Tám chuyện cùng sinh viên học kỳ 1 – Social Media

Như các bạn đã biết, FPT Skillking chia làm 04 học kỳ với mỗi học kỳ là một mảng kiến thức khác nhau. Kỳ 1 các sinh viên học về Social Media cùng với những khái niệm cơ bản về Marketing. Nhiều bạn sinh viên đã có sự thay đổi lớn sau kỳ học này. Hãy cùng lắng nghe tâm sự của các bạn ấy nhé.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng gặp gỡ cô gái xinh đẹp, Phương Linh đến từ lớp S2008E:

Phuong Linh 01

“Chào mọi người, mình là Phương Linh sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học FPT. Mình là học viên lớp buổi tối tại FPT Skillking. Mục tiêu của mình trong 5 năm tới là có thể tự khởi nghiệp kinh doanh. Vì vậy, mình muốn trau dồi kiến thức Digital Marketing tại một cơ sở giáo dục bài bản và chính thống. Vì vậy mình lựa chọn học tại FPT Skillking. Tuy học tại 2 trường cùng lúc sẽ có những khó khăn và vất vả nhưng đây là trải nghiệm quý báu. Mình được học và áp dụng kiến thức vào đồ án sắp tới. Các giảng viên rất thân thiện, cởi mở. Mình có hỏi nhiều đến mấy thầy cô cũng đều trả lời cho hết từ phân tích khách hàng, lên chiến dịch và chạy quảng cáo,… Ở FPT Skillking mình có thể được học rất nhiều kiến thức Marketing phục vụ cho công việc sau này”.

Có lẽ đối với Phương Linh đó là sự mới mẻ và thử thách, vậy với những anh chị lớn hơn thì sao nhỉ? Anh Thái của lớp S2009E đã có những thay đổi trong tư duy Marketing của mình như sau:

thai lvv

“Chào các bạn, mình là Thái, Facebook là Thái ‘Eo-vì’, 27 tuổi. Trước đây mình học xây dựng và đã làm qua nhiều công việc khác nhau. Sau khi lập gia đình, vợ mình có một cửa hàng nails nho nhỏ tên là TAAN ở Đông Anh, Hà Nội. Công việc vẫn suôn sẻ cho đến thời gian gần đây lượng khách vơi đi đáng kể. Chả là các tiệm nails gần đây mọc lên như nấm sau mưa vậy. Cơ mà các quán ấy theo nhận định khách quan của nhiều người thì chất lượng không được như bên nhà mình nhưng vì họ đầu tư chạy quảng cáo rất hay và tốt nên khách hàng đến với mình ít đi, qua họ thì nhiều. Nghe mà tức ghê nhỉ.

Vậy mình bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo, về Digital Marketing để giúp vợ kinh doanh. Rồi chả hiểu kiểu gì mình thấy FPT Skillking cũng đang đào tạo về lĩnh vực này, lại còn full- stack nữa. Vậy là mình đăng ký học ngay bởi mình muốn học được thật là nhiều kiến thức, thêm thật nhiều bạn. Và quan trọng là sau khi học xong ngoài việc có thể giúp vợ, mình cũng sẽ tự làm một công việc kiếm được thật nhiều nhiều tiền. Hehe. 

Khi mới bắt đầu nhập học, thực sự mình hơi shock với các bạn học cùng ấy. Có rất nhiều bạn đã đi làm, kinh nghiệm đầy mình. Có những bạn đã và đang kinh doanh riêng. Và cả những bạn trẻ rất là năng động, tràn đầy nhiệt huyết. Cảm thấy mình hơi già, vừa thiếu kinh nghiệm làm việc. Ấy vậy mà các bạn hết sức hoà đồng, giúp đỡ mình rất nhiều.

À mà phương pháp học cũng rất là khác với những gì mình đã từng học trước đây. Trong lớp trao đổi rất nhiều, rất sôi động. Mình vốn trầm tính nên hơi ngợp đôi chút. Nhưng giờ thì khá rồi. Cũng quẩy banh nóc khi có dịp cơ.

Mình vừa mới vào trường chưa lâu nên mới chỉ học xong 2 môn đầu tiên. Học xong những môn đầu tiên tại FPT Skillking, mình cảm nhận được sự thay đổi lớn trong tư duy của mình. Đầu tiên là những khái niệm cũ đã được thay thế bởi những kiến thức chuẩn. Trước đây mình cứ nghĩ Marketing là chạy quảng cáo. Học xong mới biết quảng cáo chỉ là một phần rất rất nhỏ trong Digital Marketing.

Môn đầu tiên dạy những ý kiệm, những kiến thức tổng quát – Marketing cơ bản. Đến môn thứ 2, mình đã dần vận dụng được những kiến thức ấy vào thực tế. Mình trực tiếp tạo ra nội dung để làm Marketing qua môn Content Marketing. Giờ mình đang học môn thứ 3 – Thiết kế đồ họa dành cho Marketing rất là thú vị, và rồi mình sẽ có thể tạo ra những bức ảnh, video đơn giản phục vụ cho công việc Digital Marketing. Nếu các bạn muốn được học thật nhiều thì hãy học tại FPT Skillking nhé”. 

Các bạn thấy đấy, nếu chúng ta không học và tự mình tìm ra con đường đúng đắn thì sẽ mãi ở mức tư duy đó. Vậy nên các bạn hãy lăn sả và học hỏi thật nhiều để những suy nghĩ và hiểu lầm sẽ được gỡ bỏ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *