Các công việc làm thêm tại nhà đơn giản, dễ làm, không cần bỏ vốn

Các công việc làm thêm tại nhà đang là xu hướng được nhiều người tìm kiếm để tranh thủ tăng thêm thu nhập vào thời gian rảnh. Đặc biệt phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng có mức lương thấp, sinh viên,… Thế nhưng mỗi ngày đều có hàng ngàn công việc gắn mác “việc làm thêm online tại nhà” xuất hiện khắp các diễn đàn, vậy đâu là công việc nên làm và cần lưu ý gì khi kiếm việc làm thêm tại nhà? Hãy cùng FPT Skillking tìm hiểu ngay sau đây!

Việc làm thêm tại nhà là gì?

Việc làm thêm tại nhà hay còn được gọi là việc làm thêm online với sự tự do về thời gian, địa điểm và linh hoạt về tính chất công việc. Bạn cần chủ động thời gian làm việc và bên thuê chỉ quan tâm đến chất lượng, tiến độ công việc mà không giám sát quá trình thực hiện của bạn.

Việc làm thêm tại nhà sẽ không bị gò bó địa điểm và tính chất công việc linh hoạt
Việc làm thêm tại nhà sẽ không bị gò bó địa điểm và tính chất công việc linh hoạt

Vì tính chất làm thêm nên sẽ không bao gồm các hình thức phúc lợi như một nhân viên chính thức, thay vào đó, bạn sẽ nhận việc phù hợp với khả năng của bản thân và bàn giao qua hình thức online.

Công việc làm thêm tại nhà sẽ phù hợp với người có nhiều thời gian rỗi, biết cách quản lý thời gian. Tuy nhiên, do tính chất chỉ trao đổi qua internet nên có rất nhiều thành phần lợi dụng để lừa đảo. Do đó, chúng tôi sẽ điểm qua một số lưu ý để bạn có thể khai thác tối đa thu nhập từ hình thức này và không bị “tốn công vô ích”.

Những lưu ý khi tìm các công việc làm thêm tại nhà

Như đã đề cập thì thông tin các việc làm thêm tại nhà xuất hiện khắp các diễn đàn, mạng xã hội, các trang website,… chưa kể đến các tờ rơi hay trung tâm tuyển dụng. Danh sách các công việc cũng rất đa dạng nhưng không phải đâu cũng là việc tốt để làm, cần phải lựa chọn kỹ để tránh bị mất thời gian lại không kiếm được tiền.

Đừng “ham hố” việc nhẹ lương cao, hãy tìm hiểu về đơn vị đăng tuyển

Hãy nhớ rằng, không có tiền trên trời rơi xuống. Các đơn vị lừa đảo thường sẽ đánh vào sự nhẹ dạ của mọi người với lời chào hấp dẫn, không cần kinh nghiệm, được đào tạo để dụ dỗ người tìm việc làm thêm online tại nhà. Các bạn cần tìm kiểu kỹ càng về thông tin đơn vị đăng tuyển đưa ra, tốt nhất là những người có tài khoản profile rõ ràng, có nhiều sự tương tác liên quan đến công việc họ làm.

Không đóng phí, không ký hợp đồng nếu thấy không ổn

Một đơn vị có nhu cầu tuyển dụng thật sự thì họ chỉ quan tâm đến chất lượng công việc và sẽ không thu bất cứ công việc nào. Nếu bạn nhận được một lời mời với gợi ý đóng phí để được đào tạo thì nên bỏ qua. Thậm chí nộp giấy tờ tùy thân với hợp đồng mập mờ, hãy “chạy ngay đi” trước khi mất thời gian, tốn công sức mà còn có thể “tiền mất tật mang” đấy.

Tìm các công việc làm thêm tại nhà phù hợp với kiến thức, năng lực của bản thân

Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm công việc phù hợp mà còn có thể nhanh chóng kiếm được một khoản tiền ổn định. Ngoài ra, việc này sẽ giúp trau dồi và nâng cao năng lực cho bản thân.

Nếu bạn không có bất kỳ một kỹ năng nào để có thể tìm được công việc làm thêm hợp lý, thì chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư cho bản thân một khoá học trước, sau đó sẽ tập trung kiếm tiền sau.

Cần tìm hiểu kỹ thông tin khi tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà
Cần tìm hiểu kỹ thông tin khi tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà

Một số công việc làm thêm tại nhà đơn giản, dễ làm và không cần bỏ vốn

Dưới đây là một số việc làm thêm tại nhà phổ biến, đơn giản và được rất nhiều người lựa chọn. Cùng FPT Skillking tìm hiểu nhé!

Viết content, quản lý fanpage partime 

Là một trong những việc làm thêm online tại nhà rất phổ biến, đặc biệt là các bạn sinh viên và dân văn phòng có nhiều thời gian rảnh. Đây là công việc mà bạn không cần bỏ bất cứ một khoản phí nào để nhận được công việc này.

Ưu nhược điểm của công việc làm thêm này là:

  • Không cọc trước và không mất vốn
  • Đa dạng các loại bài, số lượng chữ, sáng tạo cho bạn lựa chọn
  • Nếu chăm chỉ, thu nhập là rất hấp dẫn (có thể kiếm từ 4-6 triệu/tháng)
  • Tăng thêm kiến thức, được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ Lead hướng dẫn
  • Nhiều nơi đăng tuyển nên không khó để tìm
  • Đối với sinh viên thì công việc làm thêm tại nhà này còn có thể làm đẹp CV
  • Thỏa mãn niềm đam mê viết lách

Nhược điểm:

  • Có một số thành phần lừa đảo thường thuê viết bài sau đó không trả tiền, nên bạn cần tìm hiểu kỹ bên giao bài để không bị mất sức, tốn thời gian.
Viết lách là một trong các công việc làm thêm tại nhà được rất nhiều người lựa chọn
Viết lách là một trong các công việc làm thêm tại nhà được rất nhiều người lựa chọn

Làm thêm tại nhà với công việc lập trình web

Lập trình web hay thiết kế website cũng là công việc làm thêm tại nhà được nhiều người yêu thích, bởi tính chất linh hoạt cùng thu nhập hấp dẫn. Thời buổi marketing trực tuyến lên ngôi và hàng loạt thương hiệu chuyển sang bán hàng đa kênh thì lập trình web là công việc được rất nhiều bên thuê làm.

Bạn không cần bỏ ra chi phí mà có thể yêu cầu bên thuê trả chi phí cho việc tạo các dịch vụ để thực hiện. Để có thể kiếm thu nhập từ việc làm thêm online tại nhà này bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuỳ theo yêu cầu của khách hàng, bạn sẽ tạo một trang web hoàn chỉnh bằng cách viết các dòng code phức tạp với các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tuy không dễ làm với nhiều người nhưng là cơ hội hấp dẫn cho những lập trình viên muốn tìm việc làm thêm tại nhà.

Thiết kế đồ hoạ

Nếu bạn đang là một Graphic design muốn tăng thu nhập thì lựa chọn thiết kế đồ họa là điều hiển nhiên. Nhưng nếu bạn không phải và muốn biến công việc này thành nghề tay trái thì có thể nói là một nguồn thu nhập hấp dẫn đang chờ bạn đấy.

Bởi nhắc đến thiết kế thì nó được áp dụng trong tất cả mọi ngành nghề và lĩnh vực. Do đó, rất nhiều người chọn học thiết kế đồ hoạ để kiếm việc làm thêm tại nhà và có được nguồn thu nhập ưng ý.

➡➡➡ Tham khảo thêm: Ngành học thiết kế đồ họa tại FPT Arena

SEO onpage, Offpage – Việc làm thêm tại nhà tiềm năng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không còn là điều gì xa lạ trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Người người đều nhắc đến viết bài chuẩn SEO, tối ưu hóa website, SEO onpage, SEO offpage,.. như một hình thức marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp. 

SEO là việc làm thêm online tại nhà tiềm năng
SEO là việc làm thêm online tại nhà tiềm năng

Chính vì vậy, các công việc liên quan đến SEO cũng được rất nhiều người tìm việc làm thêm tại nhà lựa chọn. Nếu bạn sở hữu kỹ thuật SEO “chắc tay”, kiến thức về các công cụ hỗ trợ SEO sâu rộng thì đừng bỏ qua công việc này nhé! 

Chạy quảng cáo

Một công việc làm thêm tại nhà nữa được nhiều người tìm kiếm đó chính là chạy Ads. Đây được xem như một công việc không tốn nhiều thời gian lại có thể nhận được một khoản khá ổn. Thường các Fanpage sẽ thuê chạy 1 vài bài hoặc có những đơn vị chạy quảng cáo cố định, họ sẽ thanh toán khoản phí bỏ ra để chạy và thêm 1 ít phí cho bạn. 

Nếu như bạn có thể nhận thêm viết content và hình ảnh để chạy quảng cáo thì mức phí bạn nhận sẽ cao hơn rất nhiều.

Làm gia sư, dạy thêm buổi tối

Nếu sở hữu một nền tài năng hay kiến thức khá tốt ở một lĩnh vực nào đó, bạn có thể nghĩ đến việc truyền đạt lại nó cho người khác khi tìm việc làm thêm tại nhà. Mà nôm na nó chính là công việc gia sư, dạy thêm ngoài giờ.

Đây là công việc được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích bởi có thể vừa kiếm tiền vừa ôn tập lại kiến thức cũ, làm nền tảng vững chắc để theo đuổi dài lâu hơn. Bởi đây được xem như là một trong các công việc làm thêm ổn định nhất, không cần phải chạy theo các công việc làm theo mùa hay sự thất thường của một số việc bán thời gian khác.

Dịch thuật - công việc phổ biến cho người giỏi ngoại ngữ
Dịch thuật – công việc phổ biến cho người giỏi ngoại ngữ

Dịch thuật – làm thêm tại nhà dễ dàng

Nếu bạn là người hướng nội, ngại giao tiếp và không giỏi diễn đạt để làm gia sư thì dịch thuật là công việc làm thêm online tại nhà bạn có thể thử. Đặc biệt, càng giỏi nhiều ngoại ngữ, bạn sẽ càng có nhiều tiền.

Nếu chăm chỉ cộng với kinh nghiệm dịch thuật tốt thì bạn có thể nhận những job có giá cao, với mức từ 200 – 300.000 VND. Hay bạn cũng có thể lựa chọn dịch phim với mức thu nhập khá hấp dẫn.

Đây là công việc không cần vốn, không áp đặt thời gian và cũng không cần tốn sức mà bạn chỉ cần dùng “chất xám” để kiếm tiền. Thậm chí, nếu công việc hành chính khá rảnh thì bạn hoàn toàn có thể nhận thêm để làm bất cứ lúc nào muốn. Đây cũng là một trong những việc mà các cô cậu học sinh, sinh viên hướng đến. Vừa tăng kiến thức, vừa có tiền trang trải học phí.

Affiliate Marketing – công việc làm thêm online tại nhà kiếm “bộn tiền”

Bạn đã bao giờ nghe qua khái niệm Affiliate Marketing chưa? Nếu chưa thì thật đáng tiếc, bạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm “bộn tiền” rồi đấy. Không khó để bạn bắt gặp một bài post trên Facebook hay một bài đăng trên Blog nào đó gắn một đường link sản phẩm phải không? 

Nó chính là một hình thức Affiliate Marketing đấy! Bạn sẽ lựa chọn một chương trình uy tín, có thể là Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Clickbank, CJ, AliExpress,… sau đó lựa chọn đăng ký và tạo các bài viết trên các blog, mạng xã hội hay các video trên Tiktok, Youtube để dẫn tải các đường link mà bạn vừa lựa chọn đăng ký để thu hút sự truy cập và mua hàng.

Lưu ý là bạn nên tham gia vào diễn đàn, nhóm hội để tìm hiểu thật kỹ trước khi làm, lựa chọn các lĩnh vực ngách và kiểm tra kỹ thông tin trước khi đăng ký.

Kiếm “bộn tiền” với hình thức làm thêm tại nhà Affiliate marketing
Kiếm “bộn tiền” với hình thức làm thêm tại nhà Affiliate marketing

Giữ trẻ, công việc làm thêm tại nhà cho các mẹ

Chúng ta đã điểm qua các công việc mà một người có nhiều kiến thức về công nghệ, về các môn học,.. vậy thì các bà mẹ bỉm sữa không có thời gian để tìm hiểu thì phải làm thế nào? Đừng lo, hiện nay có rất nhiều người bận rộn muốn tìm người trông trẻ giúp họ, vì không nhiều đơn vị tư thục nhận trẻ quá nhỏ, lại không phải đơn vị nào cũng tốt khi họ có quá nhiều đứa trẻ để chăm.

Vậy thì nếu bạn là người yêu trẻ con, lại muốn tìm việc làm thêm tại nhà thì giữ trẻ là sự lựa chọn tuyệt vời. Nhiều gia đình hiện nay sẽ mang con họ tới tại nhà bạn, nên vừa không cần di chuyển, lại có thể kết hợp chăm cả 2 bé. Quả thực là không còn gì hơn.

Chăm trẻ cũng là một cách để tăng thu nhập cho các bà mẹ bỉm sữa
Chăm trẻ cũng là một cách để tăng thu nhập cho các bà mẹ bỉm sữa

Việc làm tại nhà chăm sóc thú cưng cho những người yêu động vật

Khá nhiều người bất ngờ khi chăm sóc thú cưng cũng nằm trong danh sách tìm việc làm thêm tại nhà được nhiều người tìm kiếm. Đây là công việc phù hợp với những người yêu thích thú cưng và muốn gắn bó với nó lâu dài. Mở một trung tâm chăm sóc, giữ hộ và bán kèm các loại phụ kiện cho thú cưng chắc chắn là một gợi ý hấp dẫn cho ví tiền của bạn đấy.

Một số Group, Website tuyển dụng tìm việc làm thêm online tại nhà

Vì tính chất phổ biến và lượng nhu cầu cao nên có hàng ngàn các nhóm hội, trang đăng tuyển khắp các diễn đàn mạng xã hội và trên các công cụ tìm kiếm về việc làm thêm tại nhà. Dưới đây là một số gợi ý mà FPT Skillking tổng hợp cho bạn tham khảo.

Trên Facebook:

  • Bạn đã có việc làm chưa? – Thường có những công việc liên quan đến Digital marketing, content,…
  • Tìm việc làm part time Hà Nội – Nơi những công việc đa dạng được đăng tuyển
  • Việc làm Đà Nẵng – Từ fulltime đến partime, từ công việc yêu cầu chuyên môn cao đến những công việc không cần kinh nghiệm đều có
  • Tuyển dụng việc làm TP. Hồ Chí Minh – Group tìm việc làm cho các bạn ở phía Nam.

Một số website nổi bật:

  • Jobstreet – trang website nổi tiếng áp dụng trên 63 tỉnh thành, giúp bạn có thể dễ dàng tìm được công việc làm thêm tại nhà ưng ý
  • Vietnamwork – trang thông tin việc làm được nhiều người dùng nhất hiện nay
  • TopCV – Đa dạng các loại hình công việc cho bạn lựa chọn
  • Careerlink – Đừng bỏ qua nếu bạn đang tìm việc làm thêm online tại nhà

Ngoài ra, còn rất nhiều các trang uy tín khác mà chỉ cần nhập từ khoá “tìm việc làm thêm tại nhà” là bạn có thể nhận được rất nhiều kết quả khác nhau.

Có thể nói, việc làm thêm online tại nhà thật sự không thiếu, quan trọng bạn phải có đủ kiến thức, kỹ năng và thời gian để hoàn thành nó. Nếu bạn vẫn đang không biết nên học gì để có thể dễ dàng kiếm việc thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Khóa học Fullstack Digital Marketing tại FPT Skillking – nơi bạn có thể nhận ngay một công việc với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn khi sở hữu chứng chỉ quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing.

Không chỉ là kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy logic, đến với khóa học Fullstack Digital Marketing bạn có thể nhận được một nền tảng kiến thức cực kỳ hữu ích và giá trị đến từ đội ngũ giảng viên hàng đầu, đang là chuyên gia marketing cấp cao tại các doanh nghiệp có tiếng. Với TƯ DUY – KỸ NĂNG – CÔNG CỤ được FPT Skillking trang bị, chúng tôi tin rằng, không chỉ là công việc làm thêm tại nhà, mà trong cuộc sống sau này, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể áp dụng những kiến thức này.

Mọi thông tin chi tiết hơn được cập nhật tại địa chỉ website của chúng tôi, bạn có thể truy cập hoặc liên hệ trực tiếp để nhận được thông tin nhanh và nhiều ưu đãi nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình tìm việc làm thêm tại nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *