Xu hướng content marketing nào sẽ bùng nổ vào năm 2021? Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều marketer quan tâm để có thể lên kế hoạch xây dựng và triển khai chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được các trend content marketing đang lên ngôi để giúp doanh nghiệp của bạn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu trong năm 2021 này nhé!
Mục lục
Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí hoặc trả phí
Đối với những bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt thì nên đầu tư thời gian để tham khảo và đọc các tài liệu sẵn có ở trên internet để có thể mở mang kiến thức để có thể viết các nội dung sáng tạo, mang tính hữu ích cao. Tuy nhiên, việc tạo ra các bài viết chia sẻ kiến thức ở dạng miễn phí hay có trả phí là hoàn toàn tùy thuộc vào chiến lược bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các nội dung dưới dạng Online Video Course hay Ebook,… cho chủ đề đang làm như các blogger nước ngoài cũng đang sử dụng dạng Content Marketing này khá phổ biến và có thể thu về tới vài ngàn đô 1 tháng.
Sản xuất nội dung dạng video trực tuyến
Hiện nay, người dùng không còn hào hứng với những bài viết chứa văn bản đơn thuần, họ dễ bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh bắt mắt, video viral độc đáo, sáng tạo. Theo dữ liệu thống kê cho tới năm 2021, hơn 80% lượng truy cập internet đến từ video, có tới 95% thông điệp được truyền tải tới người dùng từ video trong khi nội dung ở hình thức văn bản chỉ chiếm khoảng 10%. Do đó video marketing cũng trở thành một xu hướng quảng cáo mới và cực kỳ hiệu quả với những người làm truyền thông, marketing online.
Khi bạn nắm bắt được xu thế người dùng, lên kế hoạch và triển khai thực hiện video marketing tốt thì video sẽ có khả năng lan truyền rất cao, việc tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà ứng dụng Tik Tok – nền tảng truyền thông phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại, mặc dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng đã thu hút một lượng người dùng lớn đến vậy.
Sản xuất nội dung dạng storytelling
Storytelling là một hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng để có thể truyền tải thông điệp đến với người xem một cách mới mẻ, gần gũi, thân thiết hơn. Khi thông tin được truyền đạt dưới dạng câu chuyện, người nghe sẽ dễ dàng đồng cảm và ghi nhớ nó hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, kể chuyện được coi là một kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ và khi được triển khai và thực hiện hiệu quả, nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như quảng bá thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng, thúc đẩy lợi nhuận,…
Sản xuất Video dạng Tutorials
Sử dụng video dạng Tutorials (video hướng dẫn) là một cách hiệu quả để thu hút người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của họ bị đánh giá thấp bởi vì khách hàng không hiểu rõ về công dụng cũng như cách thức sử dụng sản phẩm. Và để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn thì buộc doanh nghiệp phải đưa ra video dạng Tutorials – hướng dẫn cụ thể để người dùng có thể hiểu hơn về sản phẩm đồng thời giúp bài quảng cáo của bạn tăng tỷ lệ tương tác, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược Content Marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng
Theo thống kê cho thấy, có tới 64% người dùng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính cá nhân hóa và khoảng 69% khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ để nhận được gợi ý sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất.
Mục đích của cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để người dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm/ dịch vụ mà họ quan tâm vào bất cứ khi nào họ muốn. Việc xây dựng content marketing mang tính cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu của mình đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và gia tăng mức độ hài lòng, trung thành của khách hàng.
Nội dung tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Content Marketing
Đây là một hình thức Content Marketing khá thú vị nhưng lại được ít doanh nghiệp sử dụng. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trên các thiết bị thông minh như Google Assistant hay Siri trên Iphone,…Với xu hướng này, các doanh nghiệp cần sử dụng các keyword và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện thường ngày. Các nhà quảng cáo không chỉ cập nhập danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung khi lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch marketing mới.
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR mang đến cho người dùng trải nghiệm mô phỏng gần giống nhất với thế giới thực. Mô hình này cho phép người xem có thể nhìn thấy các vật thể mô phỏng có hình dạng gần như vật thể thực đồng thời mang lại hiệu quả cao cho các nhà quảng cáo.
Conversational marketing – Cài đặt Chat-Bots cho website?
Conversational Marketing hay còn gọi là tiếp thị đàm thoại là hình thức marketing hiện đại mà trong đó người dùng sẽ trò chuyện với trí tuệ nhân tạo, robot đã được lập trình sẵn có vai trò như một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Không giống với các chiến lược marketing truyền thống, hình thức tiếp thị này hiện có sẵn trên nhiều kênh cho phép các doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách hàng 24/7 trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau.
Lợi ích của việc ứng dụng Chatbots – chương trình trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn để trả lời các câu hỏi của khách hàng:
- Tiếp cận đơn giản, sử dụng dễ dàng
- Hoạt động 24/24 và phản hồi nhanh các câu hỏi từ khách hàng
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
- Hiệu quả và tiết kiệm chi phí
- Kích thích hành vi mua hàng, cải thiện doanh số
Việc sử dụng Chatbots trên website đang được khuyến khích bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động.
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để làm gì?
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch marketing nào. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn có cách tiếp cận thông minh nhất đến họ, biết nên truyền tải nội dung gì, từ đó lên kế hoạch và triển khai chiến lược content marketing một cách hiệu quả nhất.
Thực hiện nghiên cứu khách hàng như thế nào?
Để tiến hành nghiên cứu khách hàng, các doanh nghiệp cần:
- Xác định đối tượng mục tiêu
- Nghiên cứu hành vi khách hàng
- Đo đạc trải nghiệm khách hàng
Bạn cần kiên trì và dành nhiều thời gian để có thể nghiên cứu khách hàng hiệu quả, mang lại thành công cho chiến dịch content marketing sắp tới.
Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua
Interactive content
Sự lên ngôi của Interactive content đã tạo ra hiệu quả mạnh mẽ và trở thành một tiêu chí KPI mới được các nhà quảng cáo theo đuổi. Interactive content còn được gọi là nội dung tương tác, đòi hỏi sự tham gia của người dùng và tương tác thực giữa hai bên.
Theo dữ liệu thống kê, interactive content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, ghi nhớ thông tin đơn giản, dễ dàng hơn gấp 7 lần và hơn ⅔ marketer đã và đang tạo nên các câu chuyện thương hiệu với loại content marketing này.
Smart Content
Smart Content hay còn gọi là Long-form content, thu hút người dùng bằng những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sáng tạo cùng với video sinh động và hình ảnh 3D trực quan mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Do vậy mà chi phí để tạo ra long-form content là không hề nhỏ nhưng vẫn được các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư, tăng tới 430% so với năm 2017 và 200% đối với năm 2018, thu về số lượng độc giả tăng gấp 7 lần so với các bài viết thông thường.
Smart content được xem là kênh truyền thông độc đáo, hiệu quả, giúp truyền tải thông điệp tới người dùng dễ dàng đồng thời có thể quảng bá thương hiệu một cách khéo léo mà vẫn đầy ấn tượng và lôi cuốn.
??? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Digital Marketing FPT
Tận dụng Platform Social Media
Xu hướng Content marketing Social Media đã bắt đầu trở thành sự quan tâm đặc biệt từ các nhà marketing. Việc chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận và tương tác với những người có quan tâm tới thương hiệu của bạn.
Các trang mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bùng nổ với sự ra đời của nhiều nền tảng mới như Gapo, Tik tok,… với những ưu điểm riêng thu hút lượng lớn người truy cập giúp các nhà quảng cáo có thể mở rộng thị phần quảng bá thương hiệu tới nhiều người dùng hơn.
Podcast
Podcast là một trong các dạng content marketing độc đáo và thu hút độc giả nhất, được rất nhiều marketer yêu thích và ứng dụng trong những năm gần đây.
Podcast được hiểu đơn giản là list các chương trình thu âm hay video mà người dùng có thể download về điện thoại di động. Mọi người có thể xem và nghe vào bất cứ thời điểm nào họ muốn như lúc tập thể thao, lúc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,…
Đối với các doanh nghiệp, sử dụng Podcast có thể giúp thu hút lượng lớn người dùng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn những xu hướng content marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trên thị trường. Bạn nên nắm bắt thật kỹ những xu hướng này và chuẩn bị lên kế hoạch cho chiến lược content marketing sắp tới để giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ, nâng cao vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Và đừng quên theo dõi FPT Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.