Hướng dẫn cách làm content Youtube triệu view 

Việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội Social media đã và đang trở thành một xu hướng trong thời đại công nghệ số 4.0. Youtube chính là nơi để bạn thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo đó qua việc quay, dựng các video. Tuy nhiên lại không ít người chưa biết cách làm thế nào để có thể xây dựng được nội dung Youtube độc đáo, hấp dẫn và được nhiều người xem nhất. Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn. 

Làm content Youtube là gì?

Content Youtube là gì? 
Content Youtube là gì?

Làm content Youtube là việc bạn sáng tạo ra những video có nội dung và ý nghĩa nhất định và đăng tải chúng trên kênh Youtube nhằm chia sẻ hoặc kiếm tiền từ nền tảng này. Một video Youtube hay, có giá trị có thể nhận được hàng chục, thậm chí trăm triệu lượt xem và được xem là mảnh đất rất màu mỡ đối với những ai muốn trở thành một Youtuber thực thụ.

Các bước căn bản để làm Content Youtube

Xác định chủ đề

Trước tiên, lựa chọn bao giờ cũng quan trọng hơn nổ lực vì thế bạn cần phải xác định kỹ chủ đề mà bạn muốn theo đuổi, vì đây cũng có thể là nội dung chính và trở thành thương hiệu kênh của bạn. Hơn thế nữa, khi đã có ý tưởng về chủ đề sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Chẳng hạn video của bạn sẽ chuyên cung cấp những nội dung liên quan đến chơi game hay đi du lịch, từ đó bạn sẽ biết cách phát triển nội dung kênh ra sao để tối ưu được hiệu quả.

Lên kịch bản

Sau khi đã xác định được chủ đề chính, bước tiếp theo bạn cần tự mình sáng tạo ra content có giá trị, thu hút được người xem. Điều này đòi hỏi tư duy làm content nhạy bén của bạn, ngoài ra bạn cũng phải tự chuẩn bị các thiết bị, đạo cụ, sắp xếp không gian, thời gian quay các phân đoạn phục vụ cho việc quay video.

Khi trả lời càng chi tiết cho các câu hỏi trên bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt, tốn ít thời gian và công sức để hoàn thiện sản phẩm. Một sự chuẩn bị tốt, một kịch bản rõ ràng từ bạn đầu sẽ tạo nên những sự hợp lý sau đó.

Thực hiện quay

Quay video Youtube như thế nào cho đẹp?
Quay video Youtube như thế nào cho đẹp?

Bước quay kịch bản rất quan trọng, bạn phải biết bắt góc quay nào đẹp, góc nào cho hiệu quả cao về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,…Sản phẩm tốt là sản phẩm trước tiên phải đẹp về mặt hình ảnh, âm thanh rõ ràng.

Chọn hình ảnh

Sau khi đã có nhiều góc quay và cho ra nhiều video thì bạn phải chọn những góc nào cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét để ít phải chỉnh sửa và cho người xem cảm giác thoải mái nhất. Nếu video bị nhòe, mờ, vỡ nét sẽ gây khó chịu cho người xem và họ sẽ rời video của bạn ngay sau đó.

Bạn cũng có thể tham khảo các công cụ như Canva để có thể lựa chọn hình ảnh cho video hoặc bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh trên nền tảng đó.

Chọn âm thanh

Nếu như hình ảnh đẹp mắt thu hút thị giác thì âm thanh được xem là yếu tố không thể thiếu nhằm kích thích thính giác, cũng như tâm lý của người xem. Nếu bạn làm các dạng video truyền động lực, cảm hứng thì bạn nên chọn các thể loại nhạc như Pop, Hip Hop, EDM,… để tạo cho người xem cảm giác hấp dẫn, vui vẻ, lạc quan, tràn đầy năng lượng. Nếu làm video lồng tiếng/ thuyết minh thì bạn nên chọn giọng nói hay, truyền cảm, không nói tiếng địa phương, khi ghép âm thanh với hình ảnh, tiếng cần khớp với khẩu hình. Tiếng đi trước hay đi sau hình ảnh đều gây khó chịu cho người xem.

Hiện nay, vấn đề nhạc bản quyền đang trở thành một vấn đề được dư luận rất quan tâm vì thế bạn cần lựa chọn kĩ lưỡng trước khi ghép chúng vào video. Một số thư viện nhạc làm Youtube miễn phí mà bạn có thể tham khảo đó là Youtube Audio Library, NoCopyrightSounds,…

Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Cuối cùng bạn hãy chọn ra phần mềm chỉnh sửa video có nhiều công cụ để dễ dàng chỉnh sửa video. Hãy chọn một phần mềm chỉnh sửa phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian, việc chỉnh sửa video rất quan trọng có thể tạo ấn tượng với người xem. Khi hoàn thiện bạn chỉ cần tải video lên kênh của mình là xong.

Hiện nay đã có rất nhiều những công cụ thông minh giúp tối ưu việc chỉnh sửa video như Filmora9 hay VideoProc Vlogger vì thế dù bạn là người không sành về công nghệ, bạn vẫn có thể tự mình chỉnh sửa được các video.

➡️➡️➡️Tìm hiểu thêm: Blog Là Gì? Một Bài Blog Sẽ Có Cấu Trúc Như Thế Nào?

Những ý tưởng làm Content Youtube triệu view

Nhiếp ảnh và quay phim

Nếu bạn có năng khiếu về nghệ thuật hay đơn giản chỉ là đam mê việc chụp ảnh và có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp, bạn có thể tạo kênh để chia sẻ về những kỹ thuật dựng phim cơ bản, ý tưởng video, cách chọn góc quay,…Ngoài ra, để phát triển nội dung kênh bạn cũng nên chia sẻ các nội dung liên quan đến các dụng cụ quay như giá cả, chất lượng nhằm thu hút người có chung đam mê với bạn.

Game

Game và các nội dung liên quan đến việc chơi game là nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube. Vì thế nếu bạn là một người chơi game giỏi hay đặc biệt hơn là một game thủ, bạn có thể đăng tải những video thể hiện kỹ năng chơi game hành động và sự hài hước của mình, từ đó thu về hàng triệu lượt view và subscribe.

Nội dung hài

Kênh hài nổi tiếng tại Việt Nam 
Kênh hài nổi tiếng tại Việt Nam

Rất nhiều người đến với Youtube như một công cụ để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng vì thế mà các nội dung hài hước luôn thu hút được đông đảo người xem. Măc dù lên ý tưởng cho các video hài hước không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn cũng là người có khiếu hài hước, sáng tạo thì tại sao không thử cho mình cơ hội.

Video vui nhộn về thú cưng

Động vật hay đặc biệt là thú cưng thường được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi chúng làm điều gì đó khác thường. Chính vì thế mà những video về các chú mèo đang ngủ hay những hành động kì quoặc của những chú chó nhận được lượng người xem rất lớn trên Youtube. Hơn thế nữa, những hỉnh ảnh, video về chúng lại xuất hiện thường xuyên trên newsfeed Facebook. Vì vậy nếu bạn cũng là người yêu động vật đây chính là nội dung mà bạn nên quan tâm.

Trên đây là những nội dung chi tiết về cách làm content Youtube hấp dẫn, hiệu quả, cũng như những ý tưởng mới lạ có thể giúp bạn hiện thực hóa ước mơ triệu view của bản thân. Để biết thêm những nội dung hữu ích về content Youtube, xin vui lòng theo dõi các bài đăng tiếp theo của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *