến trong suốt quá trình học.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 5
Đại diện nhà trường đến nhà và trao bộ quà tặng dành cho SVXS – Elite Box (Hộp quà Ưu tú) tới Tiến bao gồm: Cúp Pha lê khắc riêng tên Ngô Duy Tiến, bằng chứng nhận, quà tặng trị giá 400k, thư chúc mừng, bộ postcard ảnh chương trình trải nghiệm Star Chatting (25/05) cùng một số bộ quà nhỏ khác.

Do dịch Covid-19 nên đại diện nhà trường đã sắp xếp lịch hẹn với gia đình Tiến chiều ngày 09/06 để gặp gỡ và trao bộ quà tặng cho Tiến. Thật tiếc khi bố mẹ Tiến có việc đột xuất không thể chứng kiến khoảnh khắc này của con trai nhưng em trai Tiến đã thay mặt gia đình, gửi lời cảm ơn tới nhà trường, chúc mừng và dành tặng anh trai một bài Rap tự sáng tác.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 6
“Trong đầu ông anh em là cả một thế giới riêng cơ chứ không phải thế giới mà mọi người nhìn thấy đâu, thành ra em hơi bất ngờ khi biết tin anh trai được thành tích như vậy. Vì từ trước đây thì anh rất ham chơi và khá lười. Hóa ra anh mình cũng có nhiều ý tưởng và chăm chỉ học tập” – Duy Khánh (em trai Tiến) chia sẻ. Được biết Khánh cũng vừa chính thức nhập học FPT Skillking.

Gia đình chính là động lực và là nguồn động viên không điều điện đối với Tiến trong mọi hoàn cảnh, dù làm bất kỳ công việc nào. Dù là con trai nhưng Tiến có thể nấu cơm, làm việc nhà đảm đang hơn cả con gái. Như Tiến chia sẻ thì đây là truyền thống gia đình, cả ba bố con sẽ thay nhau chăm sóc gia đình, để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhất có thể.

Ba yếu tố: Tư duy – Quyết tâm – May mắn là lý do Tiến cho rằng nó giúp bản thân mình đạt được danh hiệu này. Bên cạnh đó, sự nỗ lực không ngừng và thái độ cầu tiến của Tiến đã được ghi nhận xứng đáng. Tất nhiên Tiến sẽ không dừng lại hay “ngủ quên” trên bất kỳ vinh quang nào cả, điều Tiến mong muốn đó là kiên trì theo đuổi đến cùng những mục tiêu bản thân đã đặt ra.

Ngo Duy Tien SVXS Spring 2021 FPT Skillking 7
Tiến không thích bóng đá cũng như chưa từng đá bóng cho đến khi học tại FPT Skillking.

Vừa bắt đầu làm quen với lớp, trường thông báo tổ chức giải bóng với quy mô 24 đội thi đấu. Vì khá thích những hoạt động phong trào có tính thi đua và các thành viên trong lớp hào hứng lập đội nên Tiến đã nhiệt tình tham gia. Bên cạnh đó Tiến còn chơi bóng rổ, kick-boxing… còn là người hoạt náo hay quản trò trong các hoạt động của lớp.

Chắc chắn ở chàng trai 23 tuổi này còn rất nhiều điều bí không thể đơn giản chỉ dừng lại ở việc hỏi đáp mà có thể thấu hiểu hết được. Nhưng một phần nào đó, chúng ta có thể tin tưởng con đường Tiến chọn đã đúng người và đúng thời điểm. Bạn bè, gia đình và FPT Skillking sẽ luôn đồng hành với Tiến trên hành trình đó, bất kể lúc nào hay bất kể nơi đâu.

Trà My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *