Facebook Business là gì? Cách tạo Facebook Business

Bạn đang bắt đầu một kế hoạch kinh doanh online trên Facebook? Bạn muốn xây dựng trang doanh nghiệp, bạn muốn quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu bằng hình thức quảng cáo thông qua Facebook? Dù bạn định làm gì đi nữa thì bạn cũng nên biết tới Facebook Business. Nó cực kỳ hữu ích và chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai đấy. 

Facebook Business là gì? Cách tạo Facebook Business
Facebook Business- Ngôi nhà online đẹp mắt cho doanh nghiệp của bạn

Facebook Business là gì?

Facebook Business hay còn gọi là Business Manager (Trình quản lý doanh nghiệp) là một dạng trang Facebook dành cho các doanh nghiệp. Người dùng thông qua tài khoản Facebook cá nhân để “đăng ký thêm” trang riêng, và trang sẽ hoạt động dưới dạng một tài khoản độc lập, không ảnh hướng tới tài khoản cá nhân.

Như vậy, tài khoản được đăng ký thêm sẽ được hoạt động dưới dạng trang doanh nghiệp trên Facebook mà không cần sở hữu bất kỳ giấy tờ kinh doanh nào.

Facebook Business sẽ như một không gian tác biệt, thậm chí có một ứng dụng riêng để bạn thực hiện các công việc quản lý và các hoạt động hỗ trợ quảng cáo doanh nghiệp của bạn một cách chuyên nghiệp trên Facebook. Các chức năng chính của trang Facebook Business: 

  • Tạo & quản lý tài khoản quảng cáo Facebook, Instagram
  • Tạo & quản lý hệ thống Fanpage
  • Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ quảng cáo, điều hành doanh nghiệp
  • Thêm & phân quyền quản lý nhân sự trong business
  • Cài đặt thanh toán

??? Xem thêm: Facebook Relevance Score là gì? Cách cải thiện điểm quảng cáo

Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Hoạt Động Dưới Dạng Facebook Business?

Thực tế hoạt động kinh doanh và tiếp thị trên trang tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, tách biệt doanh nghiệp ra hoạt động dưới dạng Facebook Business sẽ tốt hơn, vì: 

  • Hoạt động dưới dạng trang doanh nghiệp, Facebook sẽ giúp bạn cập nhật các tính năng mới về quảng cáo một cách nhanh nhất. 
  • Trang doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ đội quảng cáo của Facebook.
  • Với ứng dụng Trình quản lý trang bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong quá trình xây dựng page. Ví dụ như bạn có thể quản lý cùng lúc nhiều trang khác nhau cùng một lúc. Hoặc các tính năng như đặt lịch lên bài trước bạn chỉ có thể sử dụng khi dùng trên ứng dụng Trình quản lý trang.
  • Cho phép nhiều người cùng tham gia quản lý trang

Còn khá nhiều tính năng khác có thể hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý trang và chạy quảng cáo khi hoạt động trên Facebook Business. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Business và sau đây FPT Skilllking sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Facebook Business cho doanh nghiệp của bạn.

??? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Digital Marketing Hà Nội danh tiếng và chất lượng

Cách tạo tài khoản Facebook Business

Để tạo thêm một tài khoản dựa trên tài khoản cá nhân của mình, bạn hãy làm theo các bước dưới đây: 

Bước 1: TẠO TÀI KHOẢN. Bạn nhấp vào link https://www.facebook.com/business/pages để tạo trang.

Cách tạo tài khoản Facebook Business
Giao diện của Facebook for business

Bước 2: Bạn điền đầy đủ các thông tin về trang doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức để tạo trang.

Bước 3: Hoàn tất trang cá nhân của bạn trong trình quản lý doanh nghiệp. Cập nhật các thông tin hình ảnh, mô tả, các cấp bậc quản lý trong doanh nghiệp của bạn. Thêm các nút tắt, tính năng tiện ích như tạo cuộc hẹn, đặt lịch ngay,… để làm phong phú trang doanh nghiệp và thúc đẩy các hoạt động mua của khách hàng.

??? Tìm hiểu thêm thông tin về: Khóa học về Digital Marketing

Các Cài Đặt Quan Trọng Trên Tài Khoản Facebook Business

Thêm và phân quyền cho người khác (nếu có).

Để thêm người khách vào hoạt động quản lý trên trang doanh nghiệp của bạn bạn hãy thực hiện các thao tác sau: 

Bạn vào Cài đặt trong trang doanh nghiệp > Vai trò trên trang > Thêm người vào trang.

Vì lý do bảo mật, trước khi bạn muốn thêm người bạn cần nhập mật khẩu của bạn để tiếp tục thao tác. Sau đó bạn nhập tên người dùng bạn muốn thêm vào vai trò quản lý trên trang.

Đối với việc thêm và phân quyền cho người khác, có 2 lưu ý như sau:

  • Khi phân quyền cho nhân viên: Thì tài khoản được thêm sẽ chỉ có thể xem cài đặt business & chỉ được quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép.
  • Khi phần quyền cho quản trị: Thì người đó sẽ được cấp toàn quyền hoạt động trên trang quản lý doanh nghiệp giống bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi thêm một tài khoản của ai đó vào hoạt động quản lý cùng bạn vì bất cứ khi nào họ đều có thể xóa bạn khỏi vai trò quản trị page và lấy hoặc bán page của bạn. Người đó có toàn quyền với tài khoản Facebook Business của bạn (Admin).

Thêm Trang từ tài khoản cá nhân vào Business

Các thực hiện việc thêm Trang từ tài khoản cá nhân vào trình quản lý trang, bên thực hiện các thao tác sau: Cài đặt Trang > Trang > Thêm > Thêm Trang.
Thêm trang từ tài khoản cá nhân vào Business có 3 loại:

  • Thêm trang do bạn làm quản trị viên vào trình quản lý doanh nghiệp
  • Thêm yêu cầu truy cập vào Facebook Business với vai trò bạn là người truy cập thêm vào để chạy quảng cáo thì bạn cần nhận được xác nhận đồng ý từ phía khách hàng. 
  • Thành lập trang mới ngay trong Facebook Business.

Tạo Trang mới trên tài khoản Business.

Để tạo một trang mới ngay trên tài khoản Facebook Business, bạn thực hiện các thao tác tương tự như khi thực hiện thêm trang. Cài đặt Trang > Trang > Thêm > Tạo Trang mới.
Khi xây dựng trang mới bạn hãy chọn đúng lĩnh vực, đúng chủ đề của trang để trang của bạn được Facebook tối ưu các tính năng hỗ trợ. Bạn có thể lựa chọn tính năng “Xem trang” để xem trước hiển thị của fanpage của bạn.

??? Xem thêm:

SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

Dịch vụ SEO là gì? Làm thế nào để sử dụng hình thức này có hiệu quả cho doanh nghiệp

Những Lưu Ý Với Tài Khoản Facebook Business

  • Bạn cần lưu ý khi thêm quản trị viên trên 2 nền tảng Trình quản lý doanh nghiệp và Tài khoản quảng cáo trong doanh nghiệp. Bạn hãy chỉ thêm quyền quản trị viên khi bạn có những thỏa thuận đảm bảo và thật sự tin tưởng họ.
  • Đối với hình thức thanh toán, bạn nên hạn chế việc thêm quá nhiều thẻ trong quá trình chạy quảng cáo. Vì nó làm tài khoản của bạn sẽ dễ bị khóa do không ổn định.
  • Với các quảng cáo chạy ở lãnh thổ nước ngoài, bạn cần lưu ý đến việc set múi giờ và đơn vị tiền tệ ngay từ lúc bắt đầu. Hãy cố gắng set múi giờ phù hợp với nơi bạn chạy quảng cáo và thiết lập chính xác ngưỡng thanh toán ngay từ đầu. 
  • Lưu ý với khi chọn hình thức thanh toán thông qua Paypal. Việt Nam là lãnh thổ nằm trong danh sách bị chú ý của Paypal nên bạn cần cẩn thận khi thực hiện những giao dịch qua Paypal để tránh bị tạm khóa tài khoản.

Bài viết là kiến thức về “Facebook Business và Cách tạo tài khoản Facebook Business” mà FPT Skillking muốn gửi tới bạn. Liên hệ với chúng tôi qua website FPT Skillking để được tư vấn thêm về  Digital Marketing, đào tạo Digital Marketing Full-Stack.