Những yếu tố cần có khi làm TVC quảng cáo cho doanh nghiệp

Trong thời đại mà tiếp thị để xây dựng hình ảnh cho thương hiệu là một trong những công việc không thể thiếu của người làm marketing thì TVC quảng cáo đóng một vài trò rất lớn đến sự thành công của mỗi chiến dịch. Vậy có những yếu tố nào giúp bạn làm TVC quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là những nội dung được phát sóng trên truyền hình nhằm mục đích tiếp thị
TVC quảng cáo là những nội dung được phát sóng trên truyền hình nhằm mục đích tiếp thị

Dành cho những marketer mới chưa hiểu rõ về TVC quảng cáo truyền hình thì TVC chính là viết tắt của Television Commercials. Đây là từ dùng để chỉ các sản phẩm quảng cáo dưới dạng video thường được phát trên sóng truyền hình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những TVC quảng cáo ở trên sóng truyền hình xen giữa những quãng nghỉ của các chương trình. Nhờ vậy mà các TVC có thể tiếp cận được với rất nhiều người xem trong cùng một thời điểm, mang lại một độ phủ vô cùng lớn. Cũng vì thế mà các TVC dù luôn chiếm một phần ngân sách rất lớn, tuy nhiên so với hiệu quả mang lại thì gần như doanh nghiệp nào cũng cố gắng đầu tư cho hình thức tiếp thị này.

Nội dung của TVC quảng cáo thường khá đa dạng, có thể trải nghiệm của người nổi tiếng khi sử dụng sản phẩm hoặc cũng có thể là những hình ảnh đẹp, khiêu gợi hoặc các câu chuyện truyền cảm hứng lồng ghép các yếu tố thương hiệu vào. Tuy nhiên, dù nội dung là gì, mục đích cuối cùng của TVC quảng cáo vẫn phải gây được sự yêu mến của khán giả.

Công ty sản xuất TVC quảng cáo là gì?

Việc làm TVC quảng cáo thường mất rất nhiều công sức và cần một sự chuyên nghiệp cao bởi nếu không gây được ấn tượng với khách hàng, chiến dịch coi như thất bại. Vậy nên phần đa các doanh nghiệp hiện nay sẽ tìm những đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực làm TVC quảng cáo để có thể thay họ triển khai ý tưởng ban đầu thành sản phẩm thực tế. Đây chính là những công ty sản xuất TVC.

Công ty sản xuất TVC quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp trong không sản xuất ra các sản phẩm TVC
Công ty sản xuất TVC quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp trong không sản xuất ra các sản phẩm TVC

Thông thường, các thành viên của team marketing sẽ lên kịch bản ý tưởng theo các dữ liệu khách hàng đã được nghiên cứu sẵn. Các bước triển khai sau đó bao gồm từ việc lên kịch bản chi tiết, tuyển diễn viên, bấm máy hay chỉnh sửa hậu kỳ sẽ do các công ty sản xuất TVC quảng cáo truyền hình đảm nhiệm. Các công ty này đều có sự chuyên nghiệp vô cùng cao và đội ngũ đã quen thuộc với việc sản xuất các sản phẩm nghệ thuật cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà tốc độ làm việc cũng như chất lượng công việc sẽ gần như luôn tốt hơn việc các doanh nghiệp tự bắt tay vào sản xuất.

Những yếu tố cần cân nhắc trong quá trình làm TVC quảng cáo mà doanh nghiệp phải cân nhắc

Quá trình làm ra một TVC quảng cáo rất tiêu tốn thời gian và tiền bạc, do đó nếu sản phẩm làm ra không hấp dẫn người xem đồng nghĩa với tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà khi bắt đầu triển khai làm một TVC, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

Thông điệp mà TVC quảng cáo truyền tải phải ấn tượng

Nhiệm vụ của một TVC quảng cáo không có gì hơn ngoài việc phải làm cho khách hàng nhớ tới thương hiệu. Do đó, ấn tượng là một trong những yếu tố mang tính quyết định khi làm TVC quảng cáo. Sự ấn tượng luôn phải thật mạnh mẽ để là nhiều khách hàng ghi nhớ về thương hiệu nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng những chi tiết gây sốc hay phản cảm có thể khiến thương hiệu bị người dùng quay lưng lại.

Nội dung không ấn tượng là coi như TVC quảng cáo đã thất bại!
Nội dung không ấn tượng là coi như TVC quảng cáo đã thất bại!

Sự ấn tượng của một quảng cáo TVC đa phần sẽ đến từ hình ảnh, âm thanh… những thứ trực tiếp đánh vào những giác quan cơ bản của khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi cũng có một số thương hiệu lựa chọn gây ấn tượng bằng một nội dung thật truyền cảm, giàu cảm xúc. Bên cạnh đó, những chi tiết ấn tượng phải thật đơn giản và dễ hiểu. Phần đa khách hàng đều không muốn phải bỏ quá nhiều thời gian ra suy nghĩ khi xem một TVC quảng cáo truyền hình, do đó bạn không nên sử dụng những hình ảnh, chi tiết gây hài quá khó hiểu.

Tạo nên sự thân thuộc với khách hàng

Giữa 2 sản phẩm, 1 đến từ thương hiệu quen và một đến từ thương hiệu mới thì phần đa người dùng sẽ lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu mà mình biết từ trước. Điều này càng chính xác hơn với những sản phẩm có giá trị lớn. Chính vì vậy, công việc của TVC quảng cáo chính là giúp thương hiệu tạo được sự thân thuộc và uy tín với khách hàng. Việc được lặp đi lặp lại về một thương hiệu cụ thể cùng với những hình ảnh thân thiện, gần gũi, uy tín sẽ khiến cho các thương hiệu ngày càng đến gần với khách hàng hơn.

Đây cũng chính là lý do mà dù tiêu tốn rất nhiều chi phí nhưng TVC quảng cáo vẫn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó là công cụ tuyệt vời để nhắc nhở khách hàng nhớ về doanh nghiệp. Ví dụ tiêu biểu chính là thương hiệu mì Hảo Hảo và Miliket. Từng là thương hiệu nắm hầu hết thị trường, Miliket chính là thương hiệu tạo nên cái tên “mì tôm” cho mì ăn liền. Tuy nhiên, do không tập trung vào quảng cáo mà giờ đây đã bị Hảo Hảo chiếm hầu hết thị phần. Dù đã là sản phẩm được rất nhiều người biết đến, tuy nhiên không như Miliket, hảo hảo vẫn thường xuyên có những TVC quảng cáo trên sóng truyền hình. Mục tiêu chính là luôn nhắc nhở người dùng về sản phẩm của mình, tránh để thương hiệu bị rơi vào quên lãng. Do đó, sản phẩm TVC quảng cáo luôn phải tạo được sự thân thuộc với khách hàng, để họ luôn nhớ về, luôn có thiện cảm với thương hiệu.

Lựa chọn đúng nôi dung cho đúng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới

Tùy theo đối tượng hướng tới mà mọi tiêu chí trong hình ảnh sản phẩm sẽ có nhiều sự khác biệt
Tùy theo đối tượng hướng tới mà mọi tiêu chí trong hình ảnh sản phẩm sẽ có nhiều sự khác biệt

Mục tiêu của các thương hiệu không chỉ có mỗi khách hàng mà bên cạnh đó còn có cả những đối tác, đơn vị bán lẻ… Chính vì vậy, khi làm TVC quảng cáo, doanh nghiệp cần định hướng rõ mục tiêu mình hướng tới là gì? Mình cần gây ấn tượng với ai? Họ đang quan tâm đến vấn đề gì? Chỉ khi có được một mục tiêu rõ ràng, bạn mới có thể xác định được chính xác nội dung của TVC quảng cáo để hướng đúng đến nhu cầu đối tượng mong muốn.

Nội dung cần đảm bảo tính trung thực

Một TVC quảng cáo có thể được phép hình tượng hoặc lãng mạn hóa sản phẩm của mình lên đôi chút, tuy nhiên nội dung truyền tải cho khách hàng vẫn luôn phải đảm bảo tính trung thực đúng với những gì mình có. Ví dụ, bạn là thương hiệu sản xuất nước ngọt không calo, bạn hoàn toàn có thể quảng bá chúng tốt cho người ăn kiêng, uống nhiều không lo béo… Tuy nhiên, nếu bạn quảng bá sản phẩm với những yếu tố mà sản phẩm của mình không có, ví dụ như chữa bệnh, giảm đau… Điều này là hoàn toàn sai sự thật và có thể khiến khán giả cảm thấy bị lừa dối. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến niềm tin mà khách hàng đã dành cho thương hiệu của bạn.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc TVC quảng cáo là gì cũng như những điều mà người làm marketing cần lưu tâm khi làm TVC quảng cáo. Hiện tại, FPT Skillking đang cung cấp khóa đào tạo Digital Marketing fullstack với giáo trình quốc tế, giúp học viên sau khi đào tạo có thể ngay lập tức hòa nhập với thị trường việc làm trong và ngoài nước. Để tham khảo về khóa học, bạn vui lòng truy cập vào địa chỉ FPT Skillking. Với đội ngũ giáo viên đều là những người làm việc lâu năm trong ngành sẽ giúp cho bạn dễ dàng bước chân vào thị trường việc làm đầy dẫy tiềm năng và cơ hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *