5 bí quyết marketing thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp Tết 2019

Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu mua hàng tăng mạnh. Mỗi thương hiệu lại có một bí quyết để áp dụng trong thời điểm này để thúc đẩy doanh số bán hàng cuối năm. Cùng khám phá bí quyết của các thương hiệu để thấy cách họ để lại dấu ấn trong tim khách hàng như thế nào nhé.

1. Sáng tạo với hashtag Tết

Hashtag không còn quá xa lạ trong nội dung quảng cáo trên Facebook. Đây chính là cụm thông tin giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin bài viết, chiến dịch quảng cáo mà nhãn hàng áp dụng. Mỗi thương hiệu tạo hashtag khác nhau để lan tỏa và tạo dấu ấn riêng cho tên tuổi của mình.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hashtag đang làm “náo loạn” Facebook trong dịp Tết Nguyên Đán 2019 như: #tetmacgicungdep (Comfort), #chuyencuboqua (Mirinda), #Lamdaulahettet (Tiki)…

Hashtag tết
Hashtag tết của TIKI

2. Thu hút khách hàng qua mini game

Minigame trên fanpage là một trong những hoạt động mà thương hiệu sử dụng để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Thông qua minigame với hashtag hấp dẫn, giải thưởng giá trị thì thương hiệu sẽ có được lượng tương tác rất cao từ khách hàng tiềm năng.

“Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết” đang là ý tưởng độc lạ của Omo trong dịp tết Kỷ Hợi này. Omo tổ chức minigame 5 tuần trải nghiệm, mỗi tuần khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà vô cùng hấp dẫn từ nhãn hàng.

Sáng tạo mini game ngày tết như OMO
Sáng tạo mini game ngày tết như OMO

3. Gây ấn tượng với avatar Facebook

Mùa xuân thay áo mới, đồng loạt các thương hiệu đầu tư cho avatar và cover theo chủ đề Tết để người dùng ấn tượng hơn với nhãn hàng của mình.

4. Tăng nhận diện thương hiệu qua Instagram

Đừng bỏ qua Instagram, vì đây là kênh quảng cáo tiềm năng cho các thương hiệu. 2018 là một năm khởi sắc của Instagram với mốc 1 tỷ người dùng và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong 2019. Là kênh chiếm ưu thế trên mạng xã hội với nhiều tính năng hấp dẫn được người dùng, nhiều nhãn hàng sẵn sàng đầu tư chi phí cho nội dung trên Instagram hấp dẫn hơn.

Instagram của Samsung đang thu hút được đông đảo cộng đồng với chủ đề đánh trúng hiện thực Tết của các bạn trẻ khi phải đối mặt với loạt câu hỏi: “ Tết này thưởng bao nhiêu?”, “ Sao còn chưa lập gia đình?”

Tinh tế như Instagram của Samsung
Tinh tế như Instagram của Samsung

5. Tạo cảm xúc với khách hàng bằng video Tết

Trong tâm trí người Việt, Tết luôn là dịp đặc biệt đối với mỗi người. Nhắc đến Tết là người Việt nhớ ngay đến quê hương, trở về, ăn mừng, sự khởi đầu mới. Nhân dịp này, các thương hiệu đồng loạt tung ra những video Tết theo những platform mùa Tết: celebration (ăn mừng), homing (trở về nhà), appreciation (biết ơn)…để khơi gợi được cảm xúc khách hàng.

Đặc biệt là năm nay, các thương hiệu sử dụng hình thức âm nhạc và clip hài để truyền tải thông điệp của riêng mình, “gây thương nhớ” cho khách hàng. Biti’s tiếp tục khai thác chủ đề “Đi để trở về” với sự ra mắt của video thứ 3 tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ. Bên cạnh đó, Nescafe chọn chủ để Homing cho quảng cáo mùa Tết 2019 đề cao giá trị của sự quây quần, sum vầy. Nescafe đóng vai trò là một sợi dây kết nối tình yêu thương của con người trong những mối quan hệ hàng ngày: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Tạm kết: Để thương hiệu nổi bật và tạo được ấn tượng với khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán, marketer cần nhanh nhạy để tạo ra một chiến lược quảng cáo hấp dẫn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cuối năm.

Mọi thông tin chi tiết các thí sinh vui lòng liên hệ:
Trường đào tạo chuyên sâu Digital Marketing Quốc tế FPT Skillking

Tại TPHCM:

+ 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Q.Bình Thạnh

+ 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Q.Bình Thạnh

+ 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3
Tại Hà Nội:

+Tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình

+ Số 94 Lương Yên, Hai Bà Trưng

Điện thoại: (028) 3526 5559 – (024) 7300 8855
Website: http://skillking.fpt.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/fptskillking/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *