SO SÁNH LỢI ÍCH GIỮA 2 HỆ THỐNG CRM VÀ MARKETING AUTOMATION

Phần mềm CRM và hệ thống Marketing Automation là 2 nền tảng tự động hóa tiếp thị được sử dụng phổ biến.

Chúng cung cấp cho người dùng các số liệu cũng như các hiểu biết quan trọng về tiến trình, hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và các nỗ lực bán hàng. Tuy nhiên, chúng sẽ được ứng dụng cho các hoạt động khác nhau. Chúng ta sẽ cùng so sánh lợi ích của 2 nền tảng này.

HỆ THỐNG MARKETING AUTOMATION 

  • Phân nhóm khách hàng tiềm năng thành các danh sách riêng biệt dựa trên lịch sử tương tác, sở thích và thiên hướng hành vi.
  • Nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động: email, remarketing tới đúng người, đúng nội dung vào đúng thời điểm họ quan tâm nhất.
  • Phân tích báo cáo tính hiệu quả của chiến dịch.
  • A/B testing – hỗ trợ thử nghiệm và so sánh hiệu quả các chiến dịch chạy song song.

CRM

  • Tự động hóa các quy trình phân tích, xử lý dữ liệu hoặc chăm sóc khách hàng.
  • Nhiều phần mềm CRM có khả năng đấu nối với các trang mạng xã hội để lắng nghe đối tượng mục tiêu đang nói gì về doanh nghiệp (social listening) cũng như để xác định đâu là kênh hiệu quả nhất.
  • Bộ phận sales/ tư vấn có thể định vị được khách hàng đang ở đâu trong quá trình đưa ra quyết định (customer journey) để tiếp cận với những đề nghị cải thiện khả năng chốt deal
  • Doanh nghiệp có thể đưa ra những quảng cáo, chính sách ưu đãi phù hợp để nâng cao khả năng chuyển đổi từ lead thành sales cũng như độ thiện cảm của khách hàng.
  • Khi tương tác cùng khách hàng, doanh nghiệp có thể nhìn thấy bức tranh tổng thể về họ là ai, lịch sử giao dịch, những băn khoăn, phàn nàn trong quá khứ để từ đó xác định được chiến lược tiếp cận phù hợp hơn trong cả marketing và sales.
  • Điều phối công việc nội bộ như nhắc nhở về lịch hẹn tư vấn, thời điểm khách hàng cần gia hạn dịch vụ, hoặc tự động điều hướng khách hàng tới nhân viên phù hợp nhất thông qua lịch sử dữ liệu từ cả 2 phía.

Mong rằng từ đây các bạn sẽ tìm được nền tảng tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.