VAI TRÒ CRM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

Nhiệm vụ chính của CRM là thu thập dữ liệu khách hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng (leads) thành khách hàng trung thành. Vậy cụ thể CRM mang lại những lợi ích gì trong hoạt động Marketing?

Tập hợp thông tin đơn giản hơn

Hệ thống CRM với khả năng chứa một lượng lớn thông tin liên quan đến khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, nhu cầu cụ thể luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý trong việc xây dựng và phân luồng thông tin khoa học, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả các chiến dịch tiếp thị cũng như chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Xác định khách hàng mục tiêu cụ thể hơn

Phần mềm CRM có một tính năng vô cùng tiện lợi cho phép người dùng tìm kiếm nguồn thông tin lưu trữ trong hệ thống, giúp bộ phận Marketing có thể xác định đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để liên lạc và thông báo chương trình khuyến mãi đến với khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Theo dõi, phân tích và đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị

Thông qua việc theo dõi liên tục các chỉ số, phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá kết quả mà chiến dịch Marketing đã đạt được, cũng như những hạn chế doanh nghiệp cần cần khắc phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *