5 Xu hướng thống trị Digital Marketing năm 2022

Bối cảnh công nghệ và kỹ thuật đang không ngừng đổi mới và phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp và các chuyên gia Digital Marketing phải thoát khỏi lối mòn và luôn nắm bắt kịp thời các xu hướng mới để đem lại trải nghiệm phong phú cho khách hàng. Dưới đây là 5 xu hướng thống trị Digital Marketing được dự đoán là sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai: 

1. Influencer marketing 

Xu hướng thống trị digital marketing nổi bật hiện nay là Influencer. Với sự phát triển như vũ bão của các mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok…việc sử dụng những Influencer để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng đang là một xu hướng thống trị ngành Digital Marketing bởi nó đem lại hiệu quả vượt trội, giúp thu hút sự chú ý, tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm. 

Ở mỗi phân khúc khách hàng, các doanh nghiệp lựa chọn những Influencer với những thế mạnh khác nhau, giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Các Influencer tạo ra một cộng đồng thân thiết gắn bó và tin tưởng lẫn nhau, đưa sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. 

5-xu-huong-thong-tri-digital-marketing-1
Sử dụng người nổi tiếng để phủ sóng thương hiệu

Đây là một công cụ mà không chỉ sẽ phát triển vững mạnh, mà còn trở thành trào lưu cho tất cả các hoạt động kinh doanh. Infuencer với lượng người theo dõi nhỏ nhưng lại tạo ra được khoản lợi nhuận lớn đã chứng minh được năng lực của họ. Bạn có thể kết hợp với các bên khác hoặc tự xây dựng phát triển thương hiệu của riêng mình để quảng bá hoạt động kinh doanh. 

2. Segmented Content – Nội dung phân đoạn 

Cá nhân hoá nội dung đang là một trong những xu hướng thống trị digital marketing trong năm 2022. Khách hàng hiện nay không còn muốn quan tâm đến những thông tin chung nữa, họ muốn biết thông tin chính xác nhất về những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tác dụng như thế nào đến họ. Chính vì thế, các chiến lược, chiến dịch quảng cáo phải đánh trọng tâm vào vấn đề giải quyết được nhu cầu của khách hàng. 

Việc sử dụng nội dung phân đoạn để đánh trọng tâm vào nhu cầu của khách hàng không chỉ giúp khách hàng cảm nhận được sự kết nối với doanh nghiệp nhiều hơn mà còn giúp họ tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, từ đó níu chân được khách hàng. 

Điều này cũng được áp dụng cho các hình thức email và bản tin, giúp doanh nghiệp thể hiện sự thấu hiểu và cảm thông, đồng thời tạo niềm tin sâu sắc với khách hàng. 

3. Kể chuyện bằng hình ảnh 

Hình ảnh và video luôn đem lại những trải nghiệm phong phú cho khách hàng, thu hút được sự chú ý và ghi nhớ, chính vì thế, đây cũng là một xu hướng thống trị digital marketing được nhiều chuyên gia lựa chọn. Theo nghiên cứu, mức độ tương tác từ nội dung trực quan lớn hơn 180% so với văn bản. 

5-xu-huong-thong-tri-digital-marketing-2
Hình ảnh trực quan sinh động thu hút người dùng

Chính vì thế, việc đầu tư vào một hình ảnh đẹp, bắt mắt, một video thu hút hấp dẫn người dùng dừng chân lâu hơn đang là phương pháp hướng đến của các doanh nghiệp. 

4. Công nghệ AR/VR

Công nghệ thực tế ảo tăng cường – AR, VR được đánh giá là một trong những đột phá mới về công nghệ và đang bắt đầu được ứng dụng trong marketing và truyền thông. Hiện nay, khi mà việc giao tiếp, tiếp xúc trực tiếp giữa con người với nhau bị hạn chế bởi dịch Covid –19, công nghệ AR, VR giúp việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên dễ dàng hơn.  

xu-huong-thong-tri-digital-marketing-4
Công nghệ thực tế ảo giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Hoặc khi khách hàng không có nhiều thời gian để trực tiếp ghé thăm của hàng của bạn. Việc ứng dụng công nghệ AR, VR sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm trực quan và tăng cường nhận diện thương hiệu, sản phẩm. 

5. Thu thập dữ liệu minh bạch 

Khi việc sử dụng internet ngày càng phát triển, người tiêu dùng lo ngại về việc rò rỉ thông tin khi sử dụng. Dữ liệu của cookie hoặc bên thứ ba được coi là một nguồn tài nguyên hiệu quả để thu thập hành vi của khách hàng, giúp quảng cáo đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

5-xu-huong-thong-tri-digital-marketing-3
Tiếp thị dựa trên giá trị

Hiện tại, cả Google và Apple đều công bố những thay đổi để bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng tốt hơn. Những thay đổi này dù rất tốt cho người dùng nhưng lại tạo ra những rào cản trong việc tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Các công ty sẽ phải cân nhắc lại về các chiến lược để tiếp cận tốt hơn tới người tiêu dùng. 

5 xu hướng thống trị Digital Marketing hiện nay đang phát triển mạnh mẽ và dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Xu hướng mới đồng nghĩa với rủi ro nhiều hơn cho các nhà tiếp thị. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội xác định lại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đón nhận giai đoạn chuyển tiếp này và chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức của năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *