Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ – NÓI NHỎ NÓI TO và những bí mật mới được tiết lộ

SEO là gì mà có sức hút khiến bao gã ‘thợ săn’ đổ gục đến thế? Cách để chinh phục SEO và làm SEO hiệu quả đã được bật mí tại Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ. Cuộc đi săn do thầy Ma Thành Công, giảng viên tại FPT Skillking dẫn đầu cùng 86 chiến binh đã diễn ra vào 9h sáng ngày 28/08/2021.

SEO

SEO là thuật ngữ được viết tắt bởi: Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. SEO được sử dụng nhằm tăng thứ hạng và độ tin cậy của website trên nền tảng tìm kiếm. Người làm SEO cần có kiến thức, sự tỉ mỉ và đúng quy trình.

Hiểu lầm về SEO

Mở đầu buổi chia sẻ, thầy Công đã đưa ra những keywords thường bị hiểu lầm về nghề SEO với hình ảnh minh hoạ ngộ nghĩnh, hài hước. Các bạn tham gia đã hiểu bản chất SEO là gì và tránh nhầm lẫn với những khái niệm khác. 

seo
Những hiểu lầm về nghề SEO

Sau khi đưa ra các ví dụ, thầy Công đã chốt lại bằng khái niệm chuẩn về SEO: “Người làm SEO là những người sửa đổi và tối ưu website nhằm tăng thứ hạng trên nền tảng tìm kiếm, giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn”.

Câu chuyện của 1 thực tập sinh

Để minh hoạ cho những công việc mà một SEOer phải làm và những khó khăn là gì, thầy Công đã kể câu chuyện của cô thực tập sinh phòng SEO tên Linh. 

Screen Shot 2021 08 28 at 09.37.11

Các chiến binh săn SEO bị cuốn theo câu chuyện của thầy Công, ở mỗi mẩu chuyện nhỏ cả đoàn đi săn lại rút ra những kiến thức quan trọng về SEO. Sau cả cuộc hành trình và đắm chìm và câu chuyện của Linh, thầy Công đã giúp các chiến binh xây dựng quy trình SEO hoàn chỉnh. 

Những chiến binh xung phong

Chủ đề SEO khiến các chiến binh đứng ngồi không yên với hàng chục câu hỏi cần tìm lời giải đáp. Các chiến binh đã xung phong nêu ra vấn đề của mình:

Screen Shot 2021 08 28 at 10.22.51

“Mình đang có một đội các bạn làm SEO nhưng chưa tìm ra công cụ đo lường. Đâu là công cụ giúp đo lường hiệu quả từ khoá và một bài viết chuẩn SEO?”, bạn Julia Trịnh đặt ra câu hỏi. 

Câu hỏi của Julia Trịnh cũng là mối quan tâm chung của các bạn mới bắt đầu. Thầy Công đã liệt kê một số công cụ như: Google Trends, Google Keyword Planner, KeywordTool,…

Bạn Nguyễn Ngọc Thuyết đã đặt ra vấn đề: “Người làm SEO có nhất thiết phải học code không?” Câu hỏi được nhiều người gật gù đồng ý bởi trong bối cảnh hiện nay, người làm SEO nếu biết code sẽ bổ trợ tốt cho công việc nhưng không bắt buộc. 

“Là một sinh viên FPT Skillking, em được học thêm nhiều kiến thức thông qua những chương trình bổ ích như thế này. Em đã tham gia NÓI NHỎ, NÓI TO ngày từ buổi đầu tiên về Content Marketing và chắc chắn sẽ theo dõi tiếp các chủ đề tiếp theo ạ”. Chàng trai Công Hiếu – sinh viên cần mẫn của FPT Skillking bày tỏ.

SEO
Chiến lợi phẩm đúc kết sau cuộc đi săn

Càng về sau, các câu hỏi được đưa ra ngày càng nhiều và tích cực. Bằng việc cùng nhau trao đổi và bóc tách vấn đề từ chính case study các bạn đưa ra, tất cả các chiến binh đã thu được rất nhiều chiến lợi phẩm sau cuộc đi săn này. 

Sự kiện kéo dài đến hơn 12h trưa, cho thấy các chiến binh săn SEO rất khí thế và tràn đầy năng lượng.

Anh Trung Tín, một chủ doanh nghiệp tại Tp.Hồ Chí Minh bộc bạch: “Biết tới chương trình qua một người bạn giới thiệu, mình đăng ký tham gia mong rằng sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với diễn giả. Vì mải hỏi nhiều quá nên đến tận hơn 12h trưa mới xong. Thật may mắn, diễn giả rất có tâm khi không ngại trả lời hết các thắc mắc của mình và các bạn khác cũng kiên trì nghe đến cuối. Rất cảm ơn dự án NÓI NHỎ, NÓI TO và FPT Skillking về chương trình ý nghĩa này”.

Hãy giữ vững phong độ này tại những cuộc đi săn tiếp theo các bạn nhé. 

Sự kiện Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ là một trong những talkshow thuộc dự án “NÓI NHỎ, NÓI TO” – một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Dự án được tổ chức bởi Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) từ nay đến tháng 11/2021. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau.

 

“NÓI NHỎ, NÓI TO” là một chuỗi talkshow chia sẻ, lan toả kiến thức, tri thức kiến thức, tri thức về đa lĩnh vực, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. Mỗi tuần sẽ có khoảng 03 talkshow được diễn ra theo chủ đề khác nhau được tổ chức từ nay đến tháng 11/2021.

Với mong muốn ai cũng được tiếp nhận kiến thức & tri thức trong mùa Covid, cùng được trải nghiệm học tập online dù đang ở bất kỳ nơi đâu, Viện đào tạo quốc tế FPT (FAI) cùng các cán bộ, giảng viên, các khách mời, cộng sự và các đối tác tổ chức một chuỗi talkshow với tên gọi NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” để lan tỏa kiến thức, tri thức về nhiều lĩnh vực từ Mỹ thuật Đa phương tiện, Công nghệ thông tin tới Tiếp thị số, các kiến thức trong sách vở, trường lớp tới những trải nghiệm thực tế. 

Cùng tinh thần Sharing & Giving, dự án NÓI NHỎ, NÓI TO – “Nhỏ – to cùng chia sẻ” có mục tiêu lan toả giá trị về cả tri thức lẫn tinh thần tích cực tới 4.500 người & dành cho những ai muốn học hỏi thêm kỹ năng mới, tìm hiểu một lĩnh vực mới hay nâng cấp thêm kiến thức của bản thân để sẵn sàng cho công việc sau khi dịch bệnh đã qua đi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *