Mô hình kinh doanh là gì? Top những mô hình kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay

Kinh doanh là một phần không thể thiếu trong việc phát triển kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để lựa chọn được một mô hình kinh doanh phù hợp là điều không hề dễ dàng, nhất là đối với những cá nhân mới bắt đầu khởi nghiệp. Vậy mô hình kinh doanh là gì? Nó mang lại lợi ích như thế nào đối với chúng ta. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Mô hình kinh doanh là gì?

Được biết mô hình kinh doanh là chiến lược cốt lõi của công ty nhằm mục đích kinh doanh có lãi. Hay nói cách khác đó là xác định được sản phẩm, dịch vụ mà họ bán, bao gồm thị trường mục tiêu cũng như các khoản chi phí dự kiến khác cho Marketing.

Mô hình kinh doanh là gì?
Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình kinh doanh rất quan trọng đối với doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Nó giúp cho các công ty/doanh nghiệp mới thu hút đầu tư, tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên. Riêng với những công ty/doanh nghiệp đã thành lập lâu đời, thì mô hình này lại giúp họ dự đoán được xu hướng và thách thức của cả hiện tại và tương lai.

Tất cả các quy trình cũng như chính sách kinh doanh mà họ áp dụng, tuân theo đều là một phần của mô hình kinh doanh.

Mô hình kinh doanh mang đến lợi ích gì cho sự phát triển của doanh nghiệp?

Mô hình kinh doanh là định hướng chiến lược phát triển của công ty/doanh nghiệp của hiện tại và tương lai. Hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, đáp ứng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Song song với đó, doanh nghiệp còn có thể dự đoán chính xác doanh thu mà mình sẽ nhận được mỗi tháng, điều này giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về những điểm mạnh, điểm yếu hay những nguồn lực của công ty.

Một mô hình kinh doanh được cho là lý tưởng nhất khi mang trong mình sự độc đáo và không dễ dàng sao chép được. Đó cũng là lý do mà các nhà quản trị luôn trăn trở trong việc hình thành và xây dựng.

Những lợi ích mà mô hình kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp
Những lợi ích mà mô hình kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp

Những lợi ích mà mô hình kinh doanh mang đến cho doanh nghiệp đó là:

  • Xác định được chiến lược kinh doanh sản phẩm/dịch vụ ngắn và dài hạn
  • Xác định được phân khúc khách hàng chính mà doanh nghiệp hướng đến
  • Tạo tiền đề cho việc thiết lập kế hoạch phục vụ phân khúc khách hàng của doanh nghiệp
  • Xác định các kênh tiếp cận và cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình đến tay người dùng.
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ đối với khách hàng
  • Tập trung vào phát triển các nguồn lực chính của doanh nghiệp như nguồn vốn, nhân lực, công nghệ kỹ thuật,…
  • Mở rộng cơ hội phát triển thị trường mà doanh nghiệp có thể tận dụng, đưa ra những giải pháp có lợi cho khách hàng

Chung quy lại, mô hình kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thành công cũng như thất bại của một doanh nghiệp. Nó giúp những nhà quản trị quyết định cách thức kinh doanh, hoạt động để kiếm tiền một cách hiệu quả.

Những thành phần thiết yếu của mô hình kinh doanh

Có thể thấy mỗi một mô hình kinh doanh đều sẽ mang trong mình những nét đặc trưng cũng như chức năng riêng. Tuy nhiên, chúng đều bao gồm những thành phần cơ bản như sau:

  • Đề xuất giá trị: Một tính năng cụ thể là cho sản phẩm/dịch vụ của bạn hấp dẫn khách hàng
  • Thị trường mục tiêu: Mỗi một nhóm người tiêu dùng cụ thể, có nhu cầu đến sản phẩm
  • Lợi thế cạnh tranh: Một tính năng độc đáo của sản phẩm/dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh không thể dễ dàng sao chép được.
  • Cấu trúc chi phí: Bao gồm các chi phí cố định và biến đổi mà doanh nghiệp yêu cầu để hoạt động. Và những chi phí ấy ảnh hưởng như thế nào đến việc định giá
  • Các chỉ số chính: Những cách mà công ty của bạn có thể đo lường được
  • Nguồn lực: Bao gồm tài sản vật chất, trí tuệ và tài chính của công ty
  • Vấn đề và giải pháp: Điểm khó của khách hàng mục tiêu và cách mà công ty của bạn dự định đáp ứng
  • Mô hình doanh thu: Một khuôn khổ xác định nguồn thu nhập khả thi để theo đuổi
  • Các dòng doanh thu: Bao gồm những cách mà công ty của bạn có thể tạo ra thu nhập
  • Biên lợi nhuận: Số tiền doanh thu vượt quá chi phí kinh doanh.

Đây là yếu tố cần thiết để tạo nên một mô hình kinh doanh đúng nghĩa, tất nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hình thành ý tưởng đó một cách rõ ràng dựa trên những thành phần này.

Vì thế, để chúng trở nên rõ ràng hơn thông qua mô hình kinh doanh thì bạn sẽ phải viết kế hoạch kinh doanh. Điều đó mang lại tầm nhìn cũng như định hướng chính cho ý tưởng kinh doanh của bạn, theo thời gian bạn sẽ có thể thay đổi sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty.

Một số mô hình kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam

Đối với những mô hình kinh doanh phổ biến trên thế giới thì các nhà đầu tư Việt ứng dụng và mang lại khá nhiều thành công. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những mô hình chưa được nhiều người biết đến nhưng trong tương lai, tiềm năng mà nó mang lại lại có doanh thu và lợi nhuận rất cao.

Một số mô hình kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam
Một số mô hình kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam
  • Mô hình kinh doanh lưu động: Đây là mô hình kinh doanh được bắt gặp vài năm trở lại đây, nhưng rất ít. Mô hình này hoạt động một cách độc lập, thường xuyên mà không cần phải đăng ký kinh doanh. Hiểu một cách đơn giản thì đó là hoạt động thương mại không có địa điểm cố định. Mô hình này được thể hiện thông qua hình thức bán hàng tích hợp trên những phương tiện di chuyển như xe máy, xe đẩy, xe tải nhỏ,…
  • Khách sạn chăm sóc thú cưng: Mô hình này ra đời đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng thú cung của nhiều người. Riêng Châu Âu có đến 200 triệu thú cưng được các hộ gia đình nuôi. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì chỉ mới bắt đầu bắt gặp mô hình này tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố HCM. Nhưng trong tương lai, chắc chắn rằng mô hình này sẽ phát triển một cách mạnh mẽ hơn.
  • Mô hình đấu giá cao nhất: Đây là mô hình đưa khách hàng tiếp cận với những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất qua các hình thức, ai đưa ra mức giá cao hơn thì người đó sẽ sở hữu sản phẩm.

Top những mô hình kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay

Những mô hình kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay
Những mô hình kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay

Mô hình đăng ký

Mô hình này dựa trên ý tưởng bán các sản phẩm/dịch vụ để nhận doanh thu đăng ký định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm. Nó có thể được áp dụng cho doanh nghiệp truyền thống hoặc doanh nghiệp trực tuyến.

Ví dụ như Netflix, người dùng cần thanh toán định kỳ hàng năm hoặc hàng tháng để có quyền sử dụng cũng như truy cập.

Mô hình Bundling

Đây là mô hình kinh doanh kết hợp, bao gồm các công ty bán 2 hoặc nhiều sản phẩm cùng lúc như một đơn vị duy nhất, với mức giá rẻ hơn so với việc họ tính phí bán các sản phẩm riêng lẻ.

Việc sử dụng mô hình này, các công ty sẽ có nhiều cơ hội tạo ra khối lượng bán hàng lớn hơn cũng như cung cấp các thị trường sản phẩm, dịch vụ đang khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bán sản phẩm với giá thấp thường sẽ có tỷ suất lợi nhuận thu hẹp dần.

Mô hình Freemium

Nó mô tả một công ty cung cấp miễn phí các tính năng cơ bản hoặc giới hạn cho người dùng và tính phí cho các tính năng bổ sung hoặc nâng cao.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản như việc bạn muốn truy cập một ứng dụng hay một phần mềm, trong đó bạn được truy cập tự do và sử dụng những tính năng nhất định. Để sử dụng tính năng này bạn cần phải trả tiền cho 1 lần đăng ký.

Mô hình Freemium
Mô hình Freemium

Mô hình Razor blades

Mô hình Razor blades là mô hình kinh doanh trong đó có một mặt hàng được bán với giá thấp hoặc tặng miễn phí nhằm mục đích thúc đẩy lượt mua và gia tăng doanh số.

Mô hình sản phẩm dưới dạng dịch vụ

Mô hình này cung cấp các sản phẩm giống nhau cho số lượng người tối đa, lặp đi lặp lại. Mô hình là một giải pháp thay thế cho cách tiếp cận “ mua và sở hữu” đã được thiết lập bao gồm thỏa thuận cho thuê để sử dụng. Nói đúng hơn thì đây là mô hình cho phép khách hàng mua dịch vụ thay vì mua sản phẩm chính.

Mô hình cho thuê

Mô hình cho thuê được thể hiện thông qua việc công ty mua sản phẩm từ người bán sau đó cho phép công ty khác sử dụng sản phẩm với một khoản phí định kỳ. Mô hình kinh doanh này hoạt động tốt nhất khi các mặt hàng có giá trị lớn như sản xuất các thiết bị y tế hay bất động sản,…

Mô hình Crowdsourcing

Mô hình này cho phép các công ty khai thác mạng lưới nhân tài trên khắp mọi nơi, mà không cần phải thuê nhân viên đến làm việc tại văn phòng. Nói đúng hơn đó là thuê nhân viên làm việc từ xa bằng cách trao đổi, tiếp nhận thông tin công việc qua mạng internet hoặc các phương tiện truyền thông khác.

Mô hình này cho phép công ty tiết kiệm tối đa thời gian cũng như tiền bạc và có thể tiếp thị được những người có kỹ năng chuyên môn cao trên khắp mọi miền tổ quốc.

Mô hình Crowdsourcing
Mô hình Crowdsourcing

Mô hình một tặng một

Đây là mô hình kinh doanh cho những người khởi nghiệp, được phát triển bởi Blake Mycoskie, trong đó mỗi một món hàng mua sẽ được nhận thêm một món đồ cần thiết. Mô hình này được đánh giá khá khả thi để tạo ra giá trị thương mại trong xã hội hiện nay.

Mô hình nhượng quyền

Trong tất cả các loại mô hình kinh doanh được đề cập ở trên thì mô hình này được xem là mô hình quen thuộc nhất trên thị trường hiện nay. Mô hình nhượng quyền mô tả phương thức cá nhân/ doanh nghiệp/tập thể cho phép người khác kinh doanh sản phẩm dưới tên thương hiệu của mình và có thu phí trong một khoảng thời gian nhất định.

Mô hình phân phối

Mô hình này được thể hiện qua 3 cấp độ. Bao gồm: người sản xuất, người bán buôn và người bán lẻ. Nó hoạt động như một nhà phân phối nhằm mục đích đưa hàng hóa đã sản xuất ra thị trường.

Mô hình nhà sản xuất

Mô hình này đề cập đến các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu thô sau đó bán trực tiếp nó đến tay người dùng hoặc bán qua trung gian. Nói đúng hơn sẽ có một doanh nghiệp khác phụ trách mang sản phẩm đến với khách hàng.

Mô hình nhà bán lẻ

Mô hình này mô tả hoạt động mua sản phẩm từ các nhà sản xuất, nhà bán buôn hoặc công ty bán lẻ lớn và bán lại cho người dùng.Có thể thấy, nhà bán lẻ là mắt xích cuối cùng trong việc cung ứng, mua hàng hóa từ các nhà phân phối và sau đó bán cho khách hàng với giá vừa đủ để bù đắp chi phí và thu lợi nhuận.

Trên đây là một số nội dung liên quan đến mô hình kinh doanh cũng như giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn trong việc xác định và lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được phần nào mô hình kinh doanh là gì? Nên nhớ rằng không phải ngành nghề nào cũng có thể áp dụng mô hình kinh doanh. Chúc các bạn thành công

thumb

Dàn khách mời đốt cháy sân khấu cùng SV FAI tại Hallo Night “Đêm Ung Ẩy”

chuyen marketer ke team miracle

#4 Chuyện Marketer kể: “Keyword” dẫn bước gen Z vào thế giới Digital Marketing 

z4776317533865 ad71974164a355173d31eb770d797546

ĐẶC QUYỀN RÚT NGẮN THỜI GIAN ĐẠT ĐƯỢC SONG BẰNG DÀNH CHO SINH VIÊN KHỐI QUẢN TRỊ KINH DOANH

z4770568857695 bd6422d0d90de8e65e51b011b602e744

HALLO NIGHT – “ĐÊM UNG ẨY” BỮA TIỆC SÔI ĐỘNG MÙA HALLOWEEN CHO SV FAI

Ngan sach MKT 2 e1695090159913

Doanh nghiệp nhỏ nên chi bao nhiêu ngân sách cho hoạt động marketing?

Ngan sach MKT 5 1 e1695089701492

TÌM HIỂU MÔ HÌNH 5A TRONG MARKETING

20230826 045130213 iOS

KHÁM PHÁ ĐIỀU MỚI MẺ TẠI LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM #02: SOCIAL MEDIA ADVERSITING 101 

Kham pha

Khám Phá 3 Chiến Dịch Trung Thu Nổi Bật Của Các Thương Hiệu Lớn

dai hoc vs FSK web

Điểm chuẩn Đại học 2023 ngành Marketing – Duy trì vị thế Top đầu

EduNext FSK Web 1

Khai Phá Tiềm Năng Cùng Phương Pháp Kiến Tạo Xã Hội Edunext

Giai ma social media 01

FPT Skillking Triển Khai Khoá Học Chuyên Sâu – Social Media Executive

FPT Edu trien khai kenh hoc phi moi anh

FPT Edu triển khai thêm kênh nộp học phí

z4509116014504 37b411732bf04ea9252a0a6a8b69b758

Mở rộng cơ hội chuyển tiếp cho sinh viên FPT Skillking

chuyen marketer ke co Junie

“Cô giáo quốc dân” của sinh viên FPT Skillking

su ket hop hoan hao

Sự Kết hợp hoàn hảo: Đại học và FPT Skillking – Mở ra cánh cửa thành công trong Digital Marketing

354456437 819100859821738 9042176197710510627 n

Hạnh phúc và tự hào – 2 mảnh ghép không thể thiếu trong buổi lễ tôn vinh sinh viên xuất sắc kỳ Spring 2023 HCM

4

#1 Chuyện Marketer kể: Nguyễn Hữu Toàn – Khởi Đầu Hành Trình Trở Thành Digital Marketer Ở Tuổi 15

z4392769678249 17f4a4eeebdb4ad21ba05805c64e267f

Tuổi 20 – sinh viên FPT Skillking ký hợp đồng đối tác với doanh nghiệp

chuyen marketer ke post thong bao

Chuyện Marketer Kể – Kho Tàng Câu Chuyện Của Người Làm Digital Marketing

FPTSkillking phu huynh hoc sinh 2005 e1684726020937

Ngành Digital Marketing Tại FPT Skillking – Hành Trang Bài Bản Giúp Con Tiến Xa Hơn

01 FAI – Billiards Championship 2023

“FAI – Billiards Championship 2023” – Mùa giải đầy ấn tượng của những cơ thủ trẻ

IMG 0386

2k5 bật mí lý do thuyết phục ba mẹ chọn ngành trong buổi Đối thoại với Gen Z

01 Bao ve do an ky III lop S1.2105E

S1.2105E thành công chinh phục bảo vệ đồ án kỳ III với các sản phẩm chỉn chu đầy tính sáng tạo

Anh 7

Tết Hàn Thực 2023 – Sực nức tinh hoa văn hoá Việt giữa lòng Viện Đào tạo Quốc Tế FPT

Cùng FPT Skillking điểm lại những hình ảnh được ghi lại trong giờ học doanh nghiệp nhé!

Học tập, vui chơi, chia sẻ và trải nghiệm cùng giờ học doanh nghiệp kỹ năng mềm

11

Đông đảo các bạn quan tâm Workshop: Bạn đã sử dụng mạng xã hội đúng cách chưa?

NHHN Skillking 26032023 10

Ngày hội hướng nghiệp: “Bí kíp” thoát khỏi “lối mòn” khi chọn ngành trong thời đại số

IMG 7318

FPT Skillking tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023

DSC 43

FPT Skillking đồng hành cùng sự kiện thể thao Invincible 2023

li xi tet 06 li xi tet GDN 191 1 FSK scaled

KHAI XUÂN QUÝ MÃO – NHẬN BÃO LÌ LÌ CÙNG FPT SKILLKING

NNNT Brandmodel poster

FPT Skillking “song kiếm hợp bích” cùng FPT Arena Multimedia với chủ đề nhận diện thương hiệu hiệu quả

anh 2

SVXS Xuân Thu – Dám thay đổi để sống đúng với đam mê

ds

Sinh viên FPT Skillking xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chiến dịch truyền thông

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

08 FAI Champion League 2022 1

Khai mạc Giải bóng FAI Champion League 2022 – sự trở lại của đường đua trên sân cỏ

aa

Chiến dịch lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Pepsi

01 Company Visit LadiPage Việt Nam

Sinh viên FPT Skillking trải nghiệm thực tế một ngày làm việc của các Marketers chuyên nghiệp tại LadiPage Việt Nam 

ảnh 2 1

FPT Skillking trao 300 học bổng 50% ngành Digital Marketing

Ảnh 1 scaled

Khám phá Giờ học Doanh nghiệp siêu bổ ích cùng cô giáo Ưng Thị Ngọc Trang với sinh viên FPT Skillking

10 Hoạ mặt nạ Lạ thành cạ scaled

“Hoạ mặt nạ – lạ thành cạ”: Thức quà tinh thần nhân dịp tết Trung Thu 2022 dành cho sinh viên nhà FAI 

HOC BONG TANG TOC 02

FPT Skillking triển khai học bổng “Tăng Tốc” mừng sinh nhật 5 tuổi

Screen Shot 2022 08 29 at 16.08.21

Lộ diện Top 4 đồ án xuất sắc học kỳ 1 năm 2022

Thumbnail 5 CHIEN LUOC QUANG CAO

5 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠO TIẾNG VANG NỬA ĐẦU NĂM 2022

Thumbnail VI SAO NEN HOC DMKT

Vì sao nên học Digital Marketing sớm?

2k4ph

Điểm chuẩn ngành “hot” Marketing 3 năm trở lại đây như thế nào?

2k43

Gần 326.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học

Thumbnail MEME MARKETING

GIẢI MÃ SỨC MẠNH VĨ ĐẠI CỦA MEME MARKETING

1 kyket

FPT SKILLKING KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC MOU VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM

Thumbnail FB THAY DOI THUAT TOAN

Facebook thay đổi thuật toán, lo ngại trước Tiktok?

Thumbnail XAY DUNG THUONG HIEU

5 chiến lược xây dựng thương hiệu số hiệu quả nhất

Ảnh 1

Một ngày trải nghiệm tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng” của sinh viên FPT Skillking 

Thumbnail TU HOC DMKT

Khóa học Digital Marketing của Google nhận chứng chỉ của Google, bạn đã biết chưa?

Thumbnail 5 XU HUONG

5 Xu hướng thống trị Digital Marketing năm 2022

2k43

Đông đảo học sinh 2004 tìm hiểu Digital Marketing tại Ngày hội Tuyển sinh lần 2 năm 2022

Screen Shot 2022 07 23 at 12.04.44 1

Check-in những địa điểm siêu cổ kính cùng Tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng”

11 Mini Job Fair 1

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng sinh viên FPT Skilling

Ảnh 1 scaled

Khai giảng lớp S2.2207E FPT Skillking hội tụ những gương mặt tiềm năng

Thumbnail KING CONTENT

8 Cấu trúc xây dựng content thu hút giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả

Thumbnail 5LOIICH

5 lợi ích khi học Digital Marketing tại FPT Skillking

3 1657100856600363338678

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

huỳnh như 1

Cảm nhận của phụ huynh thời 4.0 về ngành Digital Marketing

Chốt nhập học Digital Marketing - Hốt quà công nghệ

Chốt nhập học Digital Marketing – Hốt quà công nghệ

1 1657100856587637144923

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

4 Mini Job Fair

Mini Job Fair tại Lễ Tốt Nghiệp 2022 – Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT: Cơ hội nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” rộng mở cho các Tân cử nhân 

01 Nguyen Ha Mi

Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring 2022 – Nguyễn Hà Mi: “Chọn FPT Skillking để hoàn thiện hành trình chinh phục trở thành nhà lãnh đạo giỏi”.

EEM05413 1

Sinh viên FPT Skillking Hà Nội tốt nghiệp chương trình Fullstack Digital Marketing

01 LỄ TỐT NGHIỆP 2022

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội trang trọng và nhiều dấu ấn

BEST STUDENT LAI MINH VUONG 01

Hành trình thấu hiểu bản thân của cựu sinh viên FPT Skillking ưu tú

288637277 5168217909966554 6374223661858727630 n

S1.2206E – Những tân binh FPT Skillking đam mê “khởi nghiệp” 

Totnghiep FAI 2022 HN coverfb

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội: mốc son trưởng thành của 500 cử nhân

01 Bùi Tùng Dương

Bùi Tùng Dương – Hành trình từ học sinh giỏi Toán thành phố Hải Phòng cho tới sinh viên ưu tú FPT Skillking với danh hiệu Quán quân Top Marketer

01 Bảo vệ dồ án FSK S1.2110E scaled

Bảo vệ đồ án kỳ I gặt hái nhiều thành công của những Marketers tương lai đến từ S1.2110E 

01 Talkshow CRM từ A – Z

 Talkshow: “CRM từ A – Z”: Full-stack Digital Marketer trong tầm tay

NoiNhoNoiTo coverfb

 Talkshow “CRM từ A – Z”: Digital Marketing không khó cùng chuyên gia

cover

Case study: ONWAYS – Chặng đường gây dựng vị thế thương hiệu thời trang thể thao Việt Nam

honda thumb 1652920290

Case study: Honda – “Mang tiền về cho mẹ” – Kết thân với Gen Z bằng những trăn trở của thế hệ

22738 BAEMIN cover 1653385461

Khi BAEMIN thay đổi “góc nhìn” để có sự khác biệt trong truyền thông

HAI1097

Bộ trưởng GD-ĐT đặc biệt lưu ý việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

01 FAI Billiards Championship 2022

“FAI – Billiards Championship 2022” – Giây phút tranh tài hồi hộp đến nghẹt thở của những cơ thủ trẻ

khoi nghie 3240

Sinh viên FPT Skillking trao học bổng cho học sinh nghèo khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

281868681 3145580628997414 8772817020994558782 n

Sinh viên FPT Skillking ‘ẵm’ Top 2 giải FAI – Billiads Championship 2022

thu khoa3 9776

Lưu ý khi thi môn Văn tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

HIU02552 min

TRỞ THÀNH TIKTOKER SAU WORKSHOP BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN TIKTOK TRONG 2 GIỜ

1 NNNT hightech fbcover

FAI tổ chức workshop với chủ đề “Kết hợp High – Tech gia tăng hành trình trải nghiệm khách hàng”

bk3

Giới trẻ cần trang bị những phẩm chất và kỹ năng gì trong thời đại kỷ nguyên số?

324511 search intent cover 1650456173

Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

bk3

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

bk4

FPT Skillking tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa TP.HCM

Thumnail SV FSK LAM VIEC DUNG CHUYEN NGANH

97% sinh viên FPT Skillking tốt nghiệp làm đúng chuyên ngành!

thumnail

GenZ là nguồn nhân lực Digital Marketing quan trọng thời đại 4.0

bi kip mon ngu van 1

‘Học Văn là lãng phí nếu chỉ để đi thi?’

Ha Noi co bao nhieu hoc sinh dang ki du thi tot nghiep THPT 2020 thi sinh du thi 1592210643 376 width1000height586

6 điểm mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022

ky thi thpt quoc gia 2019 dspl 1

Học sinh thi Tốt nghiệp THPT 2022 vào tháng 7

Thumnail DM LAM VIEC O DAU

Digital Marketing làm việc ở những đâu?

z2600242933644 d722287dfb0aed5685839091ba785476 6354

Thi tốt nghiệp THPT năm nay: Dự kiến vào tháng 7, Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi

119ff353df2e1070493f

Tại FPT Skillking, có một cô gái “A New Me” mỗi ngày

Thumnail TO CHAT DM

Làm Digital Marketing cần có tố chất gì?

cong cu digital marketing

Top 12 ngành nghề dự báo “bắt nhịp” với bối cảnh chuyển đổi số trong thị trường lao động 2022

273716374 4823100744478274 5702367400133717168 n

Không khí rộn ràng ngày đầu FPT Skillking học trực tiếp trở lại

COVER

GenZ làm gì ngày Tết?

z3118723368007 f8d647a02f89f468b6042349f48e5a5a 1

FPT Skillking ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với Công ty ACCESSTRADE

Screen Shot 2021 09 04 at 11.24.57

Lộ diện 08 đồ án sinh viên xuất sắc nhất năm học từ 2019-2021

hinh 1 min 1 1 1.jpg 1

CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH: TỪ “ĐÔI CHÂN” ĐẾN “SỐ HÓA” VÀ ĐẾN CẢ DANH HIỆU SINH VIÊN XUẤT SẮC KỲ SUMMER 2021

SEO

Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ – NÓI NHỎ NÓI TO và những bí mật mới được tiết lộ

NNNT thosanSEO cover e1629882353209

Sự kiện không thể bỏ lỡ cuối tuần này: Lên Zoom Talk săn S.E.O cùng “NÓI NHỎ, NÓI TO”

Screen Shot 2021 08 21 at 12.04.45

WEBINAR: Lỡ chạm ngõ Content Marketing, bạn đã đủ tự tin để chinh phục?

NNNT contentmkt coverfb

Lại đây “NÓI NHỎ, NÓI TO”: Sắp diễn ra Zoom Talk trải nghiệm nghề viết Content Marketing

TOP 4 HD

Lộ diện tân Đại sứ FPT Skillking lĩnh vực Digital Marketing

01 FACEBOOK ADS

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép

hoang1

Điều kỳ diệu từ Bệnh viện dã chiến Thu Dung

01 FACEBOOK ADS

Trở thành Influencer cùng cuộc thi Brand New Name

học thử digital marketing

Lớp học thử tại Hà Nội: “3 giờ tốt nghiệp Digital Marketing”

Email Marketing

Email Marketing – Tầm quan trọng và cách xây dựng Email Marketing hiệu quả

lỗi sai cơ bản về SEO

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

bv20

Đồ án kỳ 3: Digital Marketing Executive

Marketing và Quảng cáo

Khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo!

Thumnail DM LAM NHUNG CONG VIEC GI

Digital Marketing là gì? Làm những công việc gì? Tổng quan kiến thức từ A – Z về Digital Marketing

mkt truyền miệng

Câu chuyện về Marketing truyền miệng

hanh vi mua sam

Báo cáo hành vi mua sắm người trẻ Việt Nam

crm

SO SÁNH LỢI ÍCH GIỮA 2 HỆ THỐNG CRM VÀ MARKETING AUTOMATION

digital marketing 1

Lợi nhuận 100 triệu sau 15 ngày thử sức!

ios

Quảng cáo bị ảnh hưởng như thế nào khi Apple cập nhật iOS 14?

crm

VAI TRÒ CRM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

1 Phùng Quốc Tùng FPT Skillking SVXS summer 2020

Ăn chay, tập thể dục và sự may mắn: Phùng Quốc Tùng tiết lộ từ 1/4 cuộc đời của chàng trai 02 lần đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc

122596276 3392074564247573 4256297498675104420 o

Dư âm Talkshow: Sự thật ngành Digital Marketing – Học gì và Làm gì?

196

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

vđ

Ai bảo sinh viên FPT Skillking chỉ biết kiếm tiền? Chúng tôi còn kiếm cả chức Vô địch nữa đấy!

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 6

Đội trưởng Bigcity.MOI: Tuổi 32 đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá sinh viên

5 bước để trở thành dân quảng cao sáng tạo

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

IMG 4497

Tạ Quang Tùng – “em là châu báu” của Seedsman United trong giải bóng FAI Champion League 2020

Phuong Linh 01

Tám chuyện cùng sinh viên học kỳ 1 – Social Media

Call to action

CTA là gì? Mẫu câu CTA lôi cuốn khách hàng

digital marketing checklist

Marketing làm gì? 10 Công việc Marketers làm mỗi ngày

FSK poster 448x900 01

Rộn ràng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

cô ly 4

Bóng hồng FPT Skillking và hành trình lan tỏa đam mê

Kỹ năng trong digital marketing

Kỹ năng cần và đủ của người làm Digital Marketing

mt1

Giảng viên FPT Skillking đón 20/11 sớm!

sv2 1

Sinh viên FPT Skillking sẽ làm những kiểu đồ án nào?

Xu huong hoc MAR tai VN 01

Học Digital Marketing – xu hướng tại Việt Nam!

z2043012968679 a551a7d2d678e1789fde909809f95373

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đẩy mạnh hợp tác đa phương diện với doanh nghiệp công nghệ trong kỷ nguyên số

HB Tiepnoidamme fbads FSK

FPT Skillking tặng hàng trăm suất học bổng “TIẾP NỐI ĐAM MÊ” trị giá lên đến 12 triệu đồng

Hay Trao Cho Em fbcover FSK

FPT Skillking rộn ràng tuyển sinh với Promotion “Ting Ting Ting! Rinh Ngay Học Bổng”

Trang chủ
Chia sẻ
0 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua